Đi công tác, tài khoản ngân hàng 'bốc hơi' 30 tỷ đồng

Hội đồng xét xử TAND TP Huế đã kết luận VIB phải chịu trách nhiệm về việc mất 30 tỷ đồng trong tài khoản của Công ty thủy điện và buộc phải trả lại cho công ty số tiền này.

Mới đây, TAND TP Huế (Thừa Thiên – Huế) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp đòi lại tài sản” giữa bên nguyên đơn là Công ty cổ phần đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam và bên bị đơn là Ngân hàng Thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam (VIB).

Khởi kiện vì không trực tiếp rút tiền, 30 tỷ vẫn “không cánh mà bay”

Theo bản án của TAND TP Huế, ngày 23/6/2011, trong tài khoản của Công ty thủy điện do bà Phan Thị Hồng Vân, trú tại phường Trường An, TP Huế, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc làm đại diện,  mở tại Ngân hàng VIB chi nhánh Huế phát sinh số tiền 30 tỷ đồng.

Cùng ngày, Công ty thủy điện lập giấy rút toàn bộ số tiền nói trên với hình thức rút tiền mặt tại VIB chi nhánh Huế. Trên giấy rút tiền có chữ ký và con dấu hợp lệ của chủ tài khoản là bà Vân.

Thế nhưng, bà Phan Thị Hồng Vân cho rằng,  thời điểm mà số tiền 30 tỷ đồng trong tài khoản của Công ty thủy điện bị rút với hình thức rút tiền mặt, bà đang ở Hà Nội. Để chứng minh điều này, bà Vân đã nộp cho CQĐT bằng chứng chứng minh cho điều này là có thật.

Trên cơ sở đó, bà Phan Thị Hồng Vân khẳng định, mình không phải là người đã trực tiếp và cũng không ủy quyền cho bất kỳ người nào rút số tiền 30 tỷ đồng tại ngân hàng VIB chi nhánh Huế.

Ngân hàng VIB Trường Tiền, số 30 đường Lê Lợi, TP Huế.

Ngân hàng VIB Trường Tiền, số 30 đường Lê Lợi, TP Huế.

Theo nguyên đơn, người đứng ra thực hiện việc rút số tiền 30 tỷ đồng trong tài khoản của Công ty thủy điện tại Ngân hàng VIB chi nhánh Huế là bà Lê Thị Lệ Hằng, Giám đốc VIB Trường Tiền thuộc chi nhánh Huế, nơi bà Vân thường xuyên giao dịch.

Phía nguyên đơn trình bày, ngày 23/11/2016, khi tài khoản của Công ty thủy điện phát sinh số tiền 30 tỷ đồng, bà Hằng đã tự ý điền các thông tin vào giấy rút tiền được bà Phan Thị Hồng Vân ký và đóng dấu sẵn để thực hiện lệnh rút tiền.

Sau đó, theo bản kết luận điều tra số 05/KLĐT/PC64 của CQĐT PC64, Công an TP Huế, Hằng đã chia nhỏ số tiền này ra và chuyển vào số tài khoản của một số tổ chức, cá nhân khác, trong đó có chuyển cho bà Vân 900 triệu đồng.

Bản kết luận điều tra số 05 của PC64 TP Huế khẳng định, toàn bộ số tiền 30 tỷ đồng chưa ra khỏi Ngân hàng VIB.

Bên cạnh đó, theo bản hỏi cung của CQĐT đối với bị can Lê Thị Lệ Hằng, bà này đã thừa nhận Công ty cổ phần đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam không thực hiện lệnh rút tiền mặt đối với số tiền 30 tỷ đồng vào ngày 23/6/2011, mà là do chính mình thực hiện dựa trên các giấy tờ mà bà Vân đã ký và đóng dấu trước đó.

Từ những yếu tố vừa nêu, HĐXX sơ thẩm TAND TP Huế xác định, việc Công ty cổ phần đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam khởi kiện đòi lại tài sản là có cơ sở.

Theo ĐSPL

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.