Điểm nhấn đáng nhớ trận Việt Nam thắng đậm trước Indonesia

(Baonghean.vn) - Đúng như dự đoán của phần lớn giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được một chiến thắng đậm đà trước Indonesia và qua đó tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của bảng G. Sau đây là 2 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

1. Lối chơi bạo lực của Indonesia

Chứng kiến những pha triệt hạ của các cầu thủ Indonesia đối với Nguyễn Tuấn Anh và các đồng đội, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi bất bình, phẫn nộ. Đây không phải là những hành động mang tính bột phát, mà ngược lại, nó đến từ sự chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong. 

Các cầu thủ Indonesia (áo trắng) rất thiếu tinh thần
Các cầu thủ Indonesia (áo trắng) rất thiếu tinh thần "fair-play". Ảnh: Trung Thu

Cũng giống như cuộc đối đầu với Thái Lan, diễn ra hôm 3/6, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã chỉ đạo các học trò của mình chơi rắn ngay từ đầu trận để nhằm phá lối chơi của Phan Văn Đức và các đồng đội. Đáng tiếc, trước một đối thủ đầy bản lĩnh như Việt Nam, "chiêu trò" của ông Shin Tae-yong đã không phát huy được tác dụng như mong muốn. 

Thậm chí, nếu vị trọng tài chính Ahmad Al Ali "không quá hiền" thì Indonesia đã phải chơi thiếu người ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Một trong những pha vào bóng "rợn người" của các cầu thủ Indonesia đã khiến tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh bị chấn thương và phải rời sân khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 36 phút.

2. Đẳng cấp "5 sao" của Việt Nam 

Mặc dù phải liên tục hứng chịu những pha vào bóng ác ý, đầy bạo lực của đối phương, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn rất điềm tĩnh, thay vì cố gắng đưa ra những tình huống trả đũa, để phải nhận những thẻ phạt không đáng có. Rõ ràng, Phan Văn Đức và các đồng đội đã biết "lấy nhu để thắng cương".

Việt Nam có thêm một chiến thắng thuyết phục tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Hoàng Linh
Việt Nam có thêm một chiến thắng thuyết phục tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Hoàng Linh

Bằng chứng là ở hiệp đấu thứ hai, sự kháng cự của các cầu thủ Indonesia đã trở nên vô cùng yếu ớt. Việc nền tảng thể lực bị suy giảm cùng hàng loạt tấm thẻ vàng phải nhận trước đó, khiến các cầu thủ áo trắng chỉ biết "chịu trận" bởi những pha hãm thành liên tục của đội bóng mang biệt danh "những chiến binh sao vàng".

Điều gì đến cũng phải đến, lần lượt Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Vũ Văn Thanh đã thay nhau ghi bàn, mang về chiến thắng 4 - 0 cho Việt Nam. Có lẽ là trong suốt sự nghiệp thi đấu, chưa bao giờ thủ môn Bùi Tấn Trường có được một ngày làm việc nhàn nhã như thế, tính đến thời điểm này. 

Vậy là sau gần 19 tháng, kể từ trận hòa 0 - 0 với Thái Lan (19/11/2019), thầy trò HLV Park Hang-seo mới lại có một trận đấu chính thức. Với chiến thắng đậm có được trước Indonesia, tuyển Việt Nam không chỉ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G, mà còn có được màn chạy đà hoàn hảo cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới với Malaysia (11/6) và UAE (15/6)./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.