Để thị xã thêm xanh

(Baonghean) - Mỗi mùa Xuân đến, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây/ Vì lợi ích trăm năm trồng người”, các cấp ủy, chính quyền từ các cấp ở Thị xã Thái Hòa đều nô nức với ngày hội lớn – ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đến nay, sau 6 năm chia tách, trên địa bàn thị xã đã trồng được hàng vạn cây xanh. Mỗi năm, Thị ủy, UBND thị xã giao cho Trung tâm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp chọn một địa phương hoặc một cơ sở như trường học, công viên cụ thể để tổ chức trồng cây xanh, vừa tạo bóng mát vừa làm đẹp cảnh quan khuôn viên…
Cây mới trồng ở Lâm viên Bàu Sen
Cây mới trồng ở Lâm viên Bàu Sen
Chúng tôi đến Lâm viên Bầu Sen, phường Hòa Hiếu - nơi người dân coi là “lá phổi của thị xã”. Đây là công trình chào mừng đại hội Đảng, chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Một công trình mà trong tương lai sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân thị xã và du khách gần xa. Bởi ngoài khu vui chơi giải trí có xuồng máy, xuồng vịt phục vụ vui chơi cho trẻ thì khuôn viên, tiểu cảnh khu lâm viên này cũng được các ban, ngành chức năng rất chú trọng đầu tư. Cụ thể, dịp Tết trồng cây 2015 được tổ chức ở Lâm viên Bàu Sen vừa rồi, Thị xã Thái Hòa đã huy động trồng được khoảng 300 cây cảnh có giá trị cao được nhập từ những địa phương khác về, như Osaka, hoa sữa, bằng lăng, anh đào, ban đỏ… còn cây bóng mát thường là những cây bản địa. Điều đáng quý là trong tổng giá trị 400 triệu đồng đầu tư trồng cây đợt vừa rồi thì có tới 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Và để đạt được kết quả ấn tượng ấy, lãnh đạo thị xã ngoài chỉ đạo cấp cơ sở vận động nhân dân trồng cây, còn tổ chức các cuộc họp với các doanh nghiệp tâm huyết trên địa bàn để kêu gọi, vận động họ có những đóng góp thiết thực cho thị xã, với tôn chỉ mục đích rõ ràng là “trồng cây hôm nay là đầu tư cho tương lai”.  
Còn ở sân vận động thị xã ở phường Quang Tiến - nơi cách đây vài tuần đã trồng mới rất nhiều cây xanh xung quanh khuôn viên với tổng trị giá lên tới 45 triệu đồng. Anh Lê Hợp Huyên, Chủ tịch UBND phường Quang Tiến cho biết: “Với mục đích làm một công trình phúc lợi thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, cấp ủy, chính quyền phường nhận thấy sân vận động là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao của thị xã và là nơi vui chơi, tập thể dục, thể thao của người dân trong phường nên cần thiết phải trồng cây bóng mát. Chúng tôi đã có công văn trình bày nguyện vọng và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã. Sau đó, là cuộc họp nhằm vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cho việc trồng cây xanh trên địa bàn phường như: Công ty Hồng An 10 triệu đồng, Công ty xây dựng Sông Hiếu 5 triệu đồng, Công ty CP xây lắp 250 5 triệu đồng..., và bản thân các đồng chí trong BTV Huyện ủy mỗi người ủng hộ 2 triệu đồng”.
Đồng thời, để huy động sức dân, lãnh đạo phường Quang Tiến còn đến từng hộ vận động các gia đình tự nguyện trồng cây xanh và được người dân hết sức ủng hộ. Tiêu biểu, gia đình anh Thái – Bí thư, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa, anh Hải – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo mỗi gia đình trồng 1 cây trị giá 6 triệu đồng, hay anh Thân Quang Hùng trồng 1 cây trị giá 5 triệu đồng và còn nhiều gia đình khác nữa.  Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến phường và sự hưởng ứng đồng tình cao của người dân nên hiện nay quanh sân vận động thị xã gần như đã phủ kín cây xanh. Tin rằng trong tương lai không xa cây xanh sẽ tỏa bóng mát cho những người dân thị xã mỗi dịp họ đến tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao và vui chơi hàng ngày.
Cây mới trồng ở SVĐ Thị xã Thái Hòa.
Cây mới trồng ở SVĐ Thị xã Thái Hòa.
Đồng chí Đinh Văn Thị - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa cho biết: “Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, cùng với xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ nhằm đẩy nhanh việc thực hiện về đích ở tất cả các tiêu chí, thì chúng tôi cũng nhận thấy rằng cần phải tạo ra một môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Do đó, mỗi năm một lần, chúng tôi sẽ chọn một địa điểm để tổ chức trồng cây. Cây xanh được huy động chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, mà muốn kêu gọi được người dân hưởng ứng tham gia, thì mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan Thị ủy, UBND và các phòng, ban phải gương mẫu đóng góp mỗi đơn vị một cây. Cụ thể, trước mỗi dịp phát động Tết trồng cây, chúng tôi sẽ tổ chức họp với tất cả các ban, ngành và doanh nghiệp để quán triệt tinh thần, mục đích và ý nghĩa của việc tạo cảnh quan xanh trên toàn thị xã. Mà muốn kêu gọi thì mình phải là những người gương mẫu, đi đầu nên Tết trồng cây năm 2015 này, Thường trực Thị ủy đóng góp được 6 triệu đồng, lãnh đạo ủy ban 6 triệu đồng… hay như Phòng Giáo dục, Phòng Quản lý đô thị là những đơn vị có đóng góp lớn trong phong trào xã hội hóa trồng cây xanh của Thị xã, ngoài ra, mỗi phòng, ban sẽ phải đăng ký trồng ít nhất 1 cây”.
Tin rằng với những việc làm thiết thực, cụ thể đó, trong tương lai không xa Thị xã Thái Hòa sẽ là “thị xã xanh”; góp phần sớm hoàn thành lộ trình xây dựng Thị xã Thái Hòa là cực tăng trưởng năng động và là một trong các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Cảnh Nam

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.