Giải trí

Đi giữa trời rực rỡ tập cuối: Kết thúc quá chóng vánh, nhạt nhẽo

Hùng Cường21/10/2024 16:07

Trên các diễn đàn phim, khán giả bày tỏ hụt hẫng khi bộ phim Đi giữa trời rực rỡ kết thúc quá chóng vánh, nhạt nhẽo.

Mở đầu tập 58, tập cuối của phim Đi giữa trời rực rỡ, ông Vinh tổ chức một bữa cơm thịnh soạn, mời tất cả các cháu để thông báo một tin vui: Ông đã tìm được nhà đầu tư cho dự án nhà thảo dược, tạo cơ hội việc làm cho bà con dân bản. Nhà đầu tư chính là cô Trang Đài, bạn học cũ của ông Vinh.

Mọi người đều vui mừng, chỉ có Quang là vẫn còn ái ngại. Nhờ sự động viên của Lê, Quang đứng lên phát biểu: đầu tiên, cậu xin lỗi cô Trang Đài vì những lời nói và hành động không phải trước đó. Cậu cũng cảm ơn cô vì đã đồng hành cùng bố trong dự án và mong cô gắn bó với bố lâu hơn, không chỉ trong công việc.

Về phần dự án, ông Vinh cho biết bố mẹ Pu sẽ là đầu mối làm việc, vì họ là những người đầu tiên giúp ông tìm kiếm thảo dược. Pu chia sẻ đây là ước mơ của cô. Ông Vinh cũng nói đã thuê một chuyến xe để đưa mọi người về thăm bản. Mọi người cùng nâng ly chúc mừng dự án thành công.

Sau bữa tiệc, Pu, Chải, Quang, Thái và Tả ra ngoài sân nói chuyện. Họ cùng bỏ qua những hiểu lầm, chuyện cũ. Pu tuyên bố rằng trước đây cô ghét Chải và chỉ coi anh Thái là bạn, nhưng giờ cô vẫn coi Thái là bạn và không còn ghét Chải nữa.

Đêm đó, ba chị em Lê, Như và Pu ngủ chung giường và tâm sự rất nhiều. Khi Như và Lê hỏi về con đường lên bản ngoằn ngoèo, Pu nói rằng cô không thấy đường quanh co, chỉ thấy màu xanh của nương ngô và núi rừng.

Chiếc xe ô tô đưa cả nhóm về thăm bản, mọi người đều vui vẻ, nhất là Pu, Chải và Tả – những người đã lâu chưa về quê.

Ghến chạy đi thông báo cho bà con biết Pu và Chải đã về. Còn ông Chiểu thì bận xem mô hình homestay ở bản bên. Chải sốt ruột giục bố về nhanh vì cậu mang con dâu về cho bố.

Giữa núi đồi bao la, Chải nghĩ lại về câu chuyện của mình. Là một chàng trai sinh ra và lớn lên ở bản, nếu chỉ có một con đường duy nhất ra khỏi bản, thì cậu cũng chỉ có một tình yêu duy nhất dành cho Pu. Nhưng trước đây, Pu từng từ chối Chải vì cậu chưa làm được gì cho gia đình, chứ chưa nói đến dân bản. Sau đó, Chải đã rời bản, rời gia đình để theo đuổi tình yêu với Pu.

Cuối tập phim, Pu bộc bạch: "Chỉ có một con đường đi ra khỏi bản, lũ trẻ chúng tôi lại đi trên con đường đó vào những thời điểm khác nhau với ước mơ khác nhau". Cô nhớ về ước mơ học đại học để trở về giúp dân bản. Cô tin chắc rằng, khi có tấm bằng đại học trong tay, cô sẽ trở về, bởi đi là để trưởng thành, trưởng thành là để trở về, và trở về là để xây dựng quê hương.

Chải cũng chia sẻ: "Lúc rời đi, tôi là gã trai chả biết làm gì nhưng bây giờ tôi có thể làm mọi việc để chăm lo cho gia đình, cho bố Chiểu. Lúc rời bản, tôi chạy theo Pu, còn bây giờ mọi người nhìn xem, Pu đang theo tôi về bản đấy!".

Bộ phim Đi giữa trời rực rỡ khép lại tại tập 58. Tiếp nối sẽ là bộ phim Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, được phát sóng lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 21/10/2024.

Kết thúc quá nhanh chóng và thiếu ấn tượng

Khán giả cảm thấy thất vọng vì kết thúc của bộ phim "Đi giữa trời rực rỡ" diễn ra quá vội vàng và không ấn tượng.

Nhiều ý kiến cho rằng việc Pu, Chải và Tả trở về quê hương chưa hợp lý. Lời thoại của các nhân vật mang nặng thông điệp, nhưng không phù hợp với bối cảnh câu chuyện.

Cụ thể, Pu chỉ mới là sinh viên năm nhất, chưa đạt được thành tựu đáng kể trong học tập. Kể từ khi xuống Hà Nội, cô bị cuốn vào những câu chuyện vụn vặt với hai người bạn cùng phòng trọ và mối quan hệ mập mờ với Thái, thay vì tập trung vào học hành để theo đuổi giấc mơ xây dựng quê hương. Do đó, việc cô được chào đón nồng nhiệt khi trở về và những lời thoại mang tính hình thức bị cho là sáo rỗng và gượng ép.

Tương tự, Chải cũng không thuyết phục khán giả rằng cậu đã trưởng thành và có thể gánh vác gia đình, khi công việc ở thành phố chỉ là chạy xe ôm và làm nhân viên giao hàng. Hơn nữa, tình huống Pu cùng nhóm bạn về thăm quê không khớp với lời thoại rằng cô "đi theo tiếng gọi tình yêu của Chải."

Trước đó, bộ phim cũng đã bị chỉ trích vì nhiều lỗ hổng trong kịch bản. Diễn xuất của Thu Hà Ceri (Pu) và Vương Anh Ole (Thái) cũng gây nhiều tranh cãi.

Những chi tiết vô lý trong tập cuối đã khiến nhiều khán giả cho rằng Đi giữa trời rực rỡ là một trong những phim Việt thất bại. Các ý kiến chỉ trích như:

  • “Chưa hiểu thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến khán giả.”
  • “Nếu cảnh về bản mà Pu đã tốt nghiệp thành dược sĩ và Tả - Chải là hai ông chủ chuỗi thời trang thì hay hơn.”
  • “Kịch bản dở nhất mà tôi từng xem.”
  • “Chúc mừng phim đạt giải phim tệ nhất hành tinh.”
  • “Kết phim nhạt nhẽo và vô lý. Pu và Chải chưa có sự thay đổi nào đáng kể mà đã quay về quê, cảm giác như bị nhồi nhét triết lý một cách lố bịch.”
Mới nhất
x
Đi giữa trời rực rỡ tập cuối: Kết thúc quá chóng vánh, nhạt nhẽo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO