Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hành và sử dụng báo Đảng

(Baonghean.vn) - Chiều 29/5, Ban biên tập Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập dẫn đầu có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Con Cuông về công tác phát hành và sử dụng báo Đảng. Làm việc với Ban Biên tập có đồng chí Vi Xuân Giáp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ và lãnh đạo các ban, ngành huyện Con Cuông.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tỉnh ủy viên-Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan -Tỉnh ủy viên-Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lâm Văn Đoàn-Phó tổng biên tập phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Lâm Văn Đoàn-Phó tổng biên tập phát biểu.
Trong thời gian qua, các ấn phẩm Báo Nghệ An hàng ngày, Nghệ An cuối tuần, Nghệ An điện tử (baonghean.vn) đã có các tin, bài, chùm ảnh, phóng sự phản ánh đa dạng và kịp thời các vấn đề kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, các điển hình, cách làm hay trong các hoạt động và phong trào thi đua của huyện Con Cuông, như các bài viết về các hộ dân ở Thạch Ngàn viết đơn xin thoát nghèo, phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ, công tác trồng và bảo vệ rừng... đã cổ vũ, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định tình hình an ninh trật tự của địa phương.
Việc phát hành, sử dụng báo Đảng được Huyện ủy Con Cuông chỉ đạo, hướng dẫn tương đối hiệu quả. Hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ, chi ủy tập hợp các bài báo hay, gương làm ăn giỏi, các chủ trương, chính sách mới phổ biến cho đảng viên. Cổng thông tin điện tử huyện Con Cuông trích sao lại các bài báo, tin, ảnh viết về Con Cuông đăng ở báo Nghệ An đưa lên trang điện tử của huyện, đưa báo Nghệ An vào thư viện để nhân dân đọc. Hàng tháng hai đội thông tin lưu động tập hợp gương người tốt, việc tốt và các chủ trương, chính sách mới đăng tải trên Báo Nghệ An để đến các cơ sở vùng sâu, vùng xa tuyên  truyền phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, do địa bàn miền núi cao, giao thông đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến công tác phát hành báo, vào ngày nghỉ và mùa mưa bão việc vận chuyển phát hành báo ở vùng sâu, vùng xa chưa kịp thời.
Đồng chí Hoàng Đình Tuấn-Chủ tịch UBND huyện Con Cuông phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Hoàng Đình Tuấn-Chủ tịch UBND huyện Con Cuông phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Vi Xuân Giáp - Bí thư huyện ủy kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Vi Xuân Giáp - Bí thư huyện ủy kết luận buổi làm việc.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vi Xuân Giáp mong muốn thời gian tới báo Nghệ An tiếp tục phản ánh những mô hình, cách làm hay để động viên phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư của địa phương. Bên cạnh đó, các ban, ngành cấp huyện cần chủ động xâu nối, cung cấp thông tin để báo có các bài viết, phóng sự phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề nóng diễn ra trên địa bàn huyện; giải quyết nhanh và có hồi âm kịp thời các vấn đề báo nêu; làm tốt công tác phát hành và sử dụng báo Đảng theo các Chỉ thị của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Đức Dũng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".