Thể thao

Điều gì xảy ra nếu HLV Park Hang-seo đối đầu tuyển Việt Nam?; Barca bỏ xa Real Madrid tại La Liga

Mai Anh 01/09/2024 07:00

HLV Park Hang-seo có khả năng đối đầu tuyển Việt Nam ở Đông Nam Á; tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về Nhì giải VTV Cup; Barca bỏ xa Real Madrid tại La Liga... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Điều gì xảy ra nếu HLV Park Hang-seo đối đầu tuyển Việt Nam?

Sau 1 thời gian tìm kiếm bến đỗ mới bất thành, thông tin HLV Park Hang-seo liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) bất ngờ nổ ra đúng thời điểm tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho các trận đấu dịp FIFA Days đầu tháng 9 này.

HLV Park Hang Seo đang liên hệ với tuyển Malaysia
HLV Park Hang-seo đang liên hệ với tuyển Malaysia.

Việc cựu HLV tuyển Việt Nam muốn dẫn dắt Malaysia là khá bình thường, bởi hiện tại đội bóng này đang tạm khuyết vị trí thuyền trưởng sau khi ông Kim Pan Gon nói lời chia tay khoảng 1 tháng trước.

Tuy nhiên, mong muốn trở lại băng ghế huấn luyện của ông Park Hang-seo sau quãng thời gian long đong tìm việc có thành hiện thực hay không vẫn phải chờ, nhất là khi niềm tin của FAM dành cho các chiến lược gia người Hàn Quốc xuống khá thấp sau hàng loạt lùm xùm với HLV Kim Pan Gon.

Đặt trường hợp ông Park Hang-seo thuyết phục được FAM và dẫn dắt tuyển Malaysia thì đây sẽ mối lo thực sự đối với tuyển Việt Nam trong tương lai.

Điều này là đương nhiên, khi chiến lược gia người Hàn Quốc với quãng thời gian hơn 5 năm dẫn dắt, làm việc cùng bóng đá Việt Nam đủ hiểu điểm mạnh, yếu của đội bóng cũ.

Chưa nói, hiện tại HLV Kim Sang Sik đang dẫn dắt tuyển Việt Nam có vẻ như chịu ảnh hưởng lớn từ chính ông Park Hang-seo trong các quyết định nhân sự đến lối chơi. Cho nên, nếu xảy ra một cuộc đối đầu thực sự chẳng dễ dàng với “Những chiến binh sao vàng”.

Quả thật có lý do để âu lo nếu HLV Park Hang-seo tái xuất và dắt dắt một đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, ở chiều ngược lại điều đó cũng giúp bóng đá Việt Nam lẫn ông Kim Sang Sik trong việc làm mới mình sau quãng thời gian cũ kỹ.

Nói đơn giản, quãng thời gian thành công khá dài dưới thời ông Park khiến bóng đá Việt Nam “ngủ quên”, nên lúc này cần phải tỉnh giấc bằng những thách thức mới đủ lớn lẫn đủ khó.

Những thất bại ở vòng loại World Cup 2026 hay trước Indonesia thời gian qua dường như chưa “đủ đô” khi nhiều người vẫn nghĩ là do ông Troussier, hoặc bởi đối thủ có các cầu thủ nhập tịch thay vì do chính đội tuyển, bóng đá Việt Nam chững lại.

Và khi làm mới được mình, đội bóng Đông Nam Á nào được dẫn dắt bởi ông Park Hang-seo đi chăng nữa cũng không phải vấn đề lớn, thậm chí, cuộc đối đầu ấy còn rất thú vị là đằng khác.

Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia 2024

Tối 31/8, CLB Nam Định thắng Thanh Hóa 3-0 ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2024 trên sân Thiên Trường.

Đây là lần đầu tiên Nam Định giành Siêu cúp quốc gia kể từ khi giải được tổ chức năm 1998. Trước đó, Hà Nội là đội thành công nhất với 5 lần đăng quang.

3 bàn thắng của Nam Định đến từ các pha lập công của Rafaelson Fernandes (phút 51, 70) và Trần Văn Công (phút 65). Cả 3 bàn đều đến từ những pha phản công.

Rafaelson mở tỷ số cho đội chủ nhà sau pha đi bóng qua một hậu vệ và đối mặt thủ môn Thanh Hóa. Văn Công gia tăng cách biệt sau cú đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Văn Vĩ. Ít phút sau đó, Văn Vĩ hoàn tất cú đúp kiến tạo khi chuyền dọn cỗ cho Rafaelson ấn định tỷ số 3-0.

Đây là trận đấu tệ của hàng thủ Thanh Hóa. Bên cạnh đó, đoàn quân HLV Velizar Popov cũng kém may ở các tình huống tấn công. Rimario Gordon bị từ chối bàn thắng và phạt đền, trong khi trung vệ Gustavo Santana bị thẻ đỏ.

