Diễn Châu: Bảo đảm an toàn các hồ chứa, hệ thống đê điều và các công trình đang thi công

30/07/2011 19:57

Theo dự báo, đêm nay 30/7, cơn bão số 3 sẽ bộ trực tiếp vào huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ngoài công tác tổ chức di dời dân và kêu gọi tàu thuyền về nơi trú đậu an toàn thì công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn tại các hồ chứa, đê điều và các công trình đang thi công được Ban chỉ huy PCLB huyện quan tâm sát sao.

(Baonghean) - Theo dự báo, đêm nay 30/7, cơn bão số 3 sẽ bộ trực tiếp vào huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ngoài công tác tổ chức di dời dân và kêu gọi tàu thuyền về nơi trú đậu an toàn thì công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn tại các hồ chứa, đê điều và các công trình đang thi công được Ban chỉ huy PCLB huyện quan tâm sát sao.

Chiều 30/7, đồng chí Phan Đình Trạc- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã có buổi làm việc với UBND huyện Diễn Châu. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Võ - Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đã báo cáo tình hình công tác phòng chống cơn bão số 3 trên địa bàn huyện. Một trong những nội dung quan tâm của huyện Diễn Châu là phương án bảo vệ đê điều, hồ đập và các công trình xây dựng trên địa bàn huyện.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc nghe lãnh đạo huyện Diễn Châu báo cáo công tác bảo đảm an toàn tại các hồ chứa nước và đê điều trên địa bàn huyện.

Huyện Diễn Châu có 2 tuyến đê biển, 2 tuyến đê cửa sông và tuyến đê sông Bùng với tổng chiều dài gần 60km. Tại các tuyến đê Kim- Hải- Hùng, tuyến đê Diễn Thành, tuyến đê Trung- Thịnh- Thành đã được nâng cấp đạt cao trình lên (+ 4. 50) đảm bảo chống bão cấp 10. Còn đối với tuyến đê cửa sông Bích- Vạn - Ngọc đang được gấp rút thi công đắp nền đất liền tuyến đạt cao trình thiết kế, đồng thời chỉ đạo nhà thầu hoàn chỉnh những đoạn xung yếu bảo vệ vùng dân cư.

Tuy nhiên, những tuyến đê này còn thấp, mặt cắt nhỏ yếu, các cống trên đê đã bị xuống cấp nên không còn bảo đảm an toàn. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCLB huyện phối hợp với chính quyền xã bố trí tối thiểu 100 người để canh trực đê, trực cống và tập trung các loại cọc, bao tải đất để hộ đê.

Đối với các công trình hồ đập trên địa bàn huyện đã được nâng cấp đảm bảo chống lụt bão. Hiện nay, 2 trong 3 hồ đập lớn (Xuân Dương, Bàu Da) đã cơ bản đảm bảo yêu cầu chống lụt bão. Riêng hồ Đình Dũ trên địa bàn xã Diễn Lâm với dung tích gần 2 triệu m3 nước vẫn chưa bảo đảm an toàn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã tập trung công tác kiểm tra và thường xuyên túc trực, báo cáo kịp thời về Ban chỉ huy khi có tình huống xảy ra.

Bà Hoàng Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: Trước tình hình có thể diễn ra tình trạng ngập úng khi bão đổ bộ vào, Ban chỉ huy PCLB huyện đã đề ra các phương án nhằm bảo vệ diện tích hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân. Theo đó, huyện chỉ đạo các xã thực hiện công tác khơi thông các hệ thống tiêu, xử lý các loại đăng đáy trên sông, kênh. Tập trung tiêu úng tại tuyến kênh tiêu Sơn Tịnh, Nhà Lê để tiêu úng kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do ngập lụt, mưa bão gây ra. Riêng tại các vùng nuôi trồng thuỷ hải sản, huyện đã chỉ đạo các hộ dân khẩn trương thu hoạch sớm tránh thiệt hại có thể xẩy ra do mưa bão.


Phạm Bằng

Mới nhất
x
x
Diễn Châu: Bảo đảm an toàn các hồ chứa, hệ thống đê điều và các công trình đang thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO