Diễn Châu xử lý quyết liệt vi phạm hành lang ATGT

(Baonghean.vn) – Chiều 27/1, đoàn công tác của Ban ATGT do ông Võ Minh Đức – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh dẫn đầu đi kiểm tra, đôn đốc việc triển khai đảm bảo trật tự ATGT, giải tỏa vỉa hè đô thị, hành lang ATGT tại huyện Diễn Châu.

Thực hiện công điện 19 của UBND tỉnh, huyện Diễn Châu đã chỉ đạo quyết liệt các xã, thị trấn ra quân tuyên truyền, tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết. Các xã, thị còn thành lập các tổ tự quản để giải tỏa và quản lý hành lang từng tuyến đường của xã, thị trấn. Nhờ đó, công tác đảm bảo hành lang ATGT đã có những chuyển biến tích cực.

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo huyện Diễn Châu về công tác triển khai thực hiện Công điện 19 của UBND tỉnh về lập lại trật tự hành lang ATGT
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau 3 tuần ra quân, đến nay huyện đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ hơn 1.900 biển quảng cáo, mái che, vật dụng… không đúng quy định; phát quang trên hơn 1000 biển quảng cáo trong hành lang ATGT. Các tuyến đường trọng điểm được tập trung thực hiện giải tỏa là: Quốc lộ 1A qua huyện Diễn Châu, Quốc lộ 7, quốc lộ 48…

Ông Hà Xuân Quang – Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu khẳng định huyện huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết liệt giải tỏa vỉa hè, hành lang ATGT
Ông Hà Xuân Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu khẳng định huyện huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết liệt giải tỏa vỉa hè, hành lang ATGT.

Tuy nhiên, ý thức của người dân một số xã trong công tác bảo vệ hành lang ATGT còn hạn chế nên tình hình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác giải tỏa hành lang ATGT.

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Diễn Châu đã thông thoáng hơn sau đợt ra quân giải tỏa vỉa hè, hành lang ATGT
Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Diễn Châu đã thông thoáng hơn sau đợt ra quân giải tỏa vỉa hè, hành lang ATGT.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Minh Đức - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của UBND huyện Diễn Châu và các ngành liên quan trong công tác ra quân giải tỏa hành lang ATGT. Nhờ đó công tác đảm bảo hành lang ATGT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực; một số điểm đen về mất trật tự ATGT đã cơ bản được  xử lý. 

Đồng chí Võ Minh Đức – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh giao trách nhiệm cho người đứng đầu của các phường, xã, đơn vị nhằm hình thành nề nếp trong việc đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.
Ông Võ Minh Đức - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh đề nghị huyện cần giao trách nhiệm cho người đứng đầu của địa phương đơn vị nhằm hình thành nề nếp trong việc đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Ông Võ Minh Đức đề nghị, huyện tiếp tục triển khai tuần tra thường xuyên, xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm tái lấn chiếm; chú trọng triển khai trên các tuyến đường trọng điểm. Đồng thời, giao trách nhiệm cho người đứng đầu của các xã, thị trấn đơn vị nhằm hình thành nề nếp trong việc đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Nguyệt Minh

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.