Diễn Châu: Tưng bừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11/2014, tại xóm 4, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, UB Mặt trận Tổ quốc huyện Diễn Châu phối hợp với xã Diễn Yên tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân, kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trân dân tộc thống nhất Việt Nam và lễ đón nhận bằng công nhận danh hiệu Làng văn hóa 2014 của xóm. Về dự và chung vui với bà con nhân dân xóm 4 có đại diện UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh và lãnh đạo huyện Diễn Châu.

Các đại biểu về dự và chia vui ngày hội đại đoàn kết và đón nhận Danh hiệu Làng văn hóa với nhân dân xóm 4, xã Diễn Yên
Các đại biểu về dự ngày hội đại đoàn kết tại xóm 4, xã Diễn Yên

Xóm 4 nằm phía đông bắc xã Diễn Yên, có 289 hộ dân, trong đó có 42 hộ giáo dân sinh sống, cộng đồng dân cư luôn đoàn kết, đồng thuận. Mấy năm lại đây, xóm 4 là một trong những xóm tiêu biểu của xã nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và đoàn kết toàn dân xây dựng đời sống văn hóa mới. Xóm đi đầu trong phong trào thực hiện dồn điền đổi thửa của xã, giữ gìn vệ sinh môi trường, phong trào khuyến học, khuyến tài, vận động chấp hành kế hoạch hóa dân số…

Tiết mục văn nghệ truyền thống chào mừng ngày hội Đại đoàn kết
Tiết mục văn nghệ  chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết

Sau các tiết mục văn nghệ sôi động và đặc sắc chào mừng Ngày hội đại đoàn kết và đón nhận Bằng công nhận Làng văn hóa, đại diện Đảng ủy, UBND xã và UB MTTQ xã đã ôn lại chặng đường 84 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, đồng thời báo cáo một số đặc điểm tình hình phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của xã và quá trình và định hướng phấn đấu để đạt danh hiệu Làng văn hóa của cán bộ và nhân dân xóm 4.

Đại
Trao Bằng công nhận Làng văn hóa của UBND huyện cho xóm 4
Đại diện UB MTTQ tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho xóm 4
Đại diện UB MTTQ tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho xóm 4

Dự ngày hội đoàn kết với nhân dân xóm 4, ông Vương Quang Minh – Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh chúc mừng và đánh giá cao tinh thần đoàn kết của các cộng đồng dân cư xã Diễn Yên và xóm 4 trong xây dựng đời sống văn hóa mới và phát triển kinh tế để có kết quả như ngày hôm nay, đồng thời mong muốn toàn dân xã Diễn Yên tiếp tục đoàn kết hơn nữa để thực hiện thành công mục tiêu kinh tế xã hội, góp phần thực hiện tốt định hướng, chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị dành cho Nghệ An; tạo động lực mới thi đua lập nhiều thành tích mới…

Đại diện UB MTTQ tỉnh trao quà hỗ trợ xây dựng nhà Vì người nghèo cho bà Chu Thị Canh ở xóm 9, xã Diễn Yên
Đại diện UB MTTQ tỉnh trao quà hỗ trợ xây dựng nhà Vì người nghèo cho bà Chu Thị Canh ở xóm 9, xã Diễn Yên
Đại diện MTTQ tỉnh và huyện tặng quà cho 10 hộ nghèo xã Diễn Yên
Đại diện MTTQ tỉnh và huyện tặng quà cho các hộ nghèo xã Diễn Yên

Nhân dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện đã làm lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Chu Thị Canh là hộ nghèo đơn thân ở xóm 9; UBND huyện Diễn Châu công bố quyết định và trao Bằng công nhận Làng văn hóa cho xóm 4.

Nguyễn Hải

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.