Điểm mặt các cơ sở ở Diễn Châu vi phạm hành nghề y dược tư nhân

(Baonghean.vn) - Ngoài 1 cơ sở được cấp phép không đúng thẩm quyền, đoàn kiểm tra còn phát hiện một số đối tượng không phải là bác sĩ răng hàm mặt, điều dưỡng viên vẫn hành nghề răng hàm mặt, một số loại thuốc không nhãn mác, quá hạn sử dụng…

Ngày 22/3, Đoàn công tác Sở Y tế do BSCKII Đậu Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Diễn Châu về vấn đề quản lý y dược tư nhân trên địa bàn. 

Đăng ký hoạt động ngoài giờ, cơ sở này vẫn mở cửa khám trong giờ hành chính. Ảnh: Thanh Hoa
Nha khoa Bình Minh chỉ đăng ký hoạt động ngoài giờ hành chính nhưng cơ sở này vẫn mở cửa khám trong giờ hành chính. Ảnh: Thanh Hoa
Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra đột xuất 6 cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn huyện Diễn Châu thì có đến 5 cơ sở không có giấy phép hoạt động. 1 cơ sở được cấp phép không đúng thẩm quyền; không phải là bác sĩ răng hàm mặt, điều dưỡng viên cũng hành nghề răng hàm mặt; một số cơ sở ký hoạt động ngoài giờ nhưng trong giờ hành chính vẫn hoạt động, các phòng khám nha khoa thiết bị y tế không đảm bảo vệ sinh, quầy thuốc không có tủ bảo quản, một số loại thuốc không nhãn mác, quá hạn sử dụng…
Cụ thể, Phòng khám Nha khoa Quốc Tế, Nha khoa công nghệ cao Phú Hưng, Nha khoa Phú Hương, Nhà thuốc Đông Y Hải Thi, Nhà Thuốc đông Y Trương Như Thùy không có giấy phép hoạt động và Nha khoa Bình Minh là cơ sở được cấp phép ngoài giờ hành chính nhưng khi đoàn đến kiểm tra vẫn mở cửa hoạt động ngay trong giờ hành chính...
Thuốc Đông y không có tủ bảo quản, để dưới sàn nhà bị nấm mốc. Ảnh: Thanh Hoa
Thuốc Đông y không có tủ bảo quản, để dưới sàn nhà bị nấm mốc. Ảnh: Thanh Hoa
Tại buổi làm việc với UBND huyện Diễn Châu, BSCKII Đậu Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo UBND huyện cần tăng cường chỉ đạo hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho Chủ tịch UBND các xã xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ông Phạm Xuân Sanh - Phó Chủ tịch UBND huyện cũng cho biết sắp tới sẽ có nhiều biện pháp mạnh tay hơn để đến hết quý 1 này sẽ giải quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở không có giấy phép hoạt động trên địa bàn.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.