Derby Bắc Trung Bộ: Thắng thua do “người nhà”?

(Baonghean.vn) - Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh là 2 trong 3 cái tên cầu thủ nội có ảnh hưởng lớn đến kết quả trận derby trên sân Vinh. Khác với các cầu thủ SLNA khoác áo Hà Nội FC, các cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo FLC Thanh Hóa thường "rất sung" khi trở về thi đấu trên quê nhà.

Chắc chắn Pape Omar, Rimario Gordon sẽ là những cầu thủ quyết định lớn đến kết quả của trận đấu nhưng Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Hữu Dũng sẽ là những cái tên mà Vũ Hải phải nhớ, nếu không muốn vào lưới nhặt bóng.

Chất thép của đội khách

Hiện nay, trong đội hình FLC Thanh Hóa có 3 cầu thủ xứ Nghệ đầu quân. Từ ngày HLV Đức Thắng nắm đội, hậu vệ Đình Đồng thường chỉ đá dự bị nên việc anh bị cấm thi đấu không ảnh hưởng nhiều đến đội khách. Khác với Dương Hồng Sơn, Hồng Tiến (Hà Nội FC) hay bị khớp khi trở về thi đấu trên sân Vinh, các cầu thủ SLNA đá cho FLC Thanh Hóa lại rất bản lĩnh và thăng hoa khi đối đầu với các đồng đội cũ.

Trọng Hoàng là mối nguy hiểm thường trực, nhất là các tình huống cố định. Ảnh: Internet
Trọng Hoàng là mối nguy hiểm thường trực, nhất là các tình huống cố định. Ảnh: Internet

Ngược lại, sự vắng mặt của Văn Bình khiến tuyến giữa của SLNA thiếu đi chất thép cần thiết. HLV Đức Thắng của đội khách chia sẻ: “Văn Bình là cầu thủ đá tiền vệ trung tâm tôi ưng ý nhất, cả trong đánh chặn lẫn phát động tấn công. Nhưng tiếc quá, cậu ta lại không còn thiết tha gắn bó với đội nữa”. Đó là lý do tại sao, FLC Thanh Hóa “gài” điều khoản không được ra sân khi đối đầu với đội bóng cũ trước khi trở về thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ.

Trong chiến thắng 4-0 trên sân Vinh, Trọng Hoàng in dấu giày 3 lần, trong đó có 2 lần từ những pha đá phạt góc. Dưới quyền chỉ đạo của HLV Đức Thắng, Trọng Hoàng là người được giao đá các tình huống cố định của FLC Thanh Hóa. Các pha đá phạt góc của tiền vệ này có độ cuộn, thuận lợi cho các ngoại binh có sở trường cắt mặt đánh đầu như Pape Omar, Rimario Gordon.

Thi đấu nhiều năm cho SLNA, Trọng Hoàng quá hiểu về lối chơi của từng cầu thủ xứ Nghệ. Với ưu thế về thể lực, lại thêm kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm sân cỏ Việt Nam thì Trọng Hoàng biết kiệm sức, tìm thời điểm thích hợp bung ra giành lợi thế.

Chắc chắn, hậu vệ cánh trái SLNA bất kể Xuân Mạnh hay Ngọc Đức đều phải dè chừng khi đối đầu với đàn anh. Những pha đi bóng từ cánh vào thẳng khu vực 16,5m nếu không có đối sách rất dễ bị bỏ rơi, chí ít cũng kiếm được quả đá phạt của đối phương.

Trong khi đó Hoàng Thịnh là mẫu tiền vệ chơi thiên về sức mạnh nhưng vẫn có những tình huống ngẫu hứng và sở hữu quả sút xa lợi hại. Nếu trọng tài không khắt khe thì Hoàng Thịnh thường dùng rất nhiều tiểu xảo trong các tình huống tranh chấp để phá sức đối phương.

Thực tế Khắc Ngọc, Ngọc Toàn đã rất vất vả khi đối đầu với đồng đội cũ và hụt hơi ở cuối trận để Trọng Hoàng và Rimario ghi bàn. Lần này, FLC Thanh Hóa còn có sự phục vụ của Hữu Dũng, một cầu thủ trẻ đã trưởng thành rất nhanh trong mùa bóng này sau khi từ XSKT Cần Thơ trở về. Khả năng di chuyển xông xáo, đeo bám tốt là thế mạnh của cầu thủ trẻ số 22 này.

Đủ sức đá pessing không?

Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh ngồi băng ghế dự bị trận gặp Quảng Ninh, còn Hữu Dũng đang được BHL FLC Thanh Hóa sử dụng “dè xẻn” sau chấn thương. Vai trò của Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh hiện nay khá lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của đội bóng xứ Thanh.

Tiền vệ Hoàng Thịnh đang là “ông chủ” khu vực giữa sân FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet
Tiền vệ Hoàng Thịnh đang là “ông chủ” khu vực giữa sân FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet
Lượt đi trận bán kết khi Trọng Hoàng không thi đấu còn Hoàng Thịnh ngồi dự bị thì ngoại binh Lynch Jermie và Olaha có đất diễn hơn nhiều. Thậm chí đội khách SLNA còn dám chơi pessing, dồn ép thủ môn Tiến Dũng, Xuân Hưng, Minh Tùng và hàng hậu vệ xứ Thanh suốt 90 phút.

Bán kết lượt về Cúp quốc gia, HLV Đức Thắng của FLC Thanh Hóa đã thành công trên sân Vinh khi dùng phương án “dùng người Nghệ, chống người Nghệ”. Chất thép trong Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh kết hợp với lối chơi càn lướt, đầy sức mạnh của Pape Omar, Rimario Gordon cùng “kèo trái” của Đình Tùng, Minh Tuấn đã khiến cho chủ nhà mệt nhoài và thua đậm.

Để có chiến thắng nhằm tiếp tục bám đuổi tranh chấp huy chương, chắc chắn BHL SLNA cần có phương án khắc chế “người nhà”. Lối đá rực lửa của Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh rất dễ bị “ăn thẻ” của trọng tài, làm xoay chuyển tình thế. Vấn đề là ai trong số các cầu thủ SLNA làm được điều đó?

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.