Xã hội

Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Nghệ An và Đắk Lắk

Công Kiên 19/08/2024 18:01

Chiều 19/8, tại thị xã Cửa Lò, Sở Du lịch Nghệ An phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh giai đoạn 2019 – 2024 và triển khai kế hoạch hợp tác năm 2025.

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: H’Yim Kđok – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Hồng Hà – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các doanh nghiệp du lịch.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

bna_1(2).jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ: Nghệ An và Đắk Lắk là 2 tỉnh có nhiều tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn đa dạng, phong phú, giàu bản sắc tạo ra lợi thế cho phát triển kinh tế du lịch của mỗi tỉnh.

bna_3(2).jpg
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Mặc dù cách xa nhau về địa lý nhưng nhờ có đường bay Vinh – Buôn Ma Thuột mà người dân và du khách 2 tỉnh có điều kiện thuận lợi đi du lịch, thăm thân. Nắm bắt cơ hội đó, ngành du lịch 2 tỉnh đã sớm chủ động ký kết và triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch. Cùng với đó, điểm đến, sản phẩm du lịch của 2 tỉnh có nhiều đặc trưng, nổi bật, có tính bổ trợ cho nhau đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa 2 tỉnh thời gian qua.

bna_2(3).jpg
Lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An và Đắk Lắk tham quan các gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp bên lề hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Đắk Lắk là một trong những điểm đến ưa thích của người dân Nghệ An. Và Nghệ An xác định Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng là thị trường khách nội địa mục tiêu mà ngành du lịch đang mong muốn thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Trong những năm qua, Sở Du lịch Nghệ An và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất ký kế biên bản liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương chủ yếu tập trung trên 4 lĩnh vực: Hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; hợp tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư.

bna_5(4).jpg
Đại diện Sở Du lịch Nghệ An giới thiệu các sự kiện văn hóa - du lịch trong 4 tháng cuối năm 2024. Ảnh: Công Kiên

Hai địa phương đã hỗ trợ nhau trong tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tại các sự kiện văn hóa, chính trị tại địa phương; tích cực tham gia các hội nghị, hội chợ, triển lãm do các tỉnh đăng cai tổ chức, cùng tổ chức gian hàng chung với nhau tại các hội thảo, hội chợ du lịch…

Thường xuyên trao đổi về tình hình xúc tiến du lịch, hợp tác đầu tư, chính sách phát triển du lịch của từng địa phương để kịp thời cập nhật và đưa thông tin chính xác nhất, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch đến với người dân. Định kỳ trao đổi thông tin về tình hình thực hiện hợp tác các kế hoạch mà các địa phương đã ký. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương đã phối hợp, đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác nhiều công trình, dự án du lịch...

Thời gian tới, hai địa phương tiếp tục duy trì cơ chế đã thỏa thuận trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên đang còn thời hiệu hợp tác. Phối hợp liên kết khi tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong và ngoài nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm tạo dấu ấn đặc biệt đối với chương trình du lịch giữa hai bên.

bna_4(3).jpg
Đồng chí H’Yim Kđok – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tổng kết hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí H’Yim Kđok – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk mong muốn thời gian tới hai địa phương thường xuyên sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp phát triển mới. Cần đổi mới cách làm, liên kết và phát triển để du khách đến và đi giữa hai địa phương được hưởng lợi những chính sách ưu đãi chung, dịch vụ tương xứng với thế mạnh từng địa phương. Tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm du lịch, kết nối với các doanh nghiệp du lịch của hai tỉnh, tạo điều kiện để các địa phương trong khu vực trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước./.

Mới nhất
x
x
Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Nghệ An và Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO