ĐHQG Hà Nội: Một thí sinh đạt điểm tuyệt đối 80/80 môn ngoại ngữ

Tỷ lệ dự thi vào ĐHQGHN đạt trên 97%; bài thi ngoại ngữ có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 80/80 điểm; 1 thí sinh điểm thi Hà Nội đạt 124/140 điểm.

Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2016 để tuyển sinh vào đại học chính quy, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN, Trưởng ban chỉ đạo thi Đánh giá năng lực ĐHQGHN năm 2016 cho biết: Theo thống kê, tỷ lệ dự thi ngoại ngữ và ĐGNL đạt trên 97%. Thống kê sơ bộ điểm thi ngoại ngữ: Trong 15.443 thí sinh dự thi, có 75,3% đạt từ 40 điểm trở lên; có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 80/80 điểm; 1 thí sinh đạt 79/80 điểm.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn thông tin về kỳ thi với báo chí
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn thông tin về kỳ thi với báo chí

Về bài thi ĐGNL, thống kê điểm thi sơ bộ các điểm thi Hà Nội: Trong gần 15.000 thí sinh, có 65,5% thí sinh đạt 70/140 điểm trở lên, trong số đó có 1 thí sinh đạt 124/140 điểm.

Đợt thi này đã có tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 70.000. ĐHQGHN đã tổ chức 21 điểm thi, trong đó 13 điểm thi tại Hà Nội, 2 điểm thi tại Thanh Hóa, 2 điểm thi tại Nghệ An, 4 điểm thi còn lại ở Đà Nẵng, Thái Nguyên, Nam Định và Hải Phòng; đã huy động 1.073 cán bộ tổ chức và coi thi, 42 máy chủ, 6.224 máy tính; 180 phòng thi với 14 ca thi.

Năm nay, có thêm 8 trường ngoài ĐHQGHN cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, Trường ĐH Nguyễn Trãi, Trường ĐH Thủ Đô, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng và Trường ĐH Hòa Bình.

Kết thúc đợt 1 kỳ thi ĐGNL năm 2016, hệ thống phần mềm dự thi đã hoạt động tốt. Trong 7 địa phương, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ, đường truyền.

Công bố kết quả thi như thế nào?

Thí sinh có thể tra cứu điểm bài thi ĐGNL trên website của ĐHQGHN, website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN. Giấy chứng nhận kết quả bài thi sẽ được gửi cho thí sinh đã dự thi trước ngày 6/6 (đợt 1), trước ngày 30/8 (đợt 2).

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL
Các thí sinh làm bài thi ĐGNL

Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi. Kết quả thi ĐGNL ngoại ngữ chỉ có giá trị trong năm dự thi để xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN hoặc các ngành đào tạo của các đơn vị trong ĐHQGHN có yêu cầu sử dụng kết quả thi ĐGNL ngoại ngữ để xét tuyển và các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL ngoại ngữ, đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển (thí sinh phải đăng ký bài thi ĐGNL ngoại ngữ phù hợp với yêu cầu xét tuyển của từng ngành đào tạo).

ĐHQGHN không tổ chức phúc khảo bài thi ĐGNL và bài thi ĐGNL ngoại ngữ.

Thời gian đăng ký xét tuyển từ ngày 13/6 đến 16h30 ngày 24/6 (đợt 1); từ ngày 16/8 đến 16h30 ngày 25/8 (đợt 2). Thí sinh làm thủ tục thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tiếp tại đơn vị đào tạo hoặc hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến (không thực hiện hủy đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện).

Danh sách thí sinh đạt điểm ngưỡng tuyển sẽ được công bố trên website của các đơn vị đào tạo trước ngày 30/6 (đợt 1) và trước ngày 30/8 (đợt 2). Thí sinh được công nhận trúng tuyển cần phải tốt nghiệp THPT để đủ điều kiện nhập học. Giấy báo thí sinh đạt ngưỡng tuyển vào ĐHQGHN được gửi trực tiếp cho thí sinh trước ngày 25/7 (đợt 1) và trước ngày 30/8 (đợt 2). Thí sinh trúng tuyển nhập học từ ngày 25/7 đến trước ngày 30/8 cho cả 2 đợt xét tuyển.

Theo VOV

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.