"Điểm nhấn" những dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản

16/12/2013 18:34

(Baonghean) - Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30, một thành viên của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại địa bàn Nghệ An. Với cách lựa chọn hướng đi phù hợp, không đầu tư dàn trải, mà tập trung hoàn thiện vào những dự án bất động sản quan trọng, đến nay công ty đã gặt hái được nhiều thành công.

Một tin vui đối với người dân đang có nhu cầu về nhà ở tại TP Vinh, đó là ngày 14/12/2013 Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 tổ chức lễ khánh thành, bàn giao căn hộ tại Tòa nhà chung cư A3 cao 14 tầng thuộc Dự án Khu chung cư phía Đông Đại lộ Lê Nin. Tòa nhà chung cư A3 có lợi thế nằm trên trục đường Đại lộ Lê Nin và đường Lý Tự Trọng, đây là điểm nhấn đẹp trên con đường nối TP Vinh với Sân bay Vinh và khu nghỉ mát Cửa Lò. Với cách phân khu chức năng hợp lý: tầng hầm là nơi để xe của cư dân và tầng 1 là khu thương mại dịch vụ, từ tầng 2 - 14 được bố trí các căn hộ chung cư (mỗi tầng có 10 căn hộ, diện tích căn hộ từ 59,4m2 đến 85,6m2). Tổng diện tích nhà ở mỗi tầng là 710m2 và toàn bộ tòa nhà là 9.230m2… Sau khi bàn giao căn hộ cho khách hàng, Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 tiếp tục đầu tư các hạng mục xây dựng khác để từng bước hoàn thành dự án Khu chung cư Đông Đại lộ Lê Nin, đồng thời quyết tâm tạo thành một khu đô thị hiện đại, văn minh của TP Vinh.

Phối cảnh Dự án khu đô thị mới Vinh Tân.
Phối cảnh Dự án khu đô thị mới Vinh Tân.

Trong thời gian qua, Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 đã và đang thực hiện các dự án lớn về xây dựng khu đô thị, khu nhà chung cư cao tầng như: Dự án cải tạo nâng cấp Khu C Quang Trung; Khu Chung cư phía Đông Đại lộ Lê Nin; Khu Đô thị sinh thái Vinh Tân; Khu Chung cư cao tầng Đội Cung; Khu Chung cư Nguyễn Sỹ Sách; Khu Chung cư Nam Nguyễn Viết Xuân (TP Vinh); Khu chung cư du lịch Lộc Châu (TX Cửa Lò) … Công ty đã xác định rõ hướng đi phù hợp là không đầu tư dàn trải mà đầu tư có trọng điểm, có chiều sâu, chú trọng đến chất lượng, tự cân đối và xây dựng giá thành kinh doanh hợp lý. Lãnh đạo công ty cũng đã đổi mới cách quản lý, tập trung điều hành bằng những chương trình hành động cụ thể, có trọng tâm, nhất là tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch từng dự án để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Điển hình, dự án cải tạo, nâng cấp Khu C Quang Trung là một dự án có ý nghĩa trên địa bàn TP Vinh, nên trong quá trình thực hiện công ty đã nỗ lực hoàn thành các hạng mục công trình theo đúng kế hoạch như: Tòa nhà CT1A (giai đoạn 1) đã đưa vào khai thác có hiệu quả, tạo ra điểm nhấn quan trọng cho đô thị Vinh. Tòa nhà CT1A cao 21 tầng và 1 tầng hầm (tầng 1 và tầng 2 có diện tích 1.080 m2 được bố trí các cửa hàng kinh doanh thương mại, siêu thị, văn phòng cho thuê, từ tầng 3 trở lên là những căn hộ chung cư, mỗi tầng có 8 căn hộ có diện tích từ 66,5m2 đến 94m2. Theo kế hoạch, giai đoạn 2 sẽ xây dựng Tòa nhà CT1B cao 21 tầng và 1 tầng hầm, gắn kết với Toà nhà CT1A bằng khối đế 3 tầng là 12 nhà liền kề.

Dự án khu nhà ở chung cư Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh).
Dự án khu nhà ở chung cư Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh).

Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 đã cùng Tổng công ty Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư - Phát triển đô thị Handico - Vinh Tân để thực hiện đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân. Đây là dự án có quy mô lớn và hiện đại nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An, dự án với quy mô 77 ha, tổng mức đầu tư 7.925 tỷ đồng. Dự án bao gồm 327 căn biệt thự, 866 căn nhà vườn, 326 căn nhà liền kề và 5 tòa chung cư cao 27 tầng. Trong thời gian tới, công ty sẽ hoàn thiện thi công đường Lê Mao kéo dài và tiếp tục đầu tư xây dựng một nhà cao tầng đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân TP Vinh, các căn hộ có diện tích từ 35m2 trở lên. Ông Nguyễn Văn Cửu - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Handico - Vinh Tân cho biết: “Tổng công ty sẽ hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị thành viên đóng trên địa bàn Nghệ An để thực hiện đầu tư xây dựng các khu đô thị, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân Nghệ An”.

Những năm gần đây, thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Theo ông Lê Cảnh Toàn – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 cho biết: “Dù có nhiều khó khăn như vậy nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành liên quan và nhất là của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, cùng với nỗ lực vượt khó vươn lên của tập thể, cán bộ CNV, Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30 đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hiện nay, công ty đã hoàn thành một số dự án bất động sản quan trọng với tổng số 1.154 căn hộ và phân chia 393 ô đất liền kề, nhà vườn, biệt thự…”.

Trong thời gian tới, thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc và đây là một thử thách lớn đối với Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 30. Thế nhưng, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản và sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội, doanh nghiệp sẽ vượt qua, tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Hoàng Vĩnh

"Điểm nhấn" những dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO