Diễn Châu: Trao 254 xe đạp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

Vân Anh (Đài TTTH Diễn Châu)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - 254 xe đạp đã được trao cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện Diễn Châu. Đây là nguồn động viên lớn giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

 Ngày 15/4, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ mồ côi huyện Diễn Châu tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Quỹ Hội năm 2017 và phát động phong trào năm 2018; đồng thời trao tặng xe đạp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.

Huyện Diễn Châu hiện có hơn 14.600 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Năm 2017, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT & TMC) huyện Diễn Châu đã vận động được hơn 1 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ cho hơn 750 người khuyết tật trên địa bàn.

Trong đó, hỗ trợ vốn sản xuất cho 160 hộ, làm mới và sửa chữa 5 ngôi nhà, trao tặng 85 xe lăn và 503 xe đạp…

Trao tặng xe đạp cho 254 trẻ khuyết tật và mồ côi trên địa bàn huyện Diễn Châu. Ảnh: Vân Anh
Trao tặng xe đạp cho 254 trẻ khuyết tật và mồ côi trên địa bàn huyện Diễn Châu. Ảnh: Vân Anh
Tại hội nghị, có 16 tập thể cá nhân đã được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ NKT & TMC năm 2017.
Dịp này, Hội bảo trợ NKT & TMC huyện Diễn Châu đã trao tặng 254 xe đạp cho đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện. Đồng thời, phát động ủng hộ xây dựng quỹ hội tới các đơn vị, tổ chức ban ngành, toàn thể nhân dân; phấn đấu xây dựng nguồn quỹ năm 2018 là 1,5 tỷ đồng./.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.