Điều bất ngờ ở Thủ khoa môn Lịch sử

Mỹ Hà 09/04/2019 18:40

(Baonghean.vn) - Trong danh sách Thủ khoa Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm 2019, Lại Thị Luyến – Thủ khoa môn Lịch sử là một gương mặt khá đặc biệt.

Những tin nhắn...

Luyến là một cô bé ít nói, hay ngại ngùng. Vì thế, từ lớp 1 đến lớp 9 với sức học “vừa vừa”, cô bé không phải là một học sinh quá nổi bật. Thành tích lớn nhất mà Luyến có được sau 9 năm phổ thông, có lẽ là điểm 9,25 môn Ngữ văn, Luyến giành được ở Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tuy nhiên, với vị trí xếp thứ 2 toàn trường, kết quả này cũng không tạo được nhiều sức bật cho Luyến khi vào học ở Trường THPT Diễn Châu 3. Em cũng tự nhận thấy, điểm 9,25 có thể là do may mắn, do sự chăm chỉ còn bản thân em thực sự không thích và không có sự gắn bó đặc biệt với môn Ngữ văn ở trường học.

Nhưng, với Lịch sử lại khác. Luyến bắt đầu thích học Sử từ năm lớp 7. Cô bé chân chất ngày đó chưa định nghĩa đầy đủ mình thích Lịch sử vì lý do gì. Dẫu vậy, từ những bài học trên lớp, Luyến rất thích mày mò đọc sách, tìm hiểu thêm, dù khi đó chỉ có duy nhất một cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh” mà chị họ cho mượn...

Lớp 9, Luyến cũng đã được huyện chọn đi thi học sinh giỏi tỉnh. Nhưng lần thi đầu tiên Luyến thất bại như một lẽ hiển nhiên bởi khi ấy “em chưa thật sự cố gắng, chỉ tập trung ôn thi vào cấp 3”.

Sự chuyên tâm của Luyến chỉ đến khi em học lớp 10 và được chọn thi học sinh giỏi của trường và được giải Nhất. Nhớ về kỳ thi đó, cô giáo Bùi Thị Hiên – giáo viên dạy Lịch sử của trường chia sẻ: Khi chấm đến bài thi của Luyến tôi thực sự bất ngờ bởi gần như em đã làm trọn về mọi yêu cầu của đề ra một cách đầy đủ, chính xác. Đó cũng là bài thi tôi cho điểm cao nhất.

Sau kỳ thi chọn học sinh giỏi ở trường, cô giáo Bùi Thị Hiên đã nghĩ về Luyến “nguồn cho lớp 11 đây rồi”. Tuy nhiên, một sự tình cờ, đến năm lớp 11, cô giáo Bùi Thị Hiên lại được nhà trường điều động về dạy lại khối 11. Gặp lại cô học trò lần trước, chị rất mừng. Nhưng là một người có cách dạy khá “lạ”, chị không gọi Luyến vào đội tuyển của trường ngay mà cho Luyến cùng các bạn một cơ hội lựa chọn “miễn là các em đam mê và thực sự yêu thích lịch sử”.

Mới nhất
x
Điều bất ngờ ở Thủ khoa môn Lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO