Đệ tử của trùm ma túy ra đầu thú có thể được về nhà xem World Cup

Theo Bá Đô (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Công an tỉnh Sơn La cho hay, còn gần 30 người có mang vũ khí đang lẩn trốn trong rừng sau cuộc đột kích tiêu diệt hai trùm ma túy của 300 cảnh sát.
Đệ tử của trùm ma túy ra đầu thú có thể được về nhà xem World Cup ảnh 1

Ngoài tiêu diệt 4 người, công an đã bắt 3 người. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4/7, lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố một số người về hai tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự; Chống người thi hành công vụ trong vụ án xảy ra tại bản Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Danh tính và số bị can cụ thể chưa được công bố.

Cơ quan này tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm những người có liên quan hoạt động phạm tội của hai trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận vừa bị tiêu diệt. 

Công an tỉnh Sơn La đang hoàn tất hồ sơ để chuyển một vài người trong nhóm 10 người đệ tử của hai ông trùm từ trung tâm cai nghiện sang trại tạm giam của Công an tỉnh. Đây là 10 tay súng bảo vệ Tuân và Thuận, đã "nộp mình" vào trước ngày 300 cảnh sát tấn công.

10 tên đều nghiện hút, theo Tuân, Thuận đã nhiều năm qua. "Chúng ngang nhiên vác AK đi khi dự sinh nhật trong bản, những chi tiết này chúng tôi có đầy đủ hình ảnh", Đại tá Phùng Tiến Triển (Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La) cho hay.

Nếu nộp vũ khí sẽ được về nhà xem bóng đá

Công an tỉnh Sơn La cho hay, tại xã Lóng Luông hiện còn gần 30 kẻ bị truy nã, trong số đó có nhiều người là đệ tử của Tuân và Thuận. Sau khi các trùm ma túy bị tiêu diệt, "đại bản doanh" bị xóa sổ, chúng có thể đã mang theo súng và nhiều vũ khí lẩn trốn vào rừng.

"Chúng tôi đã có thông tin về một số tên đang lẩn trốn. Công an tỉnh Hòa Bình cũng cung cấp dữ liệu về một số kẻ khác, hy vọng trong vài ngày tới chúng biết nghe lời và ra đầu thú để được hưởng khoan hồng", Đại tá Triển nói.

Ban chuyên án cho hay những kẻ đang lẩn trốn nếu ra giao nộp vũ khí sẽ không bị bắt ngay. Chúng phải cam kết chấm dứt hoạt động vi phạm pháp luật rồi "có thể được về nhà với gia đình, được xem bóng đá thoải mái". 

Trước đó, từ ngày 26-29/6, Công an tỉnh Sơn La và Bộ Công an huy động 300 chiến sĩ và nhiều xe bọc thép tiến vào Tà Dê. Cảnh sát công bố Tuân, Thuận và hai tên khác đã bị tiêu diệt, ba người bị bắt

Nhà chức trách thu 49 khẩu súng các loại (AK, AR15, Sămplêch, K54, K59, Colt…; có một số khẩu bị cháy); 17 quả lựu đạn; hơn 7.000 viên đạn các loại (chủ yếu đạn AK), 31 hộp tiếp đạn (có đạn), 29 ống giảm thanh, ống ngắm súng; 3 ống nhòm; 11 căn xăng, dầu loại 20-30 lít; 23 bình gas loại 13kg, bộ máy ép thủy lực; 2 ôtô, khoảng 25m3 gỗ sến, bách cùng nhiều tang vật khác...

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.