Diễn tập '4 tại chỗ' phòng, chữa, cứu nạn cứu hộ tàu cá bị cháy

(Baonghean.vn)- Chiều 29/8, tại Cảng cá Lạch Vạn (Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu), Ban Quản lý cảng cá Nghệ An phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 4 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nghệ An) tổ chức huấn luyện, diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho các doanh nghiệp thủy sản, ngư dân địa phương.

1
Triển khai phương án Huấn luyện, diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tàu cá bị cháy

Đây là hoạt động nhằm huấn luyện và nâng cao nhận thức cho gần 100 ngư dân, chủ phương tiện tàu thuyền, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong cảng cá và cán bộ, nhân viên cảng cá chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra.

Tình huống giả định cháy được đặt ra, tại khu vực cảng cá đang có nhiều tàu bốc dỡ thủy hải sản và có một tàu cá đậu trong khu vực cảng bị cháy. Đám cháy phát triển nhanh bao trùm toàn bộ tàu cá, tỏa nhiệt, khói, khí độc và có nguy cơ lan sang các tàu lân cận. Trên tàu thuyền còn có nhiều tài sản, cùng nhiều thuyền viên của các tàu thuyền khác tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhưng bị mắc kẹt trong đám cháy.

1
 Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, ban quản lý cảng cá, chính quyền địa phương bàn phương án phòng cháy chữa cháy cho tàu thuyền ở các cảng cá.

Trước tình huống nguy hiểm trên, khi phát hiện cháy, người phát hiện báo động toàn cảng cá biết, cắt điện tàu bị cháy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở triển khai lực lượng cứu người, cứu tài sản và sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để chữa cháy và báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp biết, cử người đón xe chữa cháy, hướng dẫn nguồn nước cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

1
Tình huống giả định cứu nạn, cứu hộ từ thuyền bị cháy.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhận được tin báo cháy lập tức cử người, phương tiện chữa cháy đến hiện trường để chữa cháy và cứu những người bị nạn đang mắc kẹt trong đám cháy. Trong quá trình chữa cháy, công an địa phương, lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương… cũng đã huy động lực lượng, phương tiện bảo vệ hiện trường, phối hợp chữa cháy, cứu người, cứu tài sản và khắc phục hậu quả do cháy gây ra.

Từ thực tiễn của buổi diễn tập sẽ là những kinh nghiệm, bài học trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cảng cá trên địa bàn Nghệ An và trên các tàu thuyền của ngư dân khi đánh bắt hoặc khi bốc dỡ thủy hải sản.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.