ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp, Thị xã Thái Hòa

02/07/2014 18:04

(Baonghean.vn) - Sáng 2/7,tại TT Quỳ Hợp,các đại biểu Quốc hội gồm ông Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Đối ngoại Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan ban ngành huyện Quỳ Hợp và nhân dân thị trấn Quỳ Hợp.

Tại hội nghị, cử tri huyện Quỳ Hợp phát biểu kiến nghị về việc tuyển dụng viên chức cần có ưu tiên cho con em là người đồng bào dân tộc và con em thuộc diện chính sách; Nhà nước cần tăng cường đầu tư cho trạm y tế tuyến xã ở khu vực vùng sâu vùng xa về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thu hút bác sỹ về công tác tại các địa phương này nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ và tạo điều kiện cho nhân dân được chữa trị tốt hơn.

ĐBQH Trần Văn Hằng đã trực tiếp trả lời các kiến nghị của cử tri; đồng thời thông tin khái quát cho cử tri tình hình kinh tế xã hội của nước ta trong thời gian qua; tình hình trên biển Đông cũng như nguyên nhân Quốc hội chưa thông qua nội dung sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35 về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh được Quốc hội hoặc HĐND bầu hoặc phê chuẩn trong kì họp thứ 7 vừa qua.

Chiều cùng ngày, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII, các đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri là cán bộ chủ chốt các cơ quan, ban ngành và các phường, xã của Thị xã Thái Hòa.

Mở đầu hội nghị, đại biểu Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo kết quả nội dung kì họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII cho cử tri. Trên tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị xã Thái Hòa nêu băn khoăn về nguyên nhân Quốc hội chưa thông qua việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 35 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề này, đại biểu Trần Văn Hằng cho biết, qua thảo luận, các đại biểu Quốc hội còn có ý kiến khác nhau về một số nội dung, tập trung vào các điểm quy định về thời hạn, thời điểm lấy phiếu và mức độ tín nhiệm. Vì đây là vấn đề hệ trọng nên Quốc hội đã giao UB Thường vụ Quốc hội và các cơ quan, tổ chức liên quan tiếp tục lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết 35 trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp tiếp theo. Đại biểu Trần Văn Hằng cũng đã thông tin cho cử tri biết về tình hình biển Đông khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta; đồng thời nêu quan điểm, lập trường, giải pháp đấu tranh của Việt Nam trước hành động ngang ngược của Trung Quốc./.

Thành Duy

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp, Thị xã Thái Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO