Di dời 2 nhà dân bị sạt lở sau mưa lũ đến nơi an toàn

(Baonghean.vn) - Sáng 25/8, 2 nhà dân bị sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn bản Xốp Lau, xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn đã được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Ải (BĐBP Nghệ An) và bà con dân bản di dời đến vị trí an toàn.

Hai ngôi nhà được di dời gồm nhà anh Lữ Phò Khiên và nhà chị Cụt Mẹ Bắc, đều ở bản Xốp Lau, xã Mường Ải. Đây là 2 ngôi nhà nằm sát bờ suối, sau đợt mưa lũ vừa qua đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Ảnh: Hùng Phong
Cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng và nhân dân địa phương di dời các ngôi nhà có nguy cơ sạt lở. Ảnh: Hùng Phong

Thiếu tá Vừ Bá Rê, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mường Ải cho biết: Sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tiếp tục có mưa to, gây sạt lở đất, đặc biệt nhà dân ở gần sông, suối có nguy cơ bị sạt lở, cuốn trôi.

Mặc dù, đơn vị chưa khắc phục hết hậu quả mưa lũ nhưng để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân chúng tôi đã tạm gác công tác khắc phục tại đơn vị để giúp nhân dân di dời nhà ở đến nơi an toàn.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Mường Ải đang phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương triển khai rà soát các hộ có nhà ở nằm cạnh sông, suối, có nguy cơ sạt lở để có phương án di dời.

 

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.