Để người bệnh yên tâm điều trị

Bệnh viện PHCN là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế Nghệ An có chức năng khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, tổ chức ăn dưỡng cho người bệnh và đối tượng khác có nhu cầu. Nhiều năm qua là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những bệnh viện đầu tiên đăng ký tự chủ hoàn toàn về chi thường xuyên ngân sách.  Tính đến tháng 9/2018, bệnh viện PHCN Nghệ An đã khám và tiếp nhận điều trị nội trú cho 3.646 lượt người bệnh với tỷ lệ bệnh nhân khỏi và đỡ đạt hơn 99%. Điều này cho thấy chất lượng điều trị của bệnh viện ngày càng được nâng cao.

Hiện bệnh viện có 16 khoa phòng gồm: 9 khoa (Vật lý trị liệu phục hồi chức năng;  Hoạt động trị liệu; Y học cổ truyền; Nội tổng hợp; Bệnh người cao tuổi; Khám bệnh cấp cứu và cận lâm sàng; Dược; dinh dưỡng; Kiểm soát nhiễm khuẩn); 7 phòng gồm (Tổ chức cán bộ; Kế hoạch tổng hợp; Tài chính kế toán; Điều dưỡng; Hành chính quản trị; Quản lý chất lượng bệnh viện, đào tạo và chỉ đạo tuyến; Vật tư Thiết bị y tế và Công nghệ Thông tin). Ngoài ra còn có các Trung tâm và các tổ:  Trung tâm PHCN tai biến mạch máu não;  Trung Tâm chống đau;  Tổ chăm sóc khách hàng ; Tổ truyền thông và Công tác xã hội). Tổng số cán bộ viên chức lao động 239 người (108 biên chế, 40 bác sỹ, 103 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, 9 dược sỹ và 27 cán bộ viên chức).

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện PHCN Nghệ An đã hợp tác với các chuyên gia của nhiều chuyên ngành về khám điều trị, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật để nâng cao năng lực cho nhân viên y tế và chất lượng điều trị cho người bệnh. Bệnh viện đã thành lập Trung tâm phục hồi chức năng tai biến mạch máu não với 50 giường bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện cũng thành lập Trung tâm chống đau và đào tạo nhân lực chống đau cho cán bộ y tế cả nước dưới sự giúp đỡ trực tiếp của giáo sư tiến sỹ Nguyễn Văn Chương.

Bên cạnh đó, Bệnh viện hiện đang được nhiều giáo sư có kinh nghiệm, chuyên môn cao trực tiếp về hỗ trợ như Giáo sư Tiến sỹ Cao Minh Châu – nguyên phó GĐ Trung tâm PHCN bệnh viện Bạch Mai, trưởng bộ môn PHCN Đại học Y Hà Nội và nhiều bác sỹ chuyên khoa đầu ngành về trực tiếp giảng dạy, thăm khám bệnh nhân.

Thạc sỹ, bác sỹ Thái Thị Xuân – Giám đốc bệnh viện cho biết: Thời gian qua, Bệnh viện quan tâm đầu tư phát triển chuyên môn cũng như quản lý chất lượng bệnh viện, ứng xử giao tiếp, tác phong, thái độ, tinh thần làm việc của cán bộ viên chức. Ở Bệnh viện PHCN không chỉ quan tâm đến chuyên môn mà các mảng hỗ trợ như công tác hành chính, chăm sóc khách hàng, kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, văn nghệ, thể thao cho cán bộ viên chức cũng như người bệnh…  được chú trọng. Với mục đích tạo môi trường điều trị sạch sẽ, tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan cho người bệnh, để người bệnh cảm thấy tự tin, yên tâm điều trị. Cán bộ viên chức y tế xem bệnh viện như một tổ ấm gia đình thứ hai của mình. Từ đó chất lượng khám, chữa bệnh được nâng cao.

Thời gian qua, Bệnh viện đã nỗ lực phục hồi chức năng thành công cho nhiều ca bệnh phức tạp trong đó có bệnh tai biến mạch máu não, đau thần kinh tọa, viêm khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm cột sống, PHCN sau tai nạn chấn thương sọ não và các loại chấn thương khác; PHCN sau phẫu thuật ……. đây là những bệnh thường để lại di chứng nặng nề nếu không điều trị kịp thời. Điều này đã mang lại niềm vui cho nhiều người bệnh đến khám và điều trị tại đây. 9 tháng đầu năm 2018 công suất sử dụng giường bệnh tăng từ 95% năm 2017 lên 110%.  Phát triển thêm 12 kỹ thuật mới như thủy trị liệu, laze nội mạch, sóng xung kích điều trị, chụp chiếu XQ, máy huyết học 18 thông số, laze châm, bó thuốc, điện phi dòng giảm đau, điện phân thuốc, châm cứu, giác hơi, máy siêu âm màu chẩn đoán 3D.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của ăn điều trị, Bệnh viện PHCN Nghệ An đã không những duy trì tốt hoạt động của khoa dinh dưỡng mà còn hết sức quan tâm đầu tư mọi mặt để phát triển khoa tại bệnh viện. Hiện tại, khoa dinh dưỡng có 7 cán bộ biên chế và 10 hợp đồng thời vụ, trung bình  phục vụ gần 300 suất ăn/bữa vào buổi trưa, tối.

Để người bệnh tin tưởng đến khám, điều trị, bệnh viện đã triển khai bằng nhiều hình thức. Ngoài việc quan tâm đến chất lượng khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, bệnh viện coi trọng nhất là tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, công tác tiếp đón hướng dẫn hỗ trợ người bệnh chăm sóc khách hàng được thực hiện thường xuyên 24/24h. Người bệnh điều trị nội trú có phòng khép kín đầy đủ phương tiện, ti vi cáp, điều hòa, nóng lạnh. Bệnh viện hỗ trợ các sinh hoạt hàng ngày, người bệnh không phải đóng thêm chi phí nào khác. Vào tối thứ 6 hàng tuần, công đoàn và đoàn thanh niên tổ chức chương trình chiếu phim và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện.

Hoạt động truyền thông quảng bá về bệnh viện được quan tâm giới thiệu trên nhiều kênh thông tin khác nhau qua các phương tiện thông tin đại chúng và qua các trang mạng điện tử của bệnh viện, qua đường dây nóng… để người bệnh hiểu về chức năng, hoạt động chuyên môn cũng như quyền lợi, chính sách khám, chữa bệnh để người bệnh tiếp cận được với các dịch vụ y tế.

Với tinh thần “người bệnh đến tiếp đón niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo” và “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh. Là nơi người bệnh gửi gắm niềm tin”, Bệnh viện PHCN Nghệ An luôn là địa chỉ tin cậy của người bệnh.