Diễn biến vùng áp thấp trên biển

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đêm qua (6/8), dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay (7/8) ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320-380km về phía Đông Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm. Đến 01 giờ ngày 08/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,0-16,0 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270-320km về phía Đông Đông Nam và chưa có khả năng tác động gây gió mạnh, mưa lớn cho đất liền các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong ngày và đêm nay (7/8), ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh, sóng lớn: cấp 1.

Nhiệt độ ngày 7/8 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn
Nhiệt độ ngày 7/8 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn 
CẢNH BÁO LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT VÀ NGẬP ÚNG
GIA LAI, KON TUM
Trong 1-4 giờ qua, một số nơi thuộc Gia Lai, Kon Tum đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa tại một số trạm như sau: Plei Kần: 45mm, xã Ia Tơi: 51,6mm, làng Mit Kom II, Ia O: 66.8mm, thủy điện Sê San 4: 76,6mm. 
Trong 3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 30-60mm. 
Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ vùng núi và ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp các tỉnh Gia Lai, Kon Tum đặc biệt là các huyện Ia Grai (Gia Lai); Ngọc Hồi, Ia H’Drai (Kon Tum). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
LÀO CAI, YÊN BÁI
Trong 3 giờ qua, từ 2h-05h/07/8 trên khu vực tỉnh Lào Cai và Yên Bái đã có mưa rất to. Lượng mưa đo được tại một số trạm thuộc tỉnh Lào Cai như: Thủy điện Bắc Hà (huyện Bắc Hà): 27,4mm; Thủy điện Séo Chông Hô (huyện Sa Pa): 24,8mm; và một số trạm thuộc tỉnh Yên Bái như: Tân Đồng (huyện Trấn Yên): 58,8mm; Cổ Phúc (huyện Trấn Yên): 36,4mm.
Nhận định: Trong 1-3 giờ tới, trên khu vực tỉnh Lào Cai tại huyện Bắc Hà, Sa Pa và tỉnh Yên Bái tại huyện Trấn Yên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa khoảng 20-50mm.
Cảnh báo: Trong khoảng 3-6 giờ tới, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại huyện Bắc Hà, Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai và huyện Trấn Yên thuộc tỉnh Yên Bái.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.