Diễn tập phương án PCCC tại trung tâm thương mại chợ Giát

19/03/2015 18:14

(Baonghean.vn) - Chiều 19/3, phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 4 phối hợp với trung tâm thương mại chợ Giát, huyện Quỳnh Lưu tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Cuộc diễn tập được thực hiện tại hiện trường theo tình huống giả định, đám cháy xảy ra tại gara để xe của khách hàng vào mua sắm tại chợ Giát, do rò rỉ xăng và khách hàng vứt tàn thuốc lá vào khu vực để xe. Sau khi đám cháy xảy ra, chỉ huy lực lượng PCCC tại chỗ đánh kẻng báo động huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ thực hiện phương án chữa cháy. Đồng thời, điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cử người và phương tiện đến ứng cứu. Tất cả các thao tác từ phát hiện đám cháy, tự tổ chức chữa cháy ban đầu, thông báo có đám cháy cho tổng đài 114 và 3 tổ chữa cháy của ban quản lý trung tâm thương mại chợ Giát sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chợ, xe chuyên dùng, công tác cứu hộ, cứu nạn cho người và tài sản trong khu vực có đám cháy đã được các lực lượng chức năng thực hiện một cách khẩn trương, nghiêm túc.

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập PCCC
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập PCCC
Lực lượng chữa cháy tại sơ tán người và phương tiện ra khỏi đám cháy
Lực lượng chữa cháy sơ tán người và phương tiện ra khỏi đám cháy
Sau 10 phút, lực lượng PCCC số 4 đến điểm xảy ra đám cháy để dập lửa
Sau 10 phút, lực lượng PCCC số 4 đến dập lửa
Sau 10 phút, lực lượng PCCC số 4 đến điểm xảy ra đám cháy để dập lửa
Lực lượng PCCC số 4 dập lửa
Cứu người ra khỏi đám cháy
Cứu người ra khỏi đám cháy

Trong thời gian 20 phút triển khai chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không có người bị nạn trong khu vực cháy. Qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các tiểu thương kinh doanh, buôn bán và khách hàng ra vào chợ Giát về công tác PCCC. Bên cạnh đó, giúp các chủ kinh doanh nắm vững quy trình tổ chức đám cháy và thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy đã được trang bị, lắp đặt tại khu vực chợ./.

Hồng Diện – Việt Hùng

Diễn tập phương án PCCC tại trung tâm thương mại chợ Giát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO