Điểm mặt 16 “anh tài” sẽ góp mặt vào VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan

(Baonghean.vn) - Sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan kết thúc, ban tổ chức U23 Châu Á đã tìm ra 16 cái tên sáng giá nhất của bóng đá châu lục sẽ đến với Bangkok vào tháng 1/2020.

U23 Thái Lan không phải trả giá đắt

Sau khi vòng loại kết thúc, do không tính điểm với đội cuối bảng nên U23 Thái Lan chỉ có được 3 điểm trước U23 Indonesia không đủ điều kiện tham dự VCK.

Tuy nhiên, thất bại cay đắng trước U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng tại bảng K vòng loại không khiến đội bóng xứ Chùa vàng phải ôm hận. U23 Thái Lan vẫn có được suất tham dự nhờ suất chủ nhà của VCK U23 Châu Á 2020 diễn ra trên đất nước này vào đầu năm sau.

Điểm mặt 16 "anh tài" sẽ góp mặt vào VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan.
Điểm mặt 16 "anh tài" sẽ góp mặt vào VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan.

Trở ngại duy nhất là vấn đề lực lượng và BHL của đội bóng này phải có sự thay đổi nếu không sẽ không thể tiến xa hơn với những đối thủ sừng sỏ góp mặt ở VCK đang chờ đợi.

Tiền đạo chủ lực Supachai Jaded sau tấm thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Việt Nam cũng phải ngồi ngoài ở trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan tại VCK.

11 đội bóng xuất sắc với ngôi đầu bảng sau vòng loại

Vòng loại giải U23 châu Á 2020 được chia thành 11 bảng đấu với hai khu vực Đông - Tây.

11 đội U23 đứng đầu bảng gồm: Qatar (Nhất bảng A), Bahrain (Nhất bảng B), Iraq (Nhất bảng C), UAE (Nhất bảng D), Jordan (Nhất bảng E), Uzbekistan (Nhất bảng F) thuộc khu vực Tây Á;  Triều Tiên (Nhất bảng G), Hàn Quốc (Nhất bảng H), Nhật Bản (Nhất bảng I), Trung Quốc (Nhất bảng J) và U23 Việt Nam với 3 chiến thắng có được số điểm tuyệt đối dẫn đầu bảng K tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á, nghiễm nhiên giành tấm vé tham dự vòng chung kết.

Trong số 11 đội bóng lọt vào VCK chỉ có U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản giành được điểm số tối đa sau khi kết thúc vòng loại tại bảng đấu của mình. Thắng lợi trước U23 Thái Lan của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã đập tan những nghi ngờ hướng đến phong độ và khả năng của lứa cầu thủ kế cận này sau những trận thắng không đủ làm người hâm mộ hài lòng trước U23 Brunei và U23 Indonesia.

4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất

Bốn tấm vé còn lại được xác định dựa vào kết quả so sánh giữa các đội nhì xuất sắc nhất. Do tại vòng loại Pakistan bỏ cuộc không dự các trận đấu ở bảng F cho nên bảng này chỉ còn ba đội. Vì vậy AFC quyết định bỏ kết quả của các đội bóng nhì bảng với đội bét bảng, chỉ lấy kết quả của đội nhì bảng với đội nhất, đội ba làm thước đo đánh giá bốn đội nhì xuất sắc nhất.

Các đội nhì bảng sau Vòng loại U23 châu Á 2020.
Các đội nhì bảng sau Vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong 10 đội nhì bảng (không tính Thái Lan), có tới 7 đội cùng có được 4 điểm. Khi bằng điểm, tiêu chí phụ đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng bại, Australia là đội đứng đầu với hiệu số bàn thắng bại +6 nên giành vé vào vòng chung kết còn Malaysia và Oman do hiệu số thấp nhất là +1 nên bị loại.

Ngoài ra còn 4 đội cùng hiệu số +3 nên tiêu chí phụ thứ hai được xét đến là số bàn thắng ghi được. Iran, Syria và Saudi Arabia cùng ghi được 3 bàn thắng, lọt lưới 1 bàn đã cùng lấy vé dự chung kết. Đáng tiếc cho Tajikistan, do đội bóng này chỉ ghi hai bàn nên cũng không thể đi tiếp.

Giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào 8 - 26/1 năm 2020 tại thủ đô Bangkok và tỉnh Pathum Thani của Thái Lan. Vòng bảng tổ chức tại bốn địa điểm gồm sân Rajamangala, sân vận động quốc gia ở Bangkok, sân Thammasat và sân Leo ở Pathum Thani.

Kết quả vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 cũng là cơ sở để xác định các đội bóng đại diện châu Á dự Olympic Tokyo 2020. Ngoài đội chủ nhà Nhật Bản, châu Á sẽ có thêm 3 suất dành cho các đội bóng dự Olympic. Trong trường hợp Nhật Bản không có mặt ở bán kết U23 châu Á 2020 thì các đội Nhất, Nhì, Ba sẽ dự Olympic. Còn nếu Nhật Bản vào tới bán kết thì cả 4 đội có mặt ở bán kết sẽ dự Olympic 2020.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.