Giải trí

Diễn viên Thúy Hằng gặp tai nạn kinh hoàng phải khâu 78 mũi trên mặt

Mỹ Anh 05/06/2024 15:12

Thúy Hằng bị tai nạn dẫn tới chấn thương mặt nghiêm trọng khiến cô phải khâu 78 mũi. Suốt thời gian nằm viện, Thúy Hằng giấu gia đình, một mình vượt qua biến cố rất kiên cường.

Thuý Hằng
Diễn viên Thúy Hằng nổi tiếng với phim "Mưa bóng mây".

Tỉnh dậy tôi đã thấy mình ở trong bệnh viện, mặt bị rách gần như toàn bộ góc hàm bên trái

- Gần 2 năm không đóng phim, lý do gì khiến Thúy Hằng mất tích lâu như vậy?

Hai năm qua tôi gặp biến cố trong cuộc sống. Kinh tế đang suy thoái mà tôi phải cáng đáng rất nhiều việc của công ty. Kinh doanh có lúc thuận lợi, lúc khó khăn nên tôi nghĩ phải biết đi và dừng đúng lúc, đúng chỗ để sau này không thấy ân hận vì bản thân đã cố hết sức. Tôi cũng rất nhớ máy quay, nhớ bạn diễn và không khí làm phim bởi nó giúp giải tỏa stress rất nhiều.

Mỗi người có mục đích riêng còn tôi đóng phim không phải vì cát-sê mà muốn mọi người nhìn mình với tư cách là diễn viên hơn là doanh nhân. Mỗi giai đoạn là một công việc khác nhau và tôi luôn xác định bản thân ở đâu và đang làm gì. Dù trong kinh doanh hay phim ảnh, tôi luôn cố gắng học hỏi, biết điểm sai là gì để sửa và không phạm sai lầm nữa.

Hai năm qua tôi trải qua một tai nạn ảnh hưởng đến nhan sắc.

- Nhìn chị không thấy có dấu vết gì của một tai nạn nghiêm trọng tác động đến gương mặt? Chị đã trải qua biến cố đó như thế nào?

Sau khi hoàn thành phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ một thời gian, tôi bị tai nạn trong dịp Tết năm ngoái. Điều không may đã xảy ra và khi tỉnh dậy tôi thấy mình ở trong bệnh viện, mặt bị rách gần như toàn bộ góc hàm bên trái, phải khâu 78 mũi. Nếu là người khác có lẽ họ rất sốc bởi không chỉ diễn viên mà với phụ nữ gương mặt rất quan trọng.

Tôi sốc và buồn nhưng sau đó tự an ủi rằng nếu so với nhiều người không có nhan sắc thì tôi cũng được hưởng hơn 40 năm trên cuộc đời rồi vậy tại sao phải buồn. Tôi nghĩ nếu không chuyện này chắc chắn sẽ có chuyện khác xảy ra và nhỡ nó đến với người thân của mình thì sao? Vậy thì tôi tình nguyện xin nhận thay bởi thấy họ đau tôi sẽ không biết phải giúp thế nào, thà rằng mình nhận còn hơn.

Lúc tỉnh dậy trong bệnh viện tôi tự hỏi sẽ làm thế nào bởi nếu chỉ khóc lóc thì không thể tỉnh táo giải quyết mọi việc. Tôi hỏi bệnh viện và được biết phải cần tới bác sĩ răng hàm mặt nhưng nếu tiến hành ngay có thể tôi sẽ phải xử lý lại do sẹo lâu lành và thời gian dưỡng thương kéo dài, ít nhất mất 6 tháng chưa kể sẹo bị co rút.

Khi đó, tôi chợt nhớ đến một người bạn làm bác sĩ thẩm mỹ quen từ 2002. Khi gọi điện, bác sĩ Bùi Bạch Dương có nói với tôi, một là thuê phòng mổ ở bệnh viện để xử lý, hai là tôi phải tự qua phòng khám của anh bởi bác sĩ đang phải chăm sóc cho bệnh nhân khác.

Khi đặt vấn đề với bệnh viện, họ nói ở đây có nhiều trường hợp nguy hiểm tới tính mạng hơn tôi nên không thể cho thuê phòng cấp cứu riêng được. Vậy là tôi tự thuê một xe cứu thương sang gặp bác sĩ thẩm mỹ tiến hành khâu vết thương ngay lập tức.

Thấy tôi đến, anh rất sốc và không dám trò chuyện nhiều vì sợ tôi bật khóc. Tôi nói với anh: "Không sao đâu! Em bình thường mà". Sau đó, bác sĩ vừa trò chuyện với tôi vừa tiêm thuốc tê để khâu vết thương. Tôi phải khâu tổng cộng 78 mũi, trong đó khoang miệng rách rất nhiều. Khâu xong tôi về lại bệnh viện điều trị mà tới 2 ngày sau anh ấy mới dám gọi điện hỏi thăm tình hình vì vẫn sốc. Nhân đây tôi cũng muốn cảm ơn bác sĩ Bùi Bạch Dương đã giúp tôi mà không lấy một đồng thù lao nào.

Thuý Hằng
Thúy Hằng phải khâu 78 mũi trên mặt.

- Chị đã trải qua quãng thời gian sau đó thế nào khi giấu người thân hoàn toàn về chuyện mình gặp nạn?

Khi về nhà mọi người rất ngạc nhiên bởi lúc nằm viện tôi không nói cho ai biết. Tai nạn là điều không ai muốn và tôi là người tin vào số phận bởi đến một thời điểm nào không chuyện này sẽ là chuyện khác xảy ra. Sau mọi chuyện, tôi vẫn nghĩ mình may mắn bởi vết thương không ở mắt vì đó là chỗ khó phẫu thuật và hồi phục nhất.

Tôi chịu đựng mọi chuyện và coi mọi thứ bình thường nhưng khi nghe điện thoại của mẹ, tôi phải dập máy ngay bởi không muốn mẹ đau lòng vì chuyện của con gái. Tôi không kể với mẹ bởi biết chắc chắn bà sẽ lo lắng. Chuyện kể lể hay khóc than với người khác cũng vậy, có thể làm phiền họ mà không giải quyết được gì.

- Chị giấu được mẹ, còn các con thì sao? Làm sao để nói với các bé về sự vắng mặt suốt 2 tuần của chị?

Tôi chịu đựng suốt 2 tuần và khi về nhà các con hỏi mẹ bị làm sao khi thấy mặt vẫn băng bó. Tôi nói do sửa răng chạm vào nên bị như vậy. Trước đó, tôi nói với các con rằng mình đi công tác dài ngày bởi bọn trẻ đã quen chuyện mẹ đi liên tục, có khi mới về lại khăn gói đi tiếp vài ngày.

Giấu gia đình chuyện bị tai nạn, một mình xoay xở trong bệnh viện

Thuý Hằng
Thúy Hằng xuất thân là người mẫu, cùng thời với Hồng Diễm.

- Chị thấy sao khi lần đầu thấy gương mặt mình trong gương sau khi tháo băng? Chị có lo lắng hay hồi hộp xem 78 vết khâu để lại sẹo nặng nề?

Mọi người có thể mang cảm giác đó còn tôi thì không. Thời đóng phim Lửa ấm, khi vào vai bác sĩ, tôi có thời gian khá lâu ở khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tôi hiểu vết thương của mình thế nào và chỉ cầu mong nó không lồi hay giãn sẹo quá lớn. Năm 2002, khi còn là sinh viên, tôi có làm MC một chương trình làm đẹp và được trò chuyện với nhiều bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng nên nắm khá vững về giải phẫu cơ thể để tự xử lý vấn đề của bản thân.

Cô bạn thân lần đầu nhìn thấy tôi sau tai nạn đã choáng váng bởi gương mặt sưng to sau chấn thương chưa kể bị rách rất nhiều chỗ. Tôi nói mình không sao, mấy hôm lại bình thường thôi và trang điểm là hết. Tôi không muốn mọi người lo lắng về mình. Thời gian nằm viện tôi cũng tự vệ sinh vết thương, cố gắng để không có một vết khâu nào bị nhiễm trùng.

Tôi nhờ y tá đến bữa thì mua giúp cháo. Có lúc run tay làm rơi mất thìa ăn cháo hay chếnh choáng mà uống nhầm thuốc. Đáng lẽ chỉ uống 2 viên kháng sinh thì tôi uống tận 5 viên, uống xong một lúc mọi thứ trước mắt chao đảo rồi nôn hết ra.

Nói chuyện với bác sĩ mới biết mình uống thuốc quá liều và may mắn là không sao. Với những gì đã trải qua thì ngay lúc này giả sử có chuyện gì ập đến cũng khó làm tôi gục ngã. Điều nặng nề nhất của con người chính là suy nghĩ và một khi đã cởi bỏ được thì mọi thứ vô cùng nhẹ nhàng.

- Có phải chị giảm cân mạnh do hậu quả của vụ tai nạn đó ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như việc ăn uống?

Sau vụ tai nạn tôi có suy nghĩ rằng mặt bị thế rồi thì bắt buộc phải đẹp theo cách khác. Trước đây, lợi thế của tôi là gương mặt nhưng nay tôi nghĩ nó chỉ phục hồi khoảng 60% như cũ. Công việc phải ra ngoài nắng nhiều mà đến tuổi này bị nám, sạm là đương nhiên, mặt lại có sẹo nữa sẽ khó coi. Tôi nghĩ nếu mặt không đẹp thì người phải đẹp. Vì thế, tôi tự lập cho mình một chế độ tập luyện rồi chuyển chế độ ăn, kết quả giảm được 8kg so với thời điểm trước tai nạn.

Thuý Hằng
Bên cạnh kinh doanh, thời gian này Thúy Hằng dần trở lại với công việc làm người mẫu và đóng phim.

- Hồi phục sau tai nạn và có vóc dáng đẹp hơn trước, chị sẵn sàng trở lại đóng phim chưa? Thường vào những vai có tạo hình xấu so với ngoài đời, lần tới chị có muốn đảm nhiệm một nhân vật lột xác hoàn toàn trên màn ảnh?

Tôi muốn vai có số phận. Tôi vừa đọc kịch bản một phim mới và muốn vượt qua mọi giới hạn của bản thân để vào vai tốt nhất có thể. Vì không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên tôi luôn chuẩn bị rất kỹ cho nhân vật về mặt nội tâm chứ không dùng kỹ thuật để diễn. Điều đó khiến tôi phải đau đầu hơn các diễn viên khác. Tôi muốn làm sao để quay một đúp là ăn ngay bởi nếu không sẽ bị chai lỳ cảm xúc.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dien-vien-thuy-hang-ke-ve-vu-tai-nan-kinh-hoang-phai-khau-78-mui-tren-mat-2287397.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/dien-vien-thuy-hang-ke-ve-vu-tai-nan-kinh-hoang-phai-khau-78-mui-tren-mat-2287397.html
Diễn viên Thúy Hằng gặp tai nạn kinh hoàng phải khâu 78 mũi trên mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO