Điểm danh những tài năng trẻ SLNA nổi bật nhất năm 2020

(Baonghean.vn) - Mùa bóng 2020 chứng kiến một năm thành công của các đội trẻ Sông Lam Nghệ An từ cấp độ U11 SLNA đến U19 SLNA. Không chỉ có 3 chức vô địch, 2 tấm HCĐ, năm nay lò SLNA còn chứng kiến ngôi sao trẻ thi đấu thành công, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ.

Bùi Ngô Bảo Nam (U11 SLNA)

Cầu thủ Bùi Ngô Bảo Nam sinh năm 2009 tại TP Vinh, gia nhập lò SLNA khá sớm từ lớp năng khiếu cơ sở, cầu thủ này được HLV Phạm Đức Anh và BHL đội U11 SLNA tin tưởng trao tấm băng đội trưởng. Sau khi cùng các đội giành vé dự VCK Nhi đồng toàn quốc 2020 với thành tích bất bại, Bảo Nam và các bạn tham dự VCK được tổ chức tại Phú Yên với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Đội trưởng Bùi Ngô Bảo Nam (5) và đội U11 SLNA. Ảnh: Bá Tuấn
Đội trưởng Bùi Ngô Bảo Nam (5) và đội U11 SLNA. Ảnh: Bá Tuấn

Ở giải đấu mà U11 SLNA lên ngôi lần thứ 4 liên tiếp, Bùi Ngô Bảo Nam với vai trò thủ lĩnh, giúp đội nhà đánh bại hàng loạt đội bóng mạnh của giải như Thanh Khiết Q8 của TP Hồ Chí Minh, Hải Dương lẫn chủ nhà Phú Yên. Cá nhân Bùi Ngô Bảo Nam có 4 bàn thắng cho riêng mình tại Vòng chung kết. Đó là những bàn thắng trong trận ra quân gặp VT Đồng Nai, 1 bàn ở trận Tứ kết và 1 bàn ở trận Bán kết gặp U11 Hải Dương.

Điểm mạnh của thủ quân U11 SLNA là thể hình, tư duy chiến thuật và những cú sút xa trái phá. Thi đấu nổi bật nhất trong màu áo U11 SLNA, cầu thủ gốc TP Vinh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ngoài Bảo Nam, còn có Trần Phúc Quyết, Nguyễn Đức Trầm lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu.

Trần Quốc Hòa (U13 SLNA)

Tiền đạo Trần Quốc Hòa (sinh năm 2007) của đội U13 SLNA là một cầu thủ khá đặc biệt, em đến từ huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Năm 2017, trong màu áo U11 PTF Hà Tĩnh, Quốc Hòa thi đấu ấn tượng và giành quyền vào vòng tứ kết tại VCK Giải Bóng đá nhi đồng toàn tại Đà Nẵng.

Tại giải đấu mà U11 SLNA lên ngôi, Trần Quốc Hòa đã lọt vào “mắt xanh” các nhà tuyển trạch SLNA và sau đó được tuyển chọn vào lò xứ Nghệ. Một năm sau, em góp công lớn giúp U11 SLNA tiếp tục nâng cúp vô địch Giải Nhi đồng toàn quốc năm 2018. Đặc biệt, tiền đạo Trần Quốc Hòa được bầu chọn là “Cầu thủ tiêu biểu” của giải.

Đội hình tiêu biểu Giải Thiếu niên toàn quốc năm 2020. Ảnh: Đức Anh
Đội hình tiêu biểu Giải Thiếu niên toàn quốc năm 2020. Ảnh: Đức Anh

Năm 2019, Quốc Hòa khoác áo đội U13 SLF Thành Vinh (U12 SLNA) thi đấu Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2019. Ở giải đấu này, Quốc Hòa cùng U12 SLNA giành ngôi Á quân sau khi thua chính các đàn anh U13 SLNA trong trận chung kết. Còn Trần Quốc Hòa tiếp tục được bầu chọn là “Cầu thủ tiêu biểu” khi em mới 12 tuổi.

Tháng 7/2020, Trần Quốc Hòa cùng U13 SLNA tham dự vòng loại Giải U13 Quốc gia 2020. Kết thúc giải, Trần Quốc Hòa đoạt cú đúp danh hiệu ‘Vua phá lưới” với 7 bàn thắng lẫn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Màn thể hiện của Quốc Hòa khiến nhiều người tin rằng trong tương lai, cầu thủ này sẽ là một cầu thủ lớn của bóng đá xứ Nghệ.

Tiền đạo Trần Quốc Hòa. Ảnh: Đức Anh
Tiền đạo Trần Quốc Hòa. Ảnh: Đức Anh

Tại VCK Thiếu niên toàn quốc 2020, còn có thủ môn Nguyễn Bảo Ngọc. Sở hữu chiều cao rất lý tưởng, khả năng phản xạ tuyệt vời và tố chất đặc biệt của thủ môn tốt, Bảo Ngọc là sự lựa chọn tin cậy trong khung thành nhà vô địch U13 SLNA. Vượt qua hàng loạt thủ môn hàng đầu tại giải, Bảo Ngọc đoạt hiệu “Thủ môn xuất sắc giải”.

Trong thành phần U13 SLNA vô địch năm vừa qua, còn có Vương Văn Tùng, Nguyễn Anh Dũng, Vương Quốc Dũng nằm trong đội hình tiêu biểu.

Đinh Xuân Tiến (U17 SLNA)

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến (sinh năm 2003 tại Nam Đàn) không còn là gương mặt xa lạ của người hâm mộ xứ Nghệ. Đây là cầu thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2014, nổi bật trong màu áo các đội U13 SLNA và U15 SLNA và gần đây là U17 SLNA cũng như U19 SLNA.

Chỉ riêng trong năm 2020, Đinh Xuân Tiến đã cho thấy triển vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi nằm trong thành phần U19 SLNA giành tấm HCĐ và là thủ lĩnh tinh thần của đội U17 SLNA. Tại VCK U17 Quốc gia 2020, Đinh Xuân Tiến cũng là linh hồn trong lối chơi, hành trình trở lại đỉnh vinh quang của đội bóng trẻ xứ Nghệ.

Tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến (ngoài cùng bên trái). Ảnh tư liệu
Tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến (ngoài cùng bên trái). Ảnh tư liệu

Nhờ đó, cùng với 4 đồng đội khác là Hồ Văn Cường, Đào Ngọc Tú, Nguyễn Công Huy, Phan Xuân Đại, Đinh Xuân Tiến của U17 SLNA được HLV Philippe Troussier gọi lên tập trung ĐT U17 Việt Nam. Hiện tại, Đinh Xuân Tiến và các đồng đội đang thi đấu tại giải hạng Ba trong màu áo CLB Bắc Ninh.

Ngoài Đinh Xuân Tiến, đội U17 SLNA cũng có hàng loạt những nhân tố rất triển vọng trong tương lai và sẽ khiến cho người ta còn nhắc đến như đội trưởng Nguyễn Văn Bách (Cầu thủ xuất sắc nhất giải), thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp (Thủ môn xuất sắc nhất giải). Họ đều là những nhân tố được phát hiện từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An.

Hành trình vô địch của U17 SLNA tại VCK U17 quốc gia 2020

Hành trình vô địch của U17 SLNA tại VCK U17 quốc gia 2020

(Baonghean.vn) - Trước khi đến với trận đấu cuối cùng gặp U17 Học viện Nutifood, U17 SLNA đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và thử thách. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Lê Kỳ Phương đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng đã 7 lần lên ngôi tại giải đấu này.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.