Đi tìm đội hình "SLNA 2.0"

(Baonghean.vn) - Trong màu áo đội tuyển, tiền đạo Lê Công Vinh vừa lập hattrick, hậu vệ Đình Đồng  - một người xứ Nghệ khác đã ghi bàn thắng muộn giúp cho đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đậm 4-0 trước Than Quảng Ninh (trong trận giao hữu diễn ra tối 19/3).
Theo thống kê, số lượng các cầu thủ lò SLNA có thể lập được đến 3 đội hình thi đấu V-League. Thậm chí, đội “SLNA 2.0” còn được đánh giá mạnh hơn đội đang thi đấu hiện nay trên sân Vinh. Hãy cùng BNA thành lập đội hình gồm các cầu thủ SLNA thi đấu V-League trong các màu áo khác để có thêm niềm tự hào về mảnh đất sinh ra khá nhiều ngôi sao sân cỏ.
Sau một thời gian không bóng đá, CĐV SLNA đã lên kế hoạch rất kỹ cho ngày hội bóng đá trên sân Vinh.
CĐV SLNA luôn dành trọn tình cảm cho đội bóng. Ảnh tư liệu.
Vị trí HLV trưởng SLNA 2.0 không ai thích hợp hơn ông Vũ Quang Bảo, người đang cùng khá nhiều cầu thủ xứ Nghệ có mặt trong màu áo XSKT.Cần Thơ. Điều khá thú vị là cầm quân rất nhiều đội bóng V-League, hạng Nhất nhưng chưa bao giờ ông Bảo có mặt trong thành phần BHL SLNA.
Vị trí thủ môn sẽ dành cho Đức Anh (Đồng Tháp) người đã phải dành khung gỗ cho đàn em Nguyên Mạnh sau một lần bị chấn thương. Hàng hậu vệ sẽ gồm 4 cầu thủ Văn Hoàn (B.Bình Dương), Đình Đồng (FLC Thanh Hóa) cặp trung vệ sẽ là Ngọc Mạnh (SXKT.Cần Thơ) và Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa). Đáng tiếc nhất chính là trường hợp trung vệ Quế Ngọc Mạnh khi còn khoác áo U15 SLNA, anh bị chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng ảnh hưởng đến phong độ, nếu không anh còn đi xa hơn nữa. Điểm khá hay là trừ Văn Hoàn do chiều cao khiêm tốn, các cầu thủ còn lại đều có thể đá cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ biên.
Nếu như hiện tại SLNA đang khó khăn để tìm một cặp tiền về trung tâm thì Văn Bình (FLC Thanh Hóa) và Quang Tình (XSKT.Cần Thơ) chỉ cần lắp ghép một thời gian ngắn là trơn tru vận hành. Đây là các tiền vệ đã thành danh ở cấp độ tuyển quốc gia, từng thi đấu bên nhau trong màu áo SLNA.
Phi Sơn vẫn là cầu thủ chơi xông xáo nhất bên phía hàng công SLNA
Phi Sơn cầu thủ chơi xông xáo phía hàng công SLNA. Ảnh minh họa
Theo nhận định của chúng tôi, một thời gian ngắn lấy lại phong độ trong màu áo FLC Thanh Hóa, tiền vệ Văn Bình sẽ lại được gọi lên tuyển. Bộ cánh SLNA 2.0 sẽ là Công Vinh (B.Bình Dương) trong vai trò tiền vệ trái, Thế Cường (XSKT.Cần Thơ) trong vai trò tiền vệ phải.
Thực tế khi đối đầu với SLNA trên sân Cần Thơ thì Thế Cường đã khiến cho đội bóng xứ Nghệ khá vất vả nơi cánh này. Công Vinh tuy đã có dấu hiệu tuổi tác nhưng kinh nghiệm thi đấu của anh vẫn là lợi thế quan trọng. Hàng tiền đạo SLNA 2.0 sẽ là 2 cái tên Đình Hiệp, Đình Bảo (HP), họ đều là các cầu thủ trẻ thi đấu thành công ở các giải trẻ. Nhưng với chính sách dùng ngoại binh ở hàng tiền đạo của các đội V-League, cả hai không có nhiều cơ hội nếu mãi khoác áo SLNA. Tất nhiên trên băng ghế dự bị vẫn còn những cái tên như Trọng Hoàng (B.Bình Dương, đang chấn thương), Hồng Việt, Quốc Trung (Hải Phòng) và trong vai trợ lý HLV không thể không nhắc đến Văn Sỹ Sơn đang làm khá tốt vai trò này ở HN.T&T. 
Nhìn vào đội hình này, chắc chắn nhiều HLV đang cầm quân tại V-League 2016 sẽ rất thèm muốn, bởi họ đều là những cầu thủ thi đấu lăn xả và đậm chất kỹ thuật, tư duy chiến thuật tốt. Còn tôi, tác giả viết bài này khá tự hào khi điểm danh ra đây những khuôn mặt cầu thủ xứ Nghệ vì nhiều lý do khác nhau đã đi đầu quân cho các CLB khác.
Đội hình SLNA 2.0
HLV trưởng: Vũ Quang Bảo (SXKT.Cần Thơ)
Thủ môn: Đức Anh (Đồng Tháp)
Hàng hậu vệ: Văn Hoàn (B.Bình Dương), Ngọc Mạnh (SXKT.Cần Thơ) và Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa),Đình Đồng (FLC Thanh Hóa),  .
Hàng tiền vệ: Thế Cường (XSKT.Cần Thơ), Văn Bình (FLC Thanh Hóa) và Quang Tình (XSKT.Cần Thơ), Công Vinh (B.Bình Dương)
Hàng tiền đạo: Đình Hiệp, Đình Bảo (HP).
N@T

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.