Đến hẹn lại…lo

(Baonghean) - Sau khi kết thúc các mùa giải, SLNA thường rất đau đầu với bài toàn liên quan đến nhân lực, và năm 2015 cũng không phải là ngoại lệ. Có gần 10 cầu thủ hết hạn hợp đồng và để giữ lại họ là cả một câu chuyện dài với đội bóng xứ Nghệ. Nhiều khả năng, bài toán “chảy máu” tiếp tục là nỗi ám ảnh với SLNA.

SLNA có “lò” đào tạo trẻ danh tiếng và thực tế mỗi năm có rất nhiều cầu thủ trưởng thành. Thế nhưng khi đã lên đội 1, theo quy định, thì sau 5 năm cống hiến, họ có quyền tự do, không còn ràng buộc trách nhiệm với đội bóng chủ quản. Cứ theo quy luật đó thì hàng năm, rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ hết hạn hợp đồng. Họ, đa số là những trụ cột, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nên việc giữ lại là điều không hề đơn giản.
Quang Tình (bên phải) dù đã đạt được thoả thuận về tiền bạc nhưng còn vướng về thời gian hợp đồng nên chưa thể chốt ở lại.
Quang Tình (bên phải) dù đã đạt được thoả thuận về tiền bạc nhưng còn vướng về thời gian hợp đồng nên chưa thể chốt ở lại.
Chia sẻ với người viết, nhiều cầu thủ cho biết, họ rất thích được chơi cho SLNA, vì đó là đội bóng đã đào tạo ra mình. Chơi cho đội bóng quê hương, cảm giác bao giờ cũng rất đặc biệt và tất cả đều khao khát khoác lên mình chiếc áo vàng xứ Nghệ. Thế nhưng, đời cầu thủ ngắn ngủi, cầu thủ cũng phải nghĩ cho mình, cho gia đình. Đó là lý do mà khi hết hạn hợp đồng, họ cũng muốn có một thu nhập tốt hơn.
Trong quá khứ, rất nhiều cầu thủ nổi tiếng của SLNA đã ra đi sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng quê hương. Có thể kể đến những cái tên như Hồng Sơn, Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… Chính xác là từ khi bóng đá lên chuyên đến nay, năm nào đội bóng xứ Nghệ cũng phải đối mặt với nạn “cháy máu”, và thực sự đó là bài toán chưa có lời giải đối với những người làm bóng đá ở Nghệ An.
Như thường lệ, hết mùa giải 2015, một loạt cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng với SLNA. Đó là những cái tên quan trọng như Đình Đồng, Quang Tình, Thế Cường, Minh Đức, Hoàng Thịnh, Đức Cường… Được biết, để giữ chân trụ cột, giải bài toán “chảy máu” nhân tài đã ám ảnh suốt nhiều năm qua, SLNA đã thành lập hội đồng thương lượng với các cầu thủ. Công việc này đã được xúc tiến từ khi mùa giải 2015 chưa kết thúc và thậm chí, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức một cuộc họp để giao nhiệm vụ cho lãnh đạo SLNA về vấn đề liên quan đến nhân lực mùa giải 2016.
Dù vậy, đến thời điểm này, chỉ mới Minh Đức đồng ý ở lại. Hợp đồng này mau chóng được ký kết bởi Minh Đức đã ở sườn bên kia của sự nghiệp và cũng không đòi hỏi nhiều về quyền lợi. Riêng Thế Cường, đàm phán bất thành và là người đầu tiên của SLNA mùa này ra đi, khi tiền vệ này đã cập bến XSKT. Cần Thơ. Trọng tâm mà đội bóng xứ Nghệ hướng đến đó là bộ ba cầu thủ Quang Tình, Đình Đồng và Hoàng Thịnh. Diễn biến mới nhất cho thấy, Quang Tình đã đồng ý với mức giá 1,6 tỷ đồng/mùa mà SLNA đưa ra. Vấn đề là cầu thủ này muốn ký 3 năm thay vì đề nghị 1 năm như của đội bóng xứ Nghệ, và hiện nay, đôi bên vẫn phải tiếp tục trao đổi. Đình Đồng thì nhiều khả năng sẽ gia nhập FLC Thanh Hoá, trong khi Hoàng Thịnh được rất nhiều đội bóng chào mời và hiện tại đang đắn đo. Thế nên, khả năng SLNA giữ được Hoàng Thịnh và Đình Đồng là không cao.
Một lãnh đạo SLNA cho biết, năm 2016, số tiền dành cho đội bóng không hơn so với mùa giải trước nên chi tiêu chắc chắn cũng phải hết sức tiết kiệm. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Sông Lam Nghệ An chỉ là một đơn vị của Ngân hàng Bắc Á nên tài chính phải thông qua lãnh đạo Ngân hàng này. Thế nên, trong đàm phán với các cầu thủ, SLNA cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc và chỉ giám ký hợp đồng với các cầu thủ sau khi lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á đồng ý.
Dù đã rất tích cực nhưng xem ra bài toán “chảy máu nhân tài” mùa này vẫn chưa tìm được hướng đi thực sự hiệu quả. Thế nên, trong trường hợp các trụ cột như Quang Tình, Hoàng Thịnh, Đình Đồng ra đi cũng không phải là điều quá bất ngờ. 
VĨNH LIÊM

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.