Đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, chống Đảng, Nhà nước: Nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên

(Baonghean.vn) - Quá trình hội nhập quốc tế mang lại cho Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là thời cơ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, song cũng đặt ra những thách thức mới, nhất là trước hoạt động tuyên truyền các quan điểm, luận điệu xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, phản động. Chúng xác định đây là một bước đột phá hòng hiện thực hóa âm mưu, chiến lược “diễn biến hòa bình” ở nước ta.

Nhận diện các thủ đoạn

Đến nay, một số người vẫn cho rằng: Trong “thế giới phẳng”, hợp tác, hội nhập các quốc gia là bạn, là đối tác của nhau thì làm gì có “thế lực thù địch”, có “diễn biến hòa bình”... mà cần phải cảnh giác, phòng vệ, đấu tranh. Phải chăng, chúng ta đang tự dựng lên, tưởng tượng ra cái gọi là “diễn biến hòa bình”, để rồi tự rơi vào hoang mang, hoảng sợ và làm cho một số người đang chuyên tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc phải phân tâm, rối lòng.

Nhưng sự thật có phải như vậy? Xin thưa: không! Chúng ta không tưởng tượng, không huyễn hoặc, không hoang mang và càng không tự ru ngủ mình trước âm mưu, chiến lược “Diễn biến hòa bình” đối với nước ta. Đây là cuộc chiến không khói lửa, khó nhận biết, khó phân biệt giới tuyến địch - ta, được các thế lực thù địch, phản động tiến hành bằng tất cả các phương thức, thủ đoạn, trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, tư tưởng - văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... Trong đó, tư tưởng - văn hóa là mặt trận nóng bỏng, được chúng xác định là “khâu đột phá” nhằm làm tan rã về niềm tin, hỗn loạn về tư tưởng, tạo ra những nhân tố chống chủ nghĩa xã hội trong lòng chế độ xã hội chủ nghĩa. Mục tiêu cao nhất của chúng là xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội ở nước ta.

Chúng tổng kết rằng: “Một đài phát thanh cũng có thể bình định xong một đất nước; 1 đô la chi cho tuyên truyền có tác dụng ngang với 5 đôla chi cho quốc phòng; kích động vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo là bốn đòn đột phá, bốn mũi xung kích để chọc thục mặt trận tư tưởng chính trị”. Trong cuốn sách “Năm 1999 - chiến thắng không cần chiến tranh”, cựu Tổng thống Mỹ Nixon nhiều lần nhắc: “Mặt trận tư tưởng là mặt trận quyết định nhất. Toàn bộ vũ khí của chúng ta, các hoạt động mậu dịch, viện trợ, quan hệ kinh tế sẽ không đi đến đâu nếu chúng ta thất bại trên mặt trận tư tưởng”.

Trong cuộc chiến này chúng ta đang phải đối mặt với kẻ thù rất giảo trá, thâm độc. Bởi, chúng khoác “bộ cánh mới” được ngụy trang dưới muôn vàn màu sắc, trong đủ thứ gọi là: “nhân danh quốc tế”, “liên kết”, “hội nhập”. Chúng núp bóng “chuyên gia”, “học giả”, “trí thức”,... và sẵn sàng tiếm danh nhân dân, lợi dụng lòng yêu nước để chống phá.

Những luận điệu sai trái, thù địch trên các trang web nước ngoài. Ảnh chụp màn hình
Những luận điệu sai trái, thù địch trên các trang web nước ngoài. Ảnh chụp màn hình

Thực vậy, những năm gần đây, chúng càng ra sức chống phá với quy mô ngày càng lớn, tính chất ngày càng gay gắt, quyết liệt theo nhiều cấp độ: Thấp là tuyên truyền luận điệu xuyên tạc, tiêm nhiễm vào giới trẻ tư tưởng, lối sống không lành mạnh, xa rời văn hóa truyền thống, mục tiêu, lý tưởng cách mạng; cao là mua chuộc, kích động gây rối, biểu tình, như: Việc lợi dụng vấn đề ô nhiễm môi trường do Fomorsa gây ra tại một số tỉnh miền Trung để gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu tháng 2/2017; hoạt động gây chia rẽ khối đại đoàn kết nhân dân tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu tháng 6/2017;...

