Điểm hẹn lý tưởng dành cho thực khách yêu món ngon xứ Nghệ

(Baonghean) - Mô hình liên kết thực phẩm đảm bảo sạch từ trang trại đến bàn ăn của Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Đại Huệ (135 Tân Lộc, Hưng Dũng, TP. Vinh) tạo điểm nhấn mới, góp phần tôn vinh ẩm thực xứ Nghệ.

Sạch từ trang trại

Tới thăm Khu du lịch sinh thái Đại Huệ thuộc xóm 7, xã Nghi Hưng (Nghi Lộc), sẽ không khỏi bất ngờ bởi mô hình chăn nuôi được đầu tư khép kín, hiện đại, thân thiện với môi trường sinh thái. 

Khu du lịch sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Mai Sơn
Khu du lịch sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Mai Sơn

Cách đây hơn 8 năm, vùng đất núi đồi xóm 3, xã Nghi Hưng là vùng đất khô cằn sỏi đá. Với tầm nhìn, sự quyết tâm đầy táo bạo và những gian nan trong cải tạo mặt bằng của ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Đại Huệ, một mô hình chăn nuôi theo công nghệ sạch ra đời.

Trong khuôn viên hơn 10 ha của khu du lịch sinh thái, vùng sản xuất được bố trí khá quy củ; bao gồm: Khu vực chăn nuôi với 2.700 con gà đẻ, 1.000 con gà thịt nuôi thả, khu vực nuôi 30 con bò giống Bratnam thử nghiệm, khu vực nuôi lợn rừng gồm 34 con sinh sản, cho hơn 600 lợn giống/năm, khu vực nuôi cá truyền thống và khu vực trồng trọt gồm cây ăn quả, rau màu, trồng cỏ phục vụ chăn nuôi.

Các khu vực chăn nuôi và trồng cỏ đều được bố trí đảm bảo nhân công am hiểu kỹ thuật; các khu vực chăn nuôi cách xa nhau, mỗi khu đều được bố trí không gian phù hợp và gắn kết với môi trường, với điều kiện sống từng vật nuôi.

Nhận biết nhu cầu, thị hiếu chung của khách hàng và xu thế tất yếu của thị trường ẩm thực, mô hình chăn nuôi được đầu tư nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật. Khâu con giống được tuyển lựa từ Viện Chăn nuôi, từ các dự án của Sở Nông nghiệp và PTNT. Chuồng nuôi gà, bò được đầu tư hệ thống tự động làm mát. Nguồn nước uống cho vật nuôi được Công ty tận dụng từ các nguồn khe suối và tích trữ qua hệ thống bể nguồn. Công tác vệ sinh chuồng trại, máng ăn được tiến hành theo từng ngày và được xử lý qua hệ thống bể Biogas. Để có nguồn thức ăn đảm bảo dinh dưỡng tốt và sạch cho chăn nuôi, mô hình đưa vào ứng dụng công nghệ lò sấy sản xuất cám vi sinh từ cỏ và phụ phẩm nông nghiệp, thức ăn đảm bảo không có tồn dư kháng sinh. 

Mô hình nuôi cá kết hợp chăn nuôi tại Khu du lịch sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Mai Sơn
Mô hình nuôi cá kết hợp chăn nuôi tại Khu du lịch sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Mai Sơn

Những trăn trở và đầu tư đổi mới công nghệ kỹ thuật để lựa chọn hướng đi cho chăn nuôi tại Khu du lịch sinh thái Đại Huệ đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất. Đặc biệt, với sản lượng trứng gà 700 - 1.000 quả/ngày. Mô hình là cơ sở chăn nuôi đầu tiên có sản phẩm trứng gà được hệ thống nhiều trường học tại thành phố Vinh lựa chọn suốt nhiều năm liền như Cửa Nam, Đông Vĩnh, Quang Trung… Chính nguồn thực phẩm phong phú, đảm bảo an toàn về kỹ thuật và an toàn vệ sinh thực phẩm trong chăn nuôi đã góp phần quan trọng cho sự thành công của Khu du lịch sinh thái Đại Huệ trong tương lai gần.

Tôn vinh ẩm thực xứ Nghệ

Khu nhà hàng ẩm thực Đại Huệ và Dê núi Đại Huệ (số 2 đường Nguyễn Phong Sắc - TP.Vinh) là sự kết hợp khá hoàn hảo cho phương châm kinh doanh ẩm thực “Sạch từ trang trại đến bàn ăn” của Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Đại Huệ. Tổ hợp nhà hàng được đầu tư xây dựng từ năm 2006 trên khu đất thuê lại của HTX và đi vào hoạt động kinh doanh nhà hàng từ năm 2010.

Với vị trí địa lý thuận lợi gần vòng xuyến Hải Quan, không gian thoáng rộng, yên tĩnh. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại, sang trọng song không làm mất đi sự ấm cúng và cổ kính đang chiếm được nhiều thiện cảm của đông đảo khách hàng, nhất là các thực khách “sành” và khó tính trong thưởng thức các món đặc sản. Với sự đầu tư như hiện nay, khu ẩm thực Đại Huệ đáp ứng nhu cầu phục vụ trên 1.000 thực khách khi đến với nhà hàng. 

Mô hình chăn thả gà đẻ trứng được nuôi theo công nghệ an toàn thực phẩm tại Khu du lịch sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Mai Sơn
Mô hình chăn thả gà đẻ trứng được nuôi theo công nghệ an toàn thực phẩm tại Khu du lịch sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Mai Sơn

Đến với Khu nhà hàng ẩm thực Đại Huệ và Dê núi Đại Huệ, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn với hương vị khác biệt, đặc trưng từ rừng như thịt gà nuôi thả, dê, lợn rừng, trâu, hải sản tươi sống các loại theo mùa. Nhà hàng có đội ngũ đầu bếp được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong chế biến món ăn. Đội ngũ nhân viên trên 50 người thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu trong kinh doanh và phục vụ khách hàng. Nhà hàng ẩm thực Đại Huệ còn là sự lựa chọn tin cậy của nhiều khách hàng khi tìm đến với dịch vụ tổ chức hội nghị, hội thảo, liên hoan, sinh nhật, dịch vụ tiệc cưới lưu động…

Ông Hoàng Tùng - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Đại Huệ cho biết: “ Sản phẩm nhà hàng trước tiên mình là người kiểm chứng nên việc chế biến món ăn bổ dưỡng và chất lượng trước tiên phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện chúng tôi đang duy trì và phát huy nhiều mô hình chăn nuôi tại Khu du lịch sinh thái Đại Huệ (Nghi Hưng, Nghi Lộc) để cung ứng nguồn thực phẩm an toàn cho việc chế biến món ăn tại nhà hàng”. 

Khu vực dành cho ẩm thực của Khu sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Sỹ Minh
Khu vực dành cho ẩm thực của Khu sinh thái Đại Huệ. Ảnh: Sỹ Minh

Tin rằng với ý tưởng, sự dày công trong đầu tư và trăn trở tìm hướng đi mới của công ty, làng ẩm thực xứ Nghệ là điểm đến lý tưởng và bền vững cho du khách gần xa khi về với thành phố Vinh, về với xứ Nghệ.

Mai Sơn

tin mới

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.