Diễn Châu hỗ trợ nông dân 280 triệu đồng trồng dưa chuột Tết

(Baonghean.vn) - Sau thắng lợi vụ dưa chuột đầu tiên trên đất lúa, huyện Diễn Châu tiếp tục hỗ trợ 280 triệu đồng để nông dân tái sản xuất phục vụ thị trường Tết.

Từ nguồn ngân sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, huyện Diễn Châu đã hỗ trợ 208 triệu đồng cho bà con gieo trồng 21,5 ha dưa chuột trên đất lúa, trong đó Diễn An 16,5 ha và Diễn Xuân là 5 ha.

Cán bộ Trạm khuyến nông Diễn Châu hướng dẫn bà con cách chăm sóc dưa chuột. Ảnh: Mai Giang
Cán bộ Trạm khuyến nông Diễn Châu hướng dẫn bà con cách chăm sóc dưa chuột. Ảnh: Mai Giang

Theo đó, các hộ trồng dưa được hỗ trợ 100% tiền giống, 30% phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và làm giàn leo đồng thời được tập huấn quy trình sản xuất đảm bảo an toàn.

Với thời gian sau trồng 35 ngày là cho thu hoạch, thời gian thu hoạch kéo dài khoảng 1 tháng nên vụ dưa này dự kiến bán được giá bởi trùng vào dịp Tết Nguyên đán. Hiện 21,5 ha dưa chuột đã được một doanh nghiệp đứng ra bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Với việc được hỗ trợ, bà con nông dân đã khép kín diện tích. Ảnh Mai Giang
Với việc được hỗ trợ, bà con nông dân đã khép kín diện tích. Ảnh: Mai Giang

Trong vụ đông 2017, nông dân Diễn Châu đã trồng gần 50 ha dưa chuột trên đất lúa và được huyện hỗ trợ tới gần 600 triệu đồng.

Đây là mô hình hỗ trợ liên kết dưa chuột thành công đầu tiên, mang lai hiệu quả cao tới 8 triệu đồng/sào; dự kiến cả 2 đợt trồng, nông dân Diễn Châu sẽ xuất bán 1.500 tấn dưa chuột cho doanh nghiệp./.

Mai Giang 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.