Để tiến hành các hoạt động đó, các thế lực thù địch đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn, trong đó nguy hiểm là: hoạt động lợi dụng sự phát triển của khoa học, công nghệ, nhất là các tiện ích Internet, mạng xã hội (facebook, Minds, Twitter, Skype, Zalo, Youtobe, Instargram…) để đăng tải, tán phát các luận điệu xuyên tạc. Chúng lập ra hàng ngàn tài khoản, hàng trăm hội, nhóm, diễn đàn chính trị phản động, như: chương trình Việt ngữ của các đài BBC, RFA, VOA, RFI; fanpage “Việt tân”, “Nhật ký yêu nước”, “Chân trời mới Media”, “Vocie”, “BPSOS”, “SBTN”,”Thoibao.de”, “Luật Khoa Tạp Chí”, “Hội anh em dân chủ”...

Thông qua hệ thống các trang mạng này, chúng tập trung: Tấn công, xuyên tạc, phủ định, đòi xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; phủ nhận, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; bôi nhọ, đả kích lực lượng vũ trang; phê phán, cản trợ việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc, xét lại, suy diễn lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, bôi nhọ các bậc tiền bối cách mạng; cổ xúy cho lối sống ích kỷ, hẹp hòi, coi trọng vật chất hơn đạo nghĩa; đòi tự do, dân chủ, nhân quyền một cách vô pháp vô thiên... Nguy hiểm hơn, chúng sẵn sàng làm những điều mà trước đây chúng chưa từng dám làm như: hạ bệ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có thể thấy, luận điệu chủ yếu của chúng là: Xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã “lỗi thời”; Đảng Cộng sản Việt Nam đã hết sứ mệnh của mình, chỉ có “đa nguyên, đa đảng” thì đất nước mới phát triển; Đảng “hèn với giặc, ác với dân”, không bảo vệ được chủ quyền; chiến thắng 30/4 là “tháng tư đen, ngày tang thương của dân tộc”, là “chính quyền miền Bắc xâm lược miền Nam”... Chúng thổi phồng, làm trầm trọng hóa một số bất cập, hạn chế trong quản lý nhà nước về kinh tế, xã hội, nhất là vấn đề ô nhiễm môi trường, an sinh xã hội... để kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Tất nhiên, các thế lực này không quên tô vẻ, cổ xúy cho cái gọi là “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền”... một cách vô pháp, vô thiên.

Gần đây, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khi cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cả nước đang chung sức đồng lòng, đoàn kết với tinh thần “chống dịch như chống giặc”… thì chúng lại cho rằng: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ tại các địa phương có diễn biến dịch phức tạp là “thiếu hụt về nhân quyền”, là cản trở “quyền đi lại” của người dân... Chỉ trích “chính quyền không chủ động trong ứng phó dịch bệnh”, “không hỗ trợ cứu đói cho dân”, “người nghèo không được hỗ trợ”, “chỉ có dân giúp dân, không thấy Đảng, chính quyền đâu”... với mục tiêu gây hoang mang, hoảng loạn trong dư luận, làm giảm sự chung tay, đồng lòng của người dân với các biện pháp phòng chống dịch bệnh mà chính quyền đang thực hiện.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang bắt giữ đối tượng sử dụng mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước trên địa bàn. Ảnh: vtv.vn
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang bắt giữ đối tượng sử dụng mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước trên địa bàn. Ảnh: vtv.vn

Những luận điệu đó là chiêu trò ru ngủ, lôi kéo thanh, thiếu niên và nhân dân xa rời các giá trị văn hóa truyền thống, coi trọng vật chất hơn đạo nghĩa; thiếu trách nhiệm với xã hội, phai nhạt tình cảm với quê hương, đất nước. Nguy hiểm hơn, nó khiến không ít cán bộ, đảng viên chủ quan, mất cảnh giác, xem những chuyện như thế là “chuyện ở đâu đó”, “của tổ chức, cơ quan nào đó”... chứ không liên quan tới mình.

