Kinh tế

Di dời khẩn cấp 3 hộ dân ở huyện Quế Phong ra khỏi vùng sạt lở

Văn Trường- Hải Thượng 22/09/2024 16:32

Trưa 22/9, UBND huyện Quế Phong, Nghệ An phối hợp với chính quyền địa phương di dời khẩn cấp 3 hộ dân ở xã Thông Thụ ra khỏi vùng nguy hiểm.

van truong 2
Sạt lở vùi lấp công trình phụ nhà ông Quang Văn Trung, ở bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Ảnh: P.V

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đất, đá trên núi cao sạt xuống đã vùi lấp công trình phụ và đe dọa ngôi nhà của gia đình ông Quang Văn Trung, ở bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, đe dọa nguy hiểm đến tính mạng và tài sản gia đình.

van truong 123
Lực lượng chức năng giúp gia đình ông Quang Văn Trung xúc đất sạt lở. Ảnh: P.V

Nhận được tin báo, UBND huyện Quế Phong đã chỉ đạo chính quyền địa phương và nhân dân giúp chuyển hết đồ đạc, tài sản của gia đình ông Quang Văn Trung đến nơi an toàn.

van truong 1
Các lực lượng và nhân dân địa phương giúp gia đình ông Quang Văn Trung di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Ảnh: P.V

Mưa lớn cũng làm sạt lở phải di dời các hộ dân khác là: hộ Hà Văn Huyên và Lương Thị Hoa ở bản Mường Piệt, hộ ông Sầm Văn Thảo ở bản Mường Cạt, xã Thông Thụ.
Ông Phan Trọng Dũng - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quế Phong cho biết: Địa bàn huyện Quế Phong vào mùa mưa lũ hay xảy ra sạt lở núi, toàn huyện hiện có 38 điểm bị ảnh hưởng nguy cơ sạt lở núi. Huyện đã cảnh báo các điểm có nguy cơ sạt lở núi để các địa phương và nhân dân chủ động phương án phòng tránh cũng như nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp ứng phó với thiên tai.

img_0145.jpeg
Di dời hộ dân bị sạt lở ở xã Thông Thụ. Ảnh Bùi Hải Thượng
Mới nhất
x
x
Di dời khẩn cấp 3 hộ dân ở huyện Quế Phong ra khỏi vùng sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO