Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, liên kết vùng du lịch Cửa Lò

(Baonghean.vn)- Sáng 12/3, tại Thủ đô Hà Nội, UBND Thị xã Cửa Lò tổ chức họp báo giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Cửa Lò và lễ hội du lịch biển năm 2014.

Dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ- Phó ban Tuyên giáo Trung ương, Hồ Quang Lợi- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh,  Sở Thông tin và truyền thông, Sở VHTT&DL cùng đại diện Ban biên tập, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, Hội Nhà Báo Nghệ An, Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh và hàng chục đơn vị lữ hành du lịch trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ- Phó ban Tuyên giáo T.Ư phát biểu tại cuộc họp báo
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ- Phó ban Tuyên giáo T.Ư phát biểu tại cuộc họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo của Thị xã Cửa Lò tại Thủ đô Hà Nội
Toàn cảnh buổi họp báo của Thị xã Cửa Lò tại Thủ đô Hà Nội

Đây là lần thứ 4, Thị xã Cửa Lò tổ chức họp báo tại Thủ đô để giới thiệu tiềm năng, sự hấp dẫn của một đô thị biển trên đà phát triển. Thông qua hoạt động này, Thị xã gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị lữ hành có uy tín để đồng hành trong việc giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người, tiềm năng du lịch đến du khách. Những năm qua, bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, Thị xã Cửa Lò tích cực gắn kết cùng các loại hình du lịch văn hóa, tâm linh gắn với lễ hội độc đáo của xứ Nghệ.

Đ.c Nguyễn Nam Đình- Bí thư Thị xã Cửa Lò phát biểu tại cuộc họp báo
Đồng chí Nguyễn Nam Đình- Bí thư Thị xã Cửa Lò phát biểu tại cuộc họp báo
Ông Doãn Tiến Dũng- Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch biển Cửa Lò
Ông Doãn Tiến Dũng- Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò giới thiệu tiềm năng du lịch biển Cửa Lò

Sau 20 năm đổi mới, phát triển, Cửa Lò như một chàng trai, cô gái trưởng thành, tràn đầy sức sống với biển xanh, bãi cát thoải đều, khu du lịch sinh thái, phía xa là Hòn Ngư, Hòn Mắt vững chãi chắn sóng và những lễ hội đền Vạn, đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí...Tất cả được tô đậm thêm với sự thân thiện, mến khách của nhân dân địa phương.  Biển Cửa Lò  được tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam.

Với chiều dài gần 10km, được bao bọc bởi hai con sông ở hai đầu, nước biển trong xanh, sóng vừa phải, độ mặn thích hợp là những đặc điểm không phải bãi tắm nào có được. Từ bãi tắm Lan Châu (ở phía Bắc), bãi tắm Xuân Hương (ở giữa) và bãi tắm Song Ngư (ở phía Nam), Thị xã đang qui hoạch đầu tư xây dựng thêm dự án du lịch cấp cao như: Khu resort, thể thao nước, công viên Thế giới Tuổi thơ, khu Liên  hiệp Du lịch – Thương mại – Thể thao, Làng Du lịch văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bảo tàng Hải dương học… Khi các dự án này đi vào hoạt động sẽ đưa du lịch Cửa Lò hoạt động quanh năm, tăng thêm thu nhập và giải quyết việc làm cho người dân địa phương, góp phần xây dựng “Cửa Lò trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại”

 
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu

Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phát biểu nhiều ý kiến với mong muốn hợp tác tuyên truyền phát triển du lịch- dịch vụ ở Cửa Lò. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ- Phó ban Tuyên giáo T.Ư ghi nhận những nỗ lực của Thị xã Cửa Lò trong việc mở rộng phối hợp tuyên truyền phục vụ phát triển du lịch. Đặc biệt, cùng với việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển Nghệ An đến 2020, Cửa Lò được Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTT và DL chọn quy hoạch là 1 trong 11 đô thị du lịch biển Bắc Trung Bộ. Điều đó có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy Cửa Lò phát triển thành cực tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Để thực hiện được điều đó, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, Cửa Lò cần tăng cường liên kết vùng, tạo ra những sản phẩm du lịch có thể khai thác quanh năm. Quá trình đó, cần tiếp tục chú trọng xây dựng văn hóa du lịch, gắn với lễ hội để thu hút du khách đến lưu trú tại Cửa Lò đến các địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh lân cận.

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Thế Kỷ tại cuộc họp báo:

.

Dịp này, Thị xã Cửa Lò phối hợp với Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức phát động cuộc thi báo chí tuyên truyền về du lịch Cửa Lò.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.