Thậm chí, do tác động của các luận điệu sai trái, thù địch nên một số cá nhân có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nói, viết, bình luận, chia sẻ, phụ họa theo các quan điểm sai trái, lệch lạc, nhìn nhận phê phán lịch sử thiếu khách quan, toàn diện; công khai đả kích, phủ nhận những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của đất nước, dân tộc. Những biểu hiện đó nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ là nguy cơ rất khó lường, đe dọa đến sự tồn vong của Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Suy thoái về tư tưởng là nguy hiểm nhất, vì nó lái chúng ta đi theo con đường khác; tiền bạc còn có thể thu lại được, chứ con người đã mất phẩm chất chính trị, trở thành phản bội rồi thì khó lắm...”

Nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên

Từ nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo đấu tranh, ngăn chặn; trong đó xác định đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch là nhiệm vụ cấp bách thường, xuyên của toàn bộ hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, của mọi công dân. Theo đó, các văn kiện đại hội của Đảng thời kỳ đổi mới đều nhấn mạnh nhiệm vụ này, cụ thể:

Tại Đại hội VIII, Đảng đề ra nhiệm vụ cần phải “phê phán và bác bỏ các quan điểm sai trái, thù địch”, đồng thời “uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những quan điểm mơ hồ, những biểu hiện dao động về tư tưởng, suy giảm niềm tin vào chủ nghĩa xã hội và sự lãnh đạo của Đảng”. Đại hội IX, Đảng khẳng định: “phải đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch”.

Đến Đại hội X (năm 2006), Đảng tiếp tục xác định: "Chủ động và kiên quyết phê phán những quan điểm sai trái, bác bỏ những luận điệu phản động, góp phần làm thất bại mọi mưu toan "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phê phán những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; khắc phục sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên".

Đại hội lần thứ XI (2011), Đảng khẳng định: phải gắn cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, chống quan điểm sai trái, thù địch với chủ động phòng ngừa “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ và khắc phục sự suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên”.

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã thảo luận, ra Nghị quyết Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay. Ảnh: TTXVN
Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã thảo luận, ra Nghị quyết Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay. Ảnh tư liệu: TTXVN

Đại hội XII (2016), Đảng chỉ rõ các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Đồng thời, một lần nữa khẳng định: “Tăng cường đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch” gắn chặt với cuộc đấu tranh trong nội bộ, kiên quyết đấu tranh chống nạn nội xâm, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm...”.

Theo đó, trong Nghị quyết số 35-NQ/TW (khóa XII) về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” Đảng khẳng định: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; là công việc tự giác, thường xuyên, cấp thiết, lâu dài của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu,…”

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ” Đảng đề ra nhiệm vụ: “Chủ động chuẩn bị các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình; xây dựng lý luận sắc bén để đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điểm xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Gần đây nhất, tại Đại hội XIII, Đảng xác định: ... Nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội; coi trọng hơn nữa công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...”.

Những chủ trương trên thể hiện sự nhất quán về nhận thức với thái độ dứt khoát, đấu tranh không khoan nhượng với các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, kiên quyết loại bỏ các luận điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm thất bại âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, lật đổ của các thế lực thù địch, phản động.

Lực lượng Cảnh sát cơ động diễn tập chống khủng bố. Ảnh tư liệu: csnd.vn
Lực lượng Cảnh sát cơ động diễn tập chống khủng bố. Ảnh tư liệu:zing.vn

Để làm được điều đó, đòi hỏi chúng ta phải vừa nêu cao tinh thần đoàn kết, cảnh giác, vừa chủ động đấu tranh, một cách thường xuyên, liên tục sự chống phá về tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch dưới bất cứ hình thức nào. Trong đó, điều cốt lõi là làm cho tư tưởng, lý luận của Đảng thấm sâu trong mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là với thế hệ trẻ để chính họ là những chủ thể mạnh mẽ, vững chắc làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch; đồng thời, phải khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc với lý tưởng cao đẹp là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày càng giàu đẹp, ấm no, tự do, hạnh phúc. Muốn vậy, cần tập trung thực hiện tốt một số giải pháp sau:

Thứ nhất, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi đắp ý chí kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và trong xã hội đối với cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự thống nhất trong nhận thức về nguy cơ “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Thứ hai, tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng nội bộ vững mạnh, củng cố vững chắc bên trong là chính, lấy “thế trận lòng dân” làm nền tảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt, học tập, tính chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên với phương châm “mỗi đảng viên” là một chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng. Đẩy mạnh xây dựng Đảng về đạo đức; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và trong xã hội.

Thứ ba, tiếp tục triển khai quyết liệt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; bồi dưỡng lòng yêu thương con người, lối sống trung thực, giản dị, cần, kiệm, liêm, chính; giữ gìn bản sắc văn hóa đất nước, giáo dục lòng yêu nước, sự tự tôn, tự hào dân tộc.

Thứ tư, đề cao ý thức gần dân, học dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân trong cán bộ, công chức; mở rộng dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc hoạch định các chủ trương, đường lối; tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước; phòng, chống hiệu quả tệ tham nhũng, tiêu cực.

Thứ năm, tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ. Tạo môi trường, cơ chế, chính sách để các văn nghệ sĩ sáng tác được nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật để giáo dục, cổ vũ các tầng lớp nhân dân đấu tranh bài trừ các loại văn hóa phẩm thấp kém, độc hại trên thị trường, trên sàn diễn, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bảo đảm an ninh thông tin, nhất là trên mạng Internet…

Thứ sáu, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại để giúp cộng đồng người Nghệ An nói riêng, người Việt Nam nói chung ở nước ngoài và bạn bè quốc tế có nhận thức đúng đắn về đường lối đổi mới, hội nhập; về lịch sử, văn hóa con người Việt Nam nhằm tranh thủ rộng rãi sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân thế giới với sự nghiệp xây dựng và phát triểt đất nước.

Thứ bảy, đầu tư cơ sở vật chất - kỹ thuật, từng bước hiện đại hóa các phương tiện phục vụ cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình”, nhất là phương tiện đảm bảo an ninh thông tin, an ninh mạng...

Thứ tám, khắc phục tư tưởng xem nhẹ vấn đề tư tưởng, văn hóa trong việc nhận viện trợ, hợp tác, liên doanh với nước ngoài, nhất là trên lĩnh vực liên doanh, liên kết giáo dục, đào tạo...

-----------------------

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII, IX, X, XI, XII, XIII.

2. Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

3. Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”.

tin mới

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ tỉnh theo quy định của Điều lệ Đảng...

Công an tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

Công an tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

(Baonghean.vn) - Sáng 8/3, đoàn đại biểu Công an tỉnh do đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú thực sự là ‘vốn quý của đất nước’

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú thực sự là ‘vốn quý của đất nước’

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhấn mạnh và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo của các thế hệ nghệ sĩ được vinh dự đón nhận danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân (NSND)", "Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT)" tại buổi Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra ngày 6/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Melbourne, bắt đầu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Melbourne, bắt đầu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia

Vào lúc 21h20' giờ địa phương (tức 17h20' giờ Hà Nội), ngày 4/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Melbourne, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia.

Điểm tựa của những người phụ nữ vùng biển

Điểm tựa của những người phụ nữ vùng biển

(Baonghean.vn) - Thấu hiểu nỗi đau của những người vợ mất chồng, của con mất cha nơi biển lớn, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tại vùng biển Quỳnh Lưu đã tích cực đồng hành với những người phụ nữ yếu thế, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đại biểu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Đoàn đại biểu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Sáng 3/3, đoàn đại biểu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.