Đề xuất thưởng 80 triệu cho giải nhất sáng tạo khoa học công nghệ

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định chế độ tài chính cho hoạt động của các Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật.

Dự thảo nêu rõ về mức chi giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân có các công trình, giải pháp, đề tài đoạt giải thưởng tại các Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật.

Theo đó, đối với giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam: Giải nhất 80 triệu đồng; Giải nhì 50 triệu đồng; Giải ba 40 triệu đồng; Giải khuyến khích 30 triệu đồng.

khcn Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Đối với Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc: Giải nhất 50 triệu đồng; Giải nhì 40 triệu đồng; Giải ba 30 triệu đồng; Giải khuyến khích 10 triệu đồng.

Đối với Cuộc thi sáng tạo của thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc: Giải đặc biệt 20 triệu đồng; Giải nhất 15 triệu đồng; Giải nhì 10 triệu đồng; Giải ba 8 triệu đồng; Giải khuyến khích 5 triệu đồng.

Chi khen thưởng cho các cơ quan, tổ chức có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động, tổ chức Giải thưởng, Hội thi, Cuộc thi: Tối đa không quá 2 triệu đồng/đơn vị…

Bên cạnh đó, hỗ trợ kinh phí đăng ký bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ (Nhãn hiệu hàng hoá, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả) cho các tác giả là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp nhỏ đoạt giải thưởng: Không quá 10 triệu đồng/01 sáng chế; 2 triệu đồng/01 nhãn hiệu hàng hàng hóa; 2 triệu đồng/01 kiểu dáng công nghiệp; 1 triệu đồng/01 bản quyền tác giả.

Kinh phí tổ chức các Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật được bảo đảm từ các nguồn: Nguồn chi sự nghiệp khoa học và công nghệ thuộc ngân sách trung ương được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm; nguồn chi sự nghiệp khoa học và công nghệ thuộc ngân sách địa phương để tổ chức các Hội thi và Cuộc thi tại địa phương; nguồn kinh phí khác…

Theo chinhphu.vn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.