Diễn viên Thúy Hằng lên tiếng khi phim vừa lên sóng VTV đã 'no gạch đá'

Mới lên sóng nhưng ngay ở những tập đầu tiên của 'Lửa ấm', bác sĩ Thủy do Thúy Hằng thủ vai đã bị phản ứng.

Suốt 6 tháng theo đoàn làm phim "Lửa ấm", đảm nhiệm vai một bác sĩ ở khoa cấp cứu, công việc mà nhiều người phải học cũng như thao tác rất nhiều năm mới có thể thành thạo thì Thúy Hằng  chỉ có một thời gian ngắn để "thực tập".

Nữ diễn viên Mưa bóng mây chia sẻ rằng, khó khăn lớn nhất của vai bác sĩ Thủy chính là lời thoại, y lệnh với nhiều tên thuốc rất khó mà chỉ cần đọc sai một ly là đi một dặm. Phim lại thu tiếng trực tiếp nên càng tạo áp lực lên diễn viên.

Ngay khi tập đầu lên sóng, cảnh bác sĩ Thủy tiếp nhận bệnh nhi trong phòng cấp cứu đã ngay lập tức nhận những phản hồi trái chiều từ người xem. 

Ngay khi tập đầu lên sóng, cảnh bác sĩ Thủy tiếp nhận bệnh nhi trong phòng cấp cứu đã ngay lập tức nhận những phản hồi trái chiều từ người xem. Thúy Hằng cho biết vì thuộc phạm vi chuyên ngành nên không thể tránh khỏi việc bị phản ứng như vậy bởi lời thoại phim quá khó.

"Tôi đã cố lắm rồi nhưng thoại rất khó học. Thoại rồi thao tác mọi thứ, chỉ thể hiện qua mỗi ánh mắt. Nhiều khi đã học thoại thuộc làu mà lúc vào lại quên hết không nhớ tí gì. Chưa kể phim còn phải làm cho khán giả xem nên tôi phải đọc chậm chứ sao đọc tắt, đọc nhanh được".

Thúy Hằng
Một phân cảnh ở phòng cấp cứu trong phim. 

Tuy nhiên bản thân nữ diễn viên thừa nhận khi xem tập đầu từ lúc còn trên bàn dựng cô cũng không "sướng" lắm dù lúc đó chưa có khán giả nào bình luận. Tuy nhiên khi vai diễn của cô bị chỉ trích khi mới lên sóng, Thúy Hằng không buồn bởi cô đã làm tốt nhất có thể. Thúy Hằng cho biết các tập sau nhân vật Thủy sẽ có tâm lý nặng hơn và nữ diễn viên tự thấy mình diễn ổn hơn. 

Không chỉ có Thúy Hằng mà cả hầu hết các diễn viên vào vai bác sĩ, y tá trong  "Lửa ấm" đều bị nhận xét, phần đông cho rằng bộ phim không cho người xem cảm giác "đã" như các bộ phim làm về ngành y của nước ngoài, mà cụ thể là Hàn Quốc và Mỹ. Đặc biệt phân đoạn trong phòng cấp cứu khiến người xem sốt ruột vì tình tiết quá chậm, không có cảm giác hồi hộp hay gấp gáp của việc tính mạng con người đang bị đe dọa.

Thúy Hằng
Thúy Hằng bị nhận xét đọc y lệnh chậm.  

Diễn không giống bác sĩ cấp cứu mà như thực tập; Có lẽ chủ đề này mới nên diễn viên diễn chưa tới; Đúng là thao tác của diễn viên không thể nào chuyên nghiệp nhanh nhẹn được như các y tá bác sĩ ngoài đời thực; Nghe đọc tên thuốc với liều lượng đã thấy chán; Xem mà sốt hết cả ruột; Phim đúng với thực tế luôn mà cô bác sĩ đọc lời thoại tên thuốc chậm quá; Trong ngành y xem phim sẽ thấy tức... là những bình luận của khán giả trên một fanpage của VTV.  

Tuy nhiên cũng có ý kiến thông cảm hơn từ khán giả: Đóng phim về ngành y rất khó; Nói chung diễn viên nói về y lệnh và tên thuốc còn khó và nói phải chuẩn để phim không có sạn rất khó...

Cũng có khán giả so sánh "Lửa ấm" với các series bác sĩ của Hàn Quốc đang chiếu trên Netflix và cho rằng bác sĩ trên phim Việt làm thấy sượng. "Không so sánh đâu nhưng phim Hàn diễn mà người xem có cảm giác như đang đứng ngay ở ca cấp cứu đó vậy, hồi hộp, nhịp phim mình bị chậm quá". "Thôi đừng có làm phim về ngành y, không bao giờ diễn cho nó giống ở trong bệnh viện được đâu chứ mình xem nhiều phim nước ngoài họ làm nghề y xem đã con mắt lắm. Đây biết là diễn viên nhưng đóng cũng phải truyền cảm hứng" là bình luận được nhiều người hưởng ứng. 

Thúy Hằng
Xuất thân là một người mẫu, Thúy Hằng luôn tự nhận mình chỉ là kẻ tay ngang với phim ảnh. Tuy nhiên, nhờ khuôn mặt biểu cảm, Thúy Hằng thường được giao những vai nữ gai góc, nội tâm...

Dù mới lên sóng được vài tập nhưng việc "Lửa ấm" thu hút nhiều comment của khán giả chứng tỏ phim rất được quan tâm; Người xem chờ đợi phim sẽ khai thác tốt hơn các tình huống y khoa trong các tập tới cũng như có tiết tấu nhanh hơn.  

tin mới