Giải trí

Diễn viên Maya: Tôi cũng thấy tiếc cho mình

Mi Lan - Huyền Chi (thực hiện) 21/07/2024 07:28

Đi qua nhiều thăng trầm, từng vướng không ít ồn ào, diễn viên Maya trở lại đóng phim truyền hình và nhận phản hồi tích cực.

Diễn viên Maya: Tôi cũng thấy tiếc cho mình
Maya trong phim "Mình yêu nhau bình yên thôi". Ảnh: Nhà sản xuất

Maya (tên thật là Mai Thu Hường) là diễn viên đang được khán giả quan tâm nhờ biệt danh "chị chồng cực phẩm" trong bộ phim "Mình yêu nhau bình yên thôi". Trước đó, cô đóng chính trong phim điện ảnh "Đóa hoa mong manh".

Có khoảng thời gian dài, Maya gần như “biến mất” khỏi showbiz, mang theo nhiều bí ẩn. Kể từ năm 2015, khi ở đỉnh cao của sự nghiệp sau thành công của phim "Scandal: Bí mật thảm đỏ", người đẹp bất ngờ mang thai và sang Mỹ sinh con. Sau những cuộc tình đổ vỡ, Maya trở về Hà Nội sống cùng mẹ và con gái.

Báo Lao Động có cuộc trò chuyện với Maya xoay quanh hành trình làm nghề nhiều biến động và quyết định trở lại màn ảnh của nữ diễn viên.

Sau khi được chú ý từ bộ phim "Về nhà đi con hậu truyện", mới nhất chị đóng bộ phim "Mình yêu nhau bình yên thôi". Phim ảnh có vai trò thế nào với chị hiện tại? Có vẻ như các dự án khá thưa thớt, không nhiều?

- Tôi rất đam mê diễn xuất. Tôi yêu thích từ thời tiểu học, tham gia những lớp dạy diễn xuất ở cung thiếu nhi, hay tham gia văn nghệ, diễn kịch ở trường. Mỗi khi có phim hợp với mình, tôi sẽ nhận lời. Nhưng đúng là tôi nhận ít vai. Tôi nghĩ hay là do các nhà làm phim nghĩ Maya là ca sĩ, không chuyên tâm đóng phim nên ít có lời mời.

Hoặc nhiều bên nghĩ tôi là diễn viên, nên họ cũng không biết tôi còn là ca sĩ. Ở lĩnh vực nào, tôi cũng yêu thích và muốn cống hiến. Nếu được giao cho vai diễn, tôi sẽ cố gắng hết mình.

Việc đóng phim với tôi là một niềm vui rất lớn, tôi dành 200% năng lượng và sự nghiêm túc khi làm việc. Với vai Lan trong phim “Mình yêu nhau bình yên thôi", tôi mới thấy sức lan tỏa của truyền hình là rất lớn. Tôi ra ngoài gặp khán giả, họ luôn gọi tôi là Lan. Điều đó khiến tôi rất vui.

Mối tình chị em giữa nhân vật của tôi và Trọng Lân còn được khán giả tích cực "đẩy thuyền" khiến tôi bất ngờ. Được hợp tác với dàn diễn viên trẻ như Thanh Sơn, Trọng Lân, Việt Hoa... tôi cũng học hỏi được rất nhiều.

Trọng Lân có vẻ ngoài giống “trai hư” nhưng thật ra Lân là người hướng nội, rất ngoan và hiền. Mặc dù Lân ít nói, giống tôi, nhưng có sự chuyên nghiệp. Khi vào cảnh quay, chúng tôi cởi bỏ sự “hướng nội”, ít nói của mình để vào vai nhân vật.

Maya hoạt động với vai trò ca sĩ, diễn viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Maya hoạt động với vai trò ca sĩ, diễn viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thời kỳ rực rỡ nhất, chị được đánh giá cao về diễn xuất, đặc biệt với vai phản diện ở "Scandal: Bí mật thảm đỏ". Chị có thấy tiếc nuối khi không thể biến năng lực mình có để đạt được những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp?

