Đi tìm chiếc băng đội trưởng và biểu tượng mới của SLNA

(Baonghean.vn) - Mùa giải này Văn Đức vẫn là cầu thủ SLNA có nhiều fan hâm mộ nhất, trong khi đó chiếc băng đội trưởng lại được trao cho trung vệ Văn Khánh. Nhưng để họ trở thành biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ như Hữu Thắng, Huy Hoàng một thời thì còn khoảng cách khá xa.

Tượng đài quá khứ

Trong quá khứ, khi nói đến bóng đá xứ Nghệ người ta thường nhắc đến trung vệ Hữu Thắng với tư cách nhạc trưởng, là thủ lĩnh cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ của SLNA. Hữu Thắng sở hữu tố chất cần thiết của một người thủ lĩnh, trình độ chuyên môn tốt, lối sống quảng đại, nghĩa hiệp, nhiệt huyết thi đấu và lòng trung thành đối với đội bóng của trung vệ số 4 này là điều khỏi phải bàn cãi. Chính vì thế mà các cổ động viên xứ Nghệ xem Hữu Thắng là biểu tượng của đội bóng, nhắc đến Hữu Thắng là người ta nhớ đến SLNA và ngược lại.

Nguyễn Hữu Thắng vẫn là tượng đài của bóng đá Nghệ An. Ảnh: Đức Anh
Nguyễn Hữu Thắng vẫn là tượng đài của bóng đá Nghệ An. Ảnh: Đức Anh
Tưởng như Huy Hoàng sẽ là “truyền nhân” của đội bóng xứ Nghệ, bởi nói đến đẳng cấp, lòng trung thành thì cựu đội trưởng SLNA có thừa. Nhưng đáng tiếc những vướng mắc ngoài sân cỏ cuối đời đã làm hình ảnh của Huy Hoàng mất đi quá nhiều. Kể từ đó, SLNA chỉ có những đội trưởng thuần túy trên sân, không còn cầu thủ nào có thể xứng đáng trở thành biểu tượng mới cho đội bóng xứ Nghệ.
Trọng Hoàng là người nối tiếp đeo băng đội trưởng SLNA. Khá chỉnh chu, hiền lành nên tiếng nói của tiền vệ này không toát được cái uy cần thiết của thủ lĩnh đội bóng có nhiều khuôn mặt góc cạnh như SLNA. Đến giờ, Trọng Hoàng vẫn thi đấu lì lợm, xông xáo nhưng để trở thành thủ lĩnh đội bóng là điều khó khăn.
Khi Trọng Hoàng ra đi, thủ môn Nguyên Mạnh là người được chỉ định trở thành đội trưởng SLNA. Cũng như Trọng Hoàng, thủ môn Nguyên Mạnh cũng là tuyển thủ quốc gia nhưng khi trở về sân Vinh, “người gác đền” xứ Nghệ chỉ làm tròn vai trò cá nhân. Những khi SLNA gặp khó khăn, khán giả sân Vinh ít thấy Nguyên Mạnh chỉ đạo đồng đội, đơn giản cá tính của thủ môn này không hợp với vai này.
SLNA không thiếu nhân tài, sau Huy Hoàng thì đội chủ sân Vinh đã xuất hiện Quế Ngọc Hải, Phi Sơn và mới đây là Văn Đức, Xuân Mạnh. Nhưng vì mưu sinh Phi Sơn, Ngọc Hải đã sớm rời sân Vinh, chưa kịp nằm vào “quy hoạch” tượng đài của đội bóng xứ Nghệ.
Hồi hộp chờ Văn Khánh thể hiện

Tuổi 25, Văn Khánh đã được chỉ định đeo chiếc băng đội trưởng SLNA sau thi đấu thành công tại V.League 2019. Việc được đá cạnh trung vệ Damir Memović khiến cho Văn Khánh có 1 mùa bóng hay nhất kể từ khi khoác áo đội 1 SLNA. Là trung vệ có xu hướng đá dập, thích lao ra tranh chấp hơn là bọc lót cho đồng đội, mùa giải năm ngoái khả năng phối hợp với Damir Memović khá ăn ý nên hầu như không xuất hiện những pha lỡ trớn. Sau sự ra đi hàng loạt trụ cột thì Văn Khánh là khuôn mặt khả dĩ nhất để HLV Quang Trường trao chiếc băng đội trưởng.

Hoàng Văn Khánh đang là trụ cột quan trọng của SLNA. Ảnh tư liệu
Hoàng Văn Khánh đang là trụ cột quan trọng của SLNA. Ảnh tư liệu
Việc Damir Memović đến SLNA và Văn Khánh đeo băng đội trưởng khiến cho khán giả xứ Nghệ đang lo lắng cho bài toán của HLV Quang Trường. Nếu Văn Khánh vượt qua áp lực mang băng đội trưởng, phối hợp tốt với trung vệ (nhiều khả năng sẽ là ngoại binh) và thủ môn mới thì đây là tín hiệu đáng mừng cho đội bóng xứ Nghệ.
Ngược lại, nếu với vai trò đội trưởng mà Văn Khánh lại để mắc những sai lầm cá nhân như trước đây thì “lợi bất cập hại”. Vài trận đấu thử nghiệm trước mùa giải, dấu ấn của tân đội trưởng Văn Khánh còn quá mờ nhạt. Khá nhiều người cho rằng, BHL SLNA cần chọn trung vệ có khả năng bọc lót tốt để phát huy được thế mạnh của Văn Khánh.
Xây dựng biểu tượng mới
Hiện nay, SLNA có 2 tuyển thủ quốc gia Văn Đức và Xuân Mạnh. Đây là những cầu thủ sinh hoạt lành mạnh, năng lực chuyên môn ổn định và có tinh thần thi đấu khá nhiệt huyết. Nếu lãnh đạo CLB thuyết phục để họ gắn bó lâu dài với SLNA thì không lâu nữa, nhiều khả năng SLNA có được biểu tượng mới.
Nếu lãnh đạo CLB thuyết phục để Văn Đức và Xuân Mạnh gắn bó lâu dài với SLNA thì không lâu nữa, nhiều khả năng SLNA có được biểu tượng mới.
Nếu lãnh đạo CLB thuyết phục để Văn Đức và Xuân Mạnh gắn bó lâu dài với SLNA thì không lâu nữa, nhiều khả năng SLNA có được biểu tượng mới. Ảnh tư liệu
Trước khi làm được điều đó, người hâm mộ xứ Nghệ mong muốn họ bằng những pha đi bóng đẹp, những bàn thắng đẳng cấp để truyền cảm hứng đến sân cho cộng đồng cổ động viên.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.