Điểm mặt các trụ cột tuyển Thái Lan - ‘đối thủ nặng ký’ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup

(Baonghean.vn) - Kể từ sau vòng loại World Cup thứ 2, đã hơn 5 tháng qua “Voi chiến” không tập trung và cũng không có trận làm nóng nào trước khi sang Singapore. HLV Polking cũng chỉ mới nhận nhiệm vụ hồi đầu tháng 11, còn chưa gặp mặt các học trò.

Trong bối cảnh công tác chuẩn bị của AFF Cup 2021 của Đội tuyển Thái Lan như thế thì ông Polking chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao đã thành danh ở nước ngoài. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Đội tuyển Thái Lan là hậu vệ cánh Sasalak Haiprakhon. Cầu thủ đang thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo Jeonbuk Hyundai dính chấn thương và không được huấn luyện viên Polking triệu tập.

Hàng chất lượng cao

Báo chí Thái Lan cho rằng, 4 ngôi sao đã và đang thi đấu ở Nhật Bản là: tiền vệ Chanathip (Consadole Sapporo), tiền đạo Dangda, thủ môn Kawin, hậu vệ Theerathon (Ykomaha, không tham dự AFF Cup 2018) cùng tiền vệ thuộc biên chế U23 Leicester Thanawat sẽ đá chính và trở thành trụ cột của Đội tuyển Thái Lan trên đất Singapor. Đây đều là những cầu thủ mà khán giả Việt Nam đã quen mặt và rất nhiều lần đụng độ với các cầu thủ chúng ta.

Cầu thủ đầu tiên mà Quế Ngọc Hải và BHL Đội tuyến Việt Nam phải cảnh giác chính là tiền vệ 28 tuổi Chanathip đang đá cho CLB Consadole Sapporo thi đấu tại J1.League. Cầu thủ nhỏ con chỉ cao 1,58m nặng 55 kg nhưng có kèo trái rất dị, anh thường được bố trí đá cánh trái, với những pha đi bóng hết sức khó chịu, đảo người liên tục. Sau trận hòa 0-0 với Đội tuyển Việt Nam cách đây 1 năm, Chanathip không thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng tại Consadole Sapporo tiền vệ này đã ra sân 21 trận và có 1 bàn thắng. Văn Thanh sẽ rất vất vả khi theo kèm cầu thủ này.

Đội trưởng Dangda (10) sẽ dẫn dắt hàng công. Ảnh FAT
Đội trưởng Dangda (10) sẽ dẫn dắt hàng công. Ảnh: FAT

Lão tướng Dangda 33 tuổi đang đá cho BG Pathum United tại Thai League 1 với phong độ rất cao, sau 12 lần ra sân anh đã có 5 bàn thắng. Tiền đạo này có lối đá khá giống Anh Đức, đơn giản không rê, dắt nhiều, sẵn sàng sút khi có khoảng trống. Với chiều cao 1,81m và rất quái trong khâu chọn vị trí, thực sự là đối thủ xứng tầm với Quế Ngọc Hải. Việc đã từng thi đấu tại J1.League đã giúp cho Đội trưởng Dangda nguy hiểm hơn rất nhiều trong các pha di chuyển không bóng dù Thái Lan đá với đội hình nào.

Hậu vệ trái Theerathon của Đội tuyển Thái Lan đang thi đấu tại J1.League trong màu áo Ykomaha, đây là đội bóng đang xếp thứ nhì giải vô địch quốc gia Nhật. Việc được ra sân 25 trong 36 trận đấu của CLB này cho thấy, Theerathon đang có phong độ tốt như thế nào. Chỉ cao 1,71m nhưng Theerathon vẫn có thể theo kèm được các ngoại binh tại J1.League nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt. Những quả tạt của hậu vệ này có quỹ đạo khá khó chịu, ngoài ra, Theerathon còn chịu khó đi bóng bó vào trong khu vực trung lộ của đối phương. Cánh trái của Đội tuyển Thái Lan rất mạnh khi có 2 cầu thủ đang chơi bóng ở giải đấu được coi tốt nhất châu Á.

Thủ môn Kawin 31 tuổi đang chơi bóng tại giải vô địch Bỉ (sau khi rời J1.League) đã được gọi lại Đội tuyển Thái Lan. Trong 3 thủ môn của "Voi chiến" có mặt trên đất Singapore  là Kawin, Chatchai và Siwarak thì thủ môn của CLB Oud-Heverlee Leuven tất nhiên được đánh giá cao nhất. Với 10 năm đứng trong khung gỗ của đội tuyển Thái, với 56 trận đấu đã qua thì Kawin dường như sẽ tiếp tục đóng vai trò thủ môn số 1 của “Voi chiến”.

Tài năng trẻ

Tài năng trẻ Thanawat của bóng đá Thái. Ảnh: Leicester City
Tài năng trẻ Thanawat của bóng đá Thái. Ảnh: Leicester City

Thanawat sinh năm 2000 đang là tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan. Tài năng trẻ xứ Chùa Vàng sinh ra và sống ở Pháp từ nhỏ nên được đào tạo kỹ thuật rất bài bản. Anh từng khoác áo U17 Pháp. Với gốc Thái Lan của cha, Thanawat được Chủ tịch Leicester City, ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha chiêu mộ về đào tạo với mục tiêu có thể cống hiến cho bóng đá Thái Lan. Tại vòng loại World Cup 2022, Thanawat đã được huấn luyện viên Akira Nishino trao cơ hội ra sân và thi đấu rất ấn tượng.

Tiền đạo này chỉ mới được đá Premier League 2 và xuất hiện trong Đội tuyển Thái có 3 trận nhưng đã được đánh giá khá cao. Thanawat có thể chơi trung phong cắm lẫn hộ công tùy vào tình hình trên sân và yêu cầu chiến thuật của HLV.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.