- Thật ra, nhiều người nói với tôi rằng đáng lẽ tôi phải thế này thế kia, tôi phải hơn bây giờ. Tôi cũng thấy tiếc! Tôi cảm giác mình có thể đóng góp nhiều hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa. Nhưng đôi khi “một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Trong trái tim tôi luôn có niềm đam mê dành cho ca hát và diễn xuất, tôi không thể bỏ lĩnh vực nào.

Có lúc khán giả thấy tôi “mất tích" nhưng thực chất tôi chỉ chuyển qua chuyển lại giữa hai mảng. Ví dụ, vừa xong dự án phim này thì tôi quay trở lại sự nghiệp âm nhạc. Có khi tôi vừa ra mắt bài hát thì lại nhận lời mời đóng phim, tôi lại nhận lời và tập trung quay. Vì vậy, có những khán giả yêu thích phim ảnh, có khi họ không chú ý tôi hoạt động âm nhạc và ngược lại.

Dù vậy, cũng có thời điểm tôi “ở ẩn" khá lâu. Tôi hơi tiếc vì không thể làm việc hết công suất và cống hiến cho khán giả.

Tôi cũng có lý do của riêng mình khi tạm ngừng hoạt động. Đó là câu chuyện dài và thuộc về cuộc sống cá nhân của tôi. Mong khán giả có thể thông cảm, vì ai cũng có câu chuyện riêng cần sửa chữa, cần có thời gian để chữa lành.

Chị bây giờ dường như đã rất khác xưa, chị từng được cho là rất tham vọng, khát khao có vị trí ở showbiz. Thậm chí khi xem vai phản diện của Maya ở "Scandal: Bí mật thảm đỏ", có người nói, nhân vật Trà My giống Maya ngoài đời thực. Chị nghĩ sao?

- Với những người chưa gặp Maya ngoài đời, chỉ thấy Maya qua phim ảnh, truyền thông, họ thường thấy tôi giống Trà My vì tôi xây dựng hình ảnh sexy, quyến rũ. Có khán giả nói với tôi rằng họ thích tôi vì tôi hát hay, đến khi xem tôi đóng vai ác, họ ghét tôi luôn.

Tôi nghĩ bất kỳ ai dù ở trong showbiz hay lĩnh vực nào cũng đều cần có tham vọng và ước mơ, muốn được thành công. Tôi thấy tôi giống Trà My ở điểm đó, cùng tham vọng, muốn tỏa sáng và nổi tiếng. Còn lại, tôi khác hoàn toàn Trà My trên phim.

Với lần tái xuất màn ảnh này, chị được đánh giá là vẫn sung sức, nhiệt huyết. Điều gì đã thay đổi và không thay đổi ở Maya sau những thăng trầm?

- Với phim ảnh, tôi đã làm hết sức và cố gắng nhiều. Mỗi người đều có một giai đoạn khác nhau và giai đoạn này đối với tôi, dù tôi nhiều tuổi hơn trước, tôi lại thấy mình trẻ trung nhất. Giống như tôi đã lột xác hoàn toàn để trở thành phiên bản mới. Tôi thấy mình tươi trẻ, nhiều năng lượng hơn, tự tin và cởi mở đón nhận cuộc sống. Thứ tôi giữ lại cho mình sau cả chặng đường dài đã đi, có thể nói chính là nhiệt huyết.

Lúc mới vào TPHCM, tôi táo bạo, có vẻ ngoài sexy. Nhưng rồi tôi thay đổi, đầu tiên là vì tôi đã có con. Tôi trầm hơn, kín tiếng hơn. Sau đó, tôi có sự lột xác, nhưng lần này không phải vì sinh con, mà là do tôi tìm thấy chính mình. Tôi tìm đến tu tập, cảm thấy nhẹ nhàng, bình yên, sống chậm lại.

Maya trong phim “Mình yêu nhau bình yên thôi“. Ảnh cắt từ phim
Maya trong phim “Mình yêu nhau bình yên thôi“. Ảnh cắt từ phim

Nhiều người nhắc đến Maya là người đẹp có tuổi trẻ nổi loạn. Chị từng Nam tiến để tìm kiếm cơ hội, đối mặt với nhiều ồn ào. Bước ngoặt nào khiến Maya trở thành phiên bản như bây giờ?

- Tôi từng là một người tham vọng, vì vậy tôi Nam tiến để có nhiều cơ hội hơn, có thêm định hướng. Hiện tại, tôi cho rằng chỉ cần mình có đam mê và nghiêm túc với công việc, ở đâu cũng làm được. Không nhất thiết tôi phải giống như trước kia, phải táo bạo dấn thân mới được coi là cống hiến. Suy nghĩ của tôi thay đổi nhiều và tôi thấy ổn. Tôi có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên gia đình. Tôi vẫn làm việc, vẫn "bắt trend".

Ngày xưa, tôi nói chuyện vui vẻ, hài hước và chọc cho mọi người cười. Bây giờ, tôi trầm hơn nhưng đổi lại tôi có được sự bình tâm. Tôi cảm giác tôi là tôi. Tôi nghĩ thời gian khiến tôi sâu sắc hơn trong suy nghĩ. Sự tĩnh lặng này không đem lại cảm giác buồn đâu, tôi lại thấy bình yên và yêu con người mình hơn.

Trong lần trở lại với phim ảnh lần này, chị kỳ vọng và mong muốn điều gì?

- Đúng là tôi từng thành công với các vai phản diện. Đó là điều tôi không ngờ tới. Khi anh Victor Vũ mời tôi đóng "Scandal: Bí mật thảm đỏ", ban đầu tôi từ chối. Tôi nói tôi hiền quá, không diễn được như thế. Nhưng anh Victor Vũ nói, tôi làm được. Sau vai diễn đó, tôi mới hiểu con người có những khả năng tiềm ẩn, cần được khai phá. Nhờ vậy, tôi tự tin hơn và nghĩ mình có thể đảm nhận những nhân vật gai góc, nhiều góc khuất hơn.

Tôi thấy mình hợp với các vai phản diện. Có lúc tôi cũng phải giật mình tự hỏi: "Sao con người bên trong của mình có thể diễn được vai phản diện, hay là mình cũng là người như thế?".

Nhưng sau tất cả, tôi thích nhiều màu sắc khác nhau. Tôi đóng phim ít vì tôi là người kén chọn. Tôi có nhiều lời mời nhưng tôi không nhận vì không muốn bị lặp lại hình tượng. Tôi sẽ nhận vai nào khác với những nhân vật tôi từng đảm nhận. Đến nay, tôi mới đóng khoảng 14 phim, gần như mỗi năm đóng 1 phim chứ không nhận nhiều. Tôi thể hiện tình yêu với diễn xuất bằng cách "hy sinh" đóng ít phim đi, nhưng mỗi vai sẽ là một màu sắc khác biệt.

Tôi cũng sợ khán giả không nhớ tới mình vì tôi nhận ít phim. Nhưng lựa chọn của tôi cũng không phải là không có tác dụng. Nếu khán giả theo dõi tôi, họ sẽ nhớ đến tôi qua từng bộ phim. Đó là cá tính của tôi trong cách lựa chọn nhân vật.

Đi qua những mối quan hệ đổ vỡ, gặp biến cố sức khỏe, chị trở lại Hà Nội. Lần trở về Hà Nội có thể định nghĩa là một sự thất bại, một biến cố, hay chỉ đơn giản là một sự trở về tìm lại bình yên?

- Có thể gọi là một biến cố trên chặng đường tôi đã đi, và cũng là cuộc trở về để tìm sự bình yên.

Hiện tại, tôi chọn Hà Nội làm nơi sinh sống và làm việc, có mẹ và con gái bên cạnh. Nếu sống trong miền Nam, tôi không được gần gia đình nên quyết định hy sinh một chút để mẹ và con gái được ở gần người thân, sẽ vui hơn nhiều.

Chọn trở về Hà Nội cũng là vì tôi yêu Hà Nội - nơi tôi sinh ra. Tôi biết mọi ngóc ngách, mọi con đường ở đây nên luôn cảm thấy bình yên. Dù có thể công việc cũng sẽ giảm đi một chút so với hoạt động ở TPHCM nhưng bù lại, tôi được quây quần bên gia đình.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/lao-dong-cuoi-tuan/dien-vien-maya-toi-cung-thay-tiec-cho-minh-1368429.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/lao-dong-cuoi-tuan/dien-vien-maya-toi-cung-thay-tiec-cho-minh-1368429.ldo
Mới nhất
x
x
Diễn viên Maya: Tôi cũng thấy tiếc cho mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO