Đề xuất miễn visa cho khách quốc tế đi tour trọn gói

Khách nước ngoài đến Việt Nam theo chương trình du lịch trọn gói của các công ty lữ hành quốc tế có thể được miễn visa trong thời gian tới.

Đây là thông tin được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết trong hội nghị tổng kết các hoạt động du lịch 3 tháng đầu năm ngày 12/4.

Visa được nhiều nước sử dụng như một công cụ để nâng cao tính cạnh tranh trong việc hút khách du lịch quốc tế. Nhiều nước trong khu vực như Malaysia, Singapore, Thái Lan đã mở rộng diện miễn visa. Riêng Indonesia vừa qua miễn visa cho công dân 79 nước cùng lúc, nâng tổng số quốc gia được miễn lên 169.

Theo ông Tuấn, đây là xu thế không thể đảo ngược và Tổng cục Du lịch sẽ kiên trì đề xuất kéo dài chính sách miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu hết hạn ngày 1/7 tới.

de-xuat-mien-visa-cho-khach-quoc-te-di-tour-tron-goi

Hiện Việt Nam miễn visa cho 22 nước. Ảnh: Giang Huy.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã trình đề xuất miễn visa đơn phương cho khách 13 nước đi theo chương trình tour du lịch trọn gói do các công ty lữ hành quốc tế của Việt Nam tổ chức. Nếu được chấp thuận, ông Tuấn cho rằng điều này không những gia tăng được số lượng du khách ở các thị trường trọng điểm mà còn gắn trách nhiệm quản lý khi đón khách vào Việt Nam đối với các công ty lữ hành.

Trước đó, Việt Nam miễn visa đơn phương cho du khách 5 nước Đức, Pháp, Anh, Italy và Tây Ban Nha từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/6/2016. Công dân các nước này khi nhập cảnh Việt Nam không phải xin thị thực với thời hạn tạm trú 15 ngày. Chính sách này từ khi được áp dụng đã phát huy hiệu quả khi lượng khách đến từ 5 nước được miễn thị thực tăng trưởng theo từng quý.

Riêng quý 1 năm 2016, lượng khách Italy tăng 28%, Tây Ban Nha tăng 27%, Anh tăng 23%, Đức tăng 19% và Pháp tăng 11%. Nhờ vậy, lượng khách quốc tế trong 3 tháng qua đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng gần 20% so với cùng kỳ.

Ba tháng đầu năm cũng đánh dấu sự tăng trưởng của nhóm khách quốc tế đến từ khu vực Đông Bắc Á. Trong đó, khách Trung Quốc tăng 66%, Hàn Quốc tăng 30%, Hong Kong tăng 160%, Đài Loan tăng 15%, Nhật Bản tăng 12%.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam thời gian qua cũng có sự chuyển biến về chất khi lượng khách đi theo đường hàng không đến khu vực miền Trung tăng cao, lượng khách đi bằng đường bộ giảm

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.