Diễn Viên Lan Phương "tuyên chiến" với nạn buôn người

(Baonghean.vn) - Nữ diễn viên “Cô gái xấu xí” đã tìm đến với những nạn nhân của nạn buôn người trong tư cách sứ giả thiện chí của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản).
Diễn viên Lan Phương vừa trở về từ chuyến công tác ở An Giang trong vai trò sứ giả thiện chí của tổ chức JICA. Đây là vai trò hoạt động xã hội mới nhất trong năm nay của nữ diễn viên sở hữu hai bằng đại học này.
 
Chuyến đi đã giúp nữ diễn viên có dịp gặp gỡ và trò chuyện với một số nạn nhân của tệ mua bán người. "Tôi đã tìm hiểu về tệ nạn này qua các phương tiện truyền thông nhưng không kênh thông tin nào có thể mạnh và tác động trực tiếp đến tôi bằng việc tôi ngồi với họ, trò chuyện cùng họ. Khi lắng nghe tâm sự của họ, tôi hiểu được cuộc sống của các nạn nhân rất khó khăn, họ phải chịu đựng những bất hạnh và đe dọa về tinh thần lẫn thể chất. Với tôi, chuyến đi này là một trải nghiệm thật quý báu…", cô nói.
Cô tích cực tham gia các buổi tuyên truyền giúp người dân An Giang có nhận thức rõ hơn về nạn mua bán người, ở một nơi mà có đến 5 huyện thị tiếp giáp biên giới Campuchia, cũng là nơi đặt Văn phòng Dự án "Thành lập đường dây nóng phòng chống mua bán người tại Việt Nam" do JICA thực hiện. 
 
Trong nhiều năm qua, diễn viên "Cô gái xấu xí" góp mặt trong nhiều hoạt động xã hội cho cộng đồng, trong đó có những hoạt động gắn liền với đất nước Nhật Bản như: đại diện của Việt Nam trên Chuyến tàu Thanh Niên Đông Nam Á SSEAYP (năm 2009), đóng vai nữ chính trong phim Người cộng sự (The Partner) do Đài truyền hình Việt Nam và TBS (Tokyo Broadcasting System Inc.) hợp tác sản xuất...
Tin: N.L
Ảnh: Thương Trần

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.