CLB Nam Định giành Siêu cúp xứng đáng.
CLB Nam Định giành Siêu cúp xứng đáng.

Nam Định giành cú đúp danh hiệu mùa giải 2023/24 với chức vô địch V.League và Siêu cúp. Thanh Hóa đã thất bại trong việc bảo vệ Siêu cúp và bỏ lỡ cơ hội lần thứ ba đăng quang ở mặt trận này.

Đội Vô địch Nam Định sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng cùng cúp, đội Á quân Thanh Hóa sẽ nhận 200 triệu đồng. Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ chuẩn bị cho mùa giải V.League 2024/25 khởi tranh vào tháng 9.

Thua đại diện Nga, bóng chuyền nữ Việt Nam về Nhì giải VTV Cup 2024

Dù rất cố gắng, song đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đội tuyển Korabelka (Nga), nhận thất bại 0-3 trong trận chung kết.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi sòng phẳng với đại diện Nga trong set đầu tiên. Tuy nhiên, khả năng chống phát bóng của các tuyển thủ áo vàng gặp vấn đề. Korabelka thường giao bóng sát lưới, khiến Việt Nam khó tổ chức phản công.

Dù vậy, Nguyễn Thị Bích Tuyền và các đồng đội vẫn duy trì tỷ số hòa ở những điểm đầu tiên, trước khi bất ngờ vượt lên ở điểm thứ 15 và 16. Tuyển Việt Nam có thời điểm tạo cách biệt 6 điểm với Korabelka. Tuy nhiên, càng về cuối set, Cherniaeva và đồng đội càng chơi càng hay. Từ thế bị dẫn điểm, đại diện Nga cứu 2 set point để gỡ hòa 25-25.

Tuyển Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc 27-29 trong set 1.
Tuyển Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc 27-29 trong set 1.

Bích Tuyền bất ngờ đánh bóng ra ngoài ở điểm quyết định, khiến Việt Nam thua 27-29 Korabelka. Đây không phải set đấu tệ của Việt Nam, nhưng Korabelka đã chơi quá bản lĩnh.

Mất tinh thần sau set thua đáng tiếc, tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong set 2. Bích Tuyền vẫn là cầu ghi điểm chính của Việt Nam, nhưng lỗi đánh bóng hỏng của cô đã xuất hiện nhiều hơn. Ngược lại, Korabelka càng chơi càng hay với đầy rẫy những ngôi sao trong đội hình.

Cặp đôi Artiukhina và Palshina tạo nên tấm chắn vững chãi phía sát lưới, làm giảm sát thương từ những cú đánh của Bích Tuyền hay Nguyễn Thị Trinh. Những nỗ lực của Bích Tuyền giúp Việt Nam rút ngắn tỷ số còn 12-16, trước khi Korabelka bắt đầu tăng tốc. Đội bóng của Nga ghi liên tiếp những điểm số quan trọng, khép lại set 2 với tỷ số 25-15, tạm dẫn 2-0.

Hy vọng của thầy trò Nguyễn Tuấn Kiệt sớm bị dập tắt ở set 3, khi Korabelka dẫn tới 11-3 sau 14 điểm đầu tiên. Cách biệt thậm chí được gia tăng lên 16-6, trước khi đội bóng Nga thắng chung cuộc 25-15 ở set quyết định.

Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Korabelka trong trận chung kết VTV Cup 2024, chính thức giành ngôi vị Á quân.

Dù không giành chức vô địch, nhưng VTV Cup 2024 vẫn đem lại những trải nghiệm quý giá cho đội tuyển Việt Nam. Korabelka hay Expressway là những liều thuốc thử hữu hiệu, trước khi đoàn quân HLV Tuấn Kiệt tranh tài tại Giải vô địch thế giới 2025.

Arsenal chia điểm với Brighton

Arsenal và Brighton toàn thắng cả hai trận đầu tiên của mùa giải và họ tiếp tục giữ thành tích bất bại khi hòa 1-1 ở trận đấu sớm tại vòng 3 Premier League 2024-25.

"Pháo thủ" nhập cuộc tốt và tạo được một vài cơ hội tiếp cận khung thành của Verbruggen, thủ thành người Hà Lan mới trở lại thi đấu sau một tháng nghỉ thi đấu dưỡng thương. Đây mới là trận đầu tiên của Verbruggen tại Premier League mùa này. Dẫu vậy, các chân sút của Arsenal lại dứt điểm chưa đủ sắc sảo.

Brighton thực hiện lối chơi chặt chẽ, họ không để Arsenal áp đảo và dồn ép liên tục. Các đợt tấn công của đội chủ nhà tạo đột phá xuất hiện chủ yếu bên cánh phải, nơi có Saka. Phút 38, tiền đạo người Anh có pha tranh chấp đầy khôn ngoan và sau đó chuyền bóng cho Havertz thoát xuống hạ gục Verbruggen đang trên đà băng ra.

Arsenal và Brighton sử dụng lối chơi chặt chẽ
Arsenal và Brighton sử dụng lối chơi chặt chẽ.

Bàn thắng của Arsenal đến ở một tình huống bất ngờ, hàng thủ của Brighton có vẻ chủ quan ở pha bóng này. Không lâu sau giờ nghỉ, Arsenal bất ngờ mất người trong một pha bóng… chẳng đáng để bị phạt.

Phút 47, Rice dùng tiểu xảo đá bóng trong khi cầu thủ của Brighton định sút phạt lên, thậm chí tiền vệ của Arsenal ôm chân như thể anh bị chơi xấu. Tuy nhiên, chiêu trò của Rice không qua mắt được trọng tài Kavanagh. Tiền vệ của Arsenal bị phạt thẻ vàng, đó là thẻ vàng thứ 2 của Rice ở trận đấu này đồng nghĩa anh bị truất quyền thi đấu.

Việc thi đấu thiếu một người khiến Arsenal khó khăn khi Brighton kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 57, thủ thành Raya đã cản được cú sút của cầu thủ Brighton trong tình huống đối mặt, tuy nhiên bóng bật trở lại và vừa tầm để Pedro băng vào sút bồi tung lưới Arsenal gỡ hòa 1-1.

Trong khoảng thời gian còn lại Brighton chơi tấn công, đội khách tạo ra một vài pha bóng khá nguy hiểm nhưng lại kém duyên ghi bàn. Arsenal cũng có được một vài cơ hội phản công tốt, đáng tiếc đội chủ nhà vẫn chưa thể cải thiện khâu dứt điểm.

Không thể ghi thêm bàn thắng, Arsenal và Brighton chấp nhận chia điểm tại Emirates, cả hai đội đều đang có 7 điểm sau 3 lượt trận. Ở vòng đấu tới, Arsenal sẽ thi đấu trên sân derby London trên sân Tottenham, còn Brighton trở về sân nhà tiếp Ipswich.

Barca bỏ xa Real Madrid tại La Liga

Đêm 31/8, Barca vùi dập Valladolid 7-0 ở vòng 4 La Liga, qua đó tạo khoảng cách 7 điểm so với Real Madrid (12 so với 5).

Trên sân Olympic Lluis Companys, thầy trò Hansi Flick có màn dạo chơi trước đối thủ không cùng đẳng cấp. Trong ngày mọi vị trí trên hàng công đều có phong độ tốt, Barcelona sớm định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một bằng 3 bàn thắng, 4 bàn còn lại được ghi trong hiệp hai. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2016, Barca mới lại có một chiến thắng với cách biệt 7 bàn trở lên tại La Liga.

Barca thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải.
Barca thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải.

Lamine Yamal tiếp tục nối dài mạch phong độ ấn tượng. Sao trẻ 17 tuổi tỏa sáng với 2 đường kiến tạo. Trong khi đó, Raphinha có cú hat-trick cùng 2 pha kiến tạo.

Phút 20, Raphinha chạy chỗ đón đường chuyền dài của Pau Curbasi, trước khi dứt điểm tinh tế bằng chân trái, mở tỷ số. Đến phút 24, Yamal chuyền xé toang hàng thủ đội khách để Robert Lewandowski nhân đôi cách biệt. Phút 45+2, Jules Kounde dứt điểm cận thành, giúp "Blaugrana" bước vào giờ nghỉ với lợi thế 3 bàn.

Sang hiệp hai, Valladolid chống cự yếu ớt và phải nhận thêm 4 bàn thua. Phút 64 và 72, Raphinha ghi thêm 2 bàn từ những cú sút cận thành để hoàn tất cú hat-trick đầu tiên kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp. Trong khi đó, Yamal có khởi đầu như mơ với 1 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo sau 4 trận.

Cơn ác mộng của Valladolid chưa dừng lại. Phút 83, Raphinha kiến tạo để Dani Olmo ghi bàn thắng thứ 6 cho Barca. Tân binh 62 triệu euro của "Blaugrana" cũng có pha lập công thứ 2 trong 2 lần ra sân. Phút 85, Ferran Torres ghi bàn thứ 7 cho chủ nhà , tiếp tục từ đường kiến tạo của Raphinha.

Barca thắng đậm để giữ vững ngôi đầu với 12 điểm, nhiều hơn Real Madrid 5 điểm. Sau vòng đấu này, La Liga sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận tại FIFA Days. Barca sẽ trở lại vào ngày 15/9 để chạm trán Girona.

Theo Vietnamnet.vn/Znews.vn/Dantri.com.vn
https://vietnamnet.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-hlv-park-hang-seo-doi-dau-tuyen-viet-nam-2317498.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-hlv-park-hang-seo-doi-dau-tuyen-viet-nam-2317498.html
Mới nhất
x
x
Điều gì xảy ra nếu HLV Park Hang-seo đối đầu tuyển Việt Nam?; Barca bỏ xa Real Madrid tại La Liga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO