Derby thành Manchester: Danh vọng và lòng tự trọng

(Baonghean.vn) - Trận derby thành Manchester lần thứ 178 đang thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Một trận đấu có ý nghĩa sống còn quyết định danh vọng đội chủ sân Etihad và lòng tự trọng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Trong khoảng 5 mùa giải trở lại đây, sự vượt trội của đội bóng nửa xanh thành Manchester đã khiến những trận derby không khoan nhượng giữa hai đội bóng cùng thành phố không có nhiều ý nghĩa quyết định đến cuộc đua ngôi vị quán quân của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Có chăng, kết quả của trận derby này chỉ mang tính chất trì hoãn ngày đăng quang của đội chủ sân Etihad hoặc tạo cơ hội cho Chelsea bước lên ngôi vô địch mà thôi.

Thế nhưng, trận derby lần thứ 178 trên sân Old Trafford ở vòng đấu bù vòng 31 NHA đang trở nên nóng bỏng hơn khi đây được coi là trận chung kết của mùa giải. Một trận cầu nếu Man City giành thắng lợi họ sẽ có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch, điều mà trong 10 mùa giải gần đây chưa một đội bóng nào làm được.

Hơn nữa, đoàn quân của Pep Guardiola cũng rất muốn đánh bại được người hàng xóm không đội trời chung để xua tan đi nỗi buồn thất bại ở đấu trường Champions League.

Trận derby thành Manchester có tính chất bước ngoặt của cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ảnh: AFP
Trận derby thành Manchester có tính chất bước ngoặt của cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ảnh: AFP

Ngược lại, nếu Quỷ đỏ là người “ca khúc khải hoàn” thì họ sẽ níu kéo hy vọng trong cuộc đua giành 1 vị trí trong Top 4 khi mùa giải chính thức khép lại. Quan trọng hơn, đoàn quân của chiến lược gia người Na Uy sẽ lấy lại được lòng tự trọng của mình sau chuỗi trận thi đấu bết bát vừa qua.

Để chuẩn bị cho trận derby định mệnh lần này, đoàn quân của Pep đã tự giải phóng tâm lý của mình bằng việc đánh bại Tottenham với tỷ số tối thiểu để xua tan đi nỗi buồn bại trận trước chính đối thủ này ở đấu trường Champions League. Họ cũng đã thể hiện được quyết tâm của mình khi biết cách “ngã chỗ nào đứng dậy chỗ đó”. Việc đánh bại được đoàn quân của Pochestino ở vòng đấu vừa qua đã giúp cho đội chủ sân Etihad gỡ được một nút thắt quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vị quán quân với Liverpool.

Bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ thành Manchester đang trở lại bản ngã của chính mình sau chuỗi trận thi đấu bết bát trên mọi đấu trường, từ vị thế là đội có cơ hội thuận lợi nhất trong cuộc đua Top 4 sau chuỗi trận thăng hoa dưới triều đại của HLV Solskjaer nay lại trở nên thất thế so với Tottenham, Arsenal và Chelsea.

Trước thềm trận đấu quan trọng trước “người hàng xóm ồn ào”, Man Utd đã đón nhận một trận thua tan tác với tỷ số 4 bàn không gỡ trước Everton qua đó lập vô số kỷ lục buồn trong kỷ nguyên Premier League.

Một trận thua đã phơi bày tất cả những điểm yếu của Quỷ đỏ thành Manchester đó là một hàng công thi đấu kém hiệu quả, một hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo và một hàng thủ thảm họa. Họ thiếu đi một thủ lĩnh thực sự trên sân để vực dậy tinh thần của Quỷ đỏ.

Đại chiến giữa hai đội bóng cùng thành phố luôn diễn ra kịch tính và bất ngờ. Ảnh: vietnamnet.vn
Đại chiến giữa hai đội bóng cùng thành phố luôn diễn ra kịch tính và bất ngờ. Ảnh: vietnamnet.vn

Sau trận thua bạc nhược đó, lòng tự trọng của Quỷ đỏ đã bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Ngay cả một người điềm tĩnh như Gary Neville cũng phải thốt lên rằng “Tôi đã xem các cầu thủ Liverpool và Man City thi đấu. Họ luôn làm việc hết công suất trong mỗi trận đấu vì CLB của họ. Everton đã chạy hơn 4km chỉ trong hiệp đầu tiên. Và Liverpool nữa, các cầu thủ của họ thi đấu như thể sẵn sàng chết vì từng tấc đất trên sân. Với các cầu thủ M.U thì sao? Thật xấu hổ khi phải xem họ thi đấu hôm nay”.

Còn chiến lược gia người Na Uy cũng không dấu được nỗi buồn và tỏ ra nghi ngờ các học trò của mình. Ông cũng lại đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Mourinho.

Để lên dây cót tinh thần cho cuộc tiếp đón đội bóng nửa xanh thành Manchester, Solskjaer cho rằng “Chúng tôi phải tập trung vào hai trận đấu sắp tới. Chúng tôi vẫn có cơ hội đạt được số điểm cần để lọt vào top 4, nên đôi khi, nghe có vẻ quá dễ để nói nhưng chúng tôi phải hy vọng”.

Rõ ràng, Solskjaer và các học trò rất cần đánh bại được đội bóng nửa xanh thành Manchester để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ cũng như lòng tự trọng của Quỷ đỏ. Thế nhưng, đoàn quân của Pep cũng rất cần chiến thắng để củng cố danh vọng trở thành đội bóng đầu tiên sau 1 thập kỷ bảo vệ thành công chiếc vương miện ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Ở đấu trường quốc nội Man City cùng Liverpool tỏ ra vượt trội so với phần còn lại, họ đang đạt phong độ gần như hoàn hảo tại Premier League. Đội bóng của Pep Guardiola thắng 14 trong tổng số 15 trận gần đây, trong đó có 10 chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Machester đang thể hiện một phong độ bết bát và thê thảm kể từ khi chiến lược gia chính thức được bổ nhiệm ngồi lên “ghế nóng” tại Old Trafford. Họ thua 6 trong 8 trận đấu gần nhất.

Có một điều, cứ mỗi khi lòng tự trọng của Quỷ đỏ xuống tới mức thấp nhất thì họ lại vùng lên một cách mạnh mẽ. Thế nên, trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford lần này người hâm mộ có quyền mơ về một trận derby rực lửa và mãn nhãn trên sân khấu “Nhà hát của những giấc mơ”, một trận đấu của danh vọng và lòng tự trọng.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h00 sáng mai 25/4.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.