Kinh tế

Di dời khẩn cấp 4 hộ dân do sạt lở núi Pù Mẹo ở Quế Phong

Quang An 29/09/2024 19:48

Tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong đã xuất hiện điểm sạt lở đất gây nguy hiểm cho người dân trong ngày 29/9. Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức di dời người và tài sản của những hộ dân sống cạnh điểm nguy hiểm này.

Thông tin từ chính quyền xã Nậm Giải cho biết, trong trưa 29/9 đã xuất hiện điểm sạt lở núi tại núi Pù Mẹo, bản Pục, đất đổ xuống sát nhà dân. Đây là bản thường xuyên xuất hiện sạt lở trên địa bàn.

bna_sat.jpg
Điểm sạt lở tại bản Pục, xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Ảnh: CSCC

Ngay sau khi nhận được tin báo, nhận định mức độ nguy hiểm, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời người và tài sản của 4 hộ dân đến nơi an toàn.

Bên cạnh điểm sạt lở, thì núi Pù Mẹo cũng xuất hiện 1 vết nứt khá lớn, dài gần 50 mét, nếu trời tiếp tục mưa trong những ngày tới, nguy cơ khối đất này cũng sẽ đổ xuống bất cứ lúc nào.

di chuyển
Chính quyền địa phương và các lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản. Ảnh: CSCC

Ông Bùi Văn Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: Hiện huyện đã chỉ đạo xã Nậm Giải phối hợp với các lực lượng trên địa bàn thực hiện việc di dời con người và tài sản, lo nơi ăn chốn nghỉ an toàn cho bà con.

bna_truc.jpg
Các lực lượng túc trực tại điểm sạt lở để xử lý kịp thời các tình huống. Ảnh: CSCC

“ Xã Nậm Giải là địa phương thường xuyên xuất hiện sạt lở trên địa bàn huyện, đặc biệt là các hộ dân sống cạnh tuyến đường độc đạo vào trung tâm xã. Do đó, huyện cũng chỉ đạo xã theo dõi tình hình thời tiết, cắt cử lực lượng túc trực 24/24h tại những điểm xung yếu để xử lý kịp thời các tình huống. Về lâu dài, nếu tình trạng sạt lở diễn biến phức tạp sẽ cần giải pháp di dời dân đến nơi ở an toàn hơn”.

Ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong

Mới nhất
x
x
Di dời khẩn cấp 4 hộ dân do sạt lở núi Pù Mẹo ở Quế Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO