Đèn giao thông bị nung chảy trong nắng nóng 50 độ C ở Mexico

Theo Phương Hoa (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Người dân Mexico hứng chịu đợt nóng thế kỷ với nhiệt độ lên tới 50 độ C làm chảy nhiều cột đèn giao thông ở nước này.
Đèn giao thông bị nung chảy trong nắng nóng 50 độ C ở Mexico ảnh 1

Cột đèn giao thông bị chảy tại thành phố Corregidora ở miền trung Mexico. Ảnh: Twitter.

Thành phố Mexico City trải qua ngày nóng nhất trong vòng 99 năm qua hôm 30/5 với nhiệt độ đo được là 31,7 độ C, đánh bại kỷ lục 31,2 độ C của năm 1919, theo Strange Sounds. 13 người đã tử vong do nắng nóng chưa từng thấy ở các bang trên cả nước. Chuyên gia khí tượng học cũng dự đoán bão mạnh sẽ đổ bộ vào một số khu vực ở Mexico.

Đèn giao thông bị nung chảy trong nắng nóng 50 độ C ở Mexico ảnh 2

Bản đồ nhiệt hôm 1/6 cho thấy cả nước Mexico chịu ảnh hưởng của nắng nóng. Ảnh: Strange Sounds.

Nắng nóng lan rộng trên cả nước Mexico từ cuối tháng 5. Hôm qua, nhiệt độ cao trên 45 độ C được Cơ quan Khí tượng Quốc gia (SMN) ghi nhận tại 9 bang.

Các bang Baja California, Sonora, Sinaloa, Michoacan, Guerrero, Chihuahua, Coahuila, Nuevo Leon Tamaulipas được dự báo đạt nhiệt độ từ 45 đến 50 độ C. Người dân ở Baja California Sur, Nayarit, Jalisco, Durango, Zacatecas, San Luis Potosi, Hidalgo, Veracruz, Tabasco, Campeche, Yucatan và Quintana Roo cũng sẽ trải qua mức nhiệt trong khoảng 40 - 45 độ C.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.