Điều gì xảy ra nếu mỗi buổi sáng uống một ly nước muối?

Muối không chỉ để làm gia vị mà còn có nhiều công dụng khác như làm sạch, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên ít ai biết nếu có thói quen uống một ly nước muối loãng vào mỗi sáng sớm sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Nước muối tự nhiên chưa qua tinh chế rất giàu khoáng chất, chứa gần 80 nguyên tố vi lượng, tốt cho sự trao đổi chất, xương, hệ miễn dịch và cả mức độ đường trong máu.

dieu gi xay ra neu moi buoi sang uong mot ly nuoc muoi? hinh 0
Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ chức năng tiêu hóa

Việc hấp thu muối sẽ kích thích các tuyến nước bọt trong miệng và làm sản sinh ra amylase, một enzyme giúp tiêu hóa các chất đường bột. Bước đầu này vô cùng quan trọng. Sau đó ở dạ dày, muối sẽ kích thích axí t hydrocholoric và một enzyme tiêu hóa chất đạm, cả hai kết hợp giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả. Khi thường xuyên dùng nước muối, cơ thể sẽ tạo ra các phản xạ tiêu hóa tự nhiên, gia tăng sự hấp thu thức ăn.

Thanh lọc cơ thể

Trong muối có chứa lượng khoáng chất phong phú nên uống nước muối có thể giúp thanh lọc cơ thể. Muối còn là nguồn kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy có thể giúp cơ thể diệt trừ các vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Phòng ngừa viêm nhiễm

Khi cơ thể không hấp thu đủ muối, lượng renin (enzyme) và aldosterone (hormone) sẽ gia tăng, dẫn đến dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy uống nước muối sẽ giúp cơ thể chống lại sự viêm nhiễm hữu hiệu.

Tốt cho da

Các khoáng chất hiện diện trong nước muối tự nhiên tăng cường sự khỏe mạnh và tươi sáng cho làn da. Chromium trị da đầu khô và giảm viêm da; lưu huỳnh giúp da sạch và trơn láng; kẽm kích thích vết thương mau lành, tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn; iốt giúp tăng cường sự hấp thu oxy và mức độ trao đổi chất của da.

Xương chắc khỏe

Chứng loãng xương và các chứng rối loạn về xương xảy ra bởi cơ thể sử dụng can-xi và các khoáng chất khác để hoạt động và trung hòa lượng axít trong máu. Nước muối giúp kiềm hóa cơ thể, do đó xương sẽ được an toàn hơn do không bị thiếu hụt can-xi. Điều gì xảy ra nếu mỗ i buổi sáng uống một ly nước muối?

Tạo giấc ngủ ngon

Các khoáng chất chứa trong nước muối giúp thư giãn hệ thống thần kinh, đồng thời còn giảm bớt lượng cortisol và adrenaline, hai hormone nguy hiểm tạo ra sự căng thẳng. Vì vậy uống nước muối còn đem lại giấc ngủ ngon vào buổi tối.

Dưỡng ẩm cơ thể

Ai cũng biết uống nhiều nước tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể không bị mất nước. Tuy nhiên nếu chỉ uống nước trắng thông thường, cơ thể rất dễ bài tiết hết qua đường tiểu. Hơn thế nữa, nước trắng còn làm loãng nước trong cơ thể, làm chậm lại mức độ trao đổi chất. Uống nước muối giúp cơ thể giữ lại được lượng nước và sử dụng vào nhiều mục đích có lợi khác.

Các lợi ích khác

Ngoài ra, nước muối còn giúp tăng cường năng lượng, giảm lượng đường trong máu, ít bị vọp bẻ, điều hòa hệ thống hormone và giúp giảm cân hiệu quả.

Đổ hai muỗng muối tự nhiên chưa tinh chế vào một bình nhỏ, cho nước uống vào đầy bình. Khuấy tan muối, đóng chặt nắp và để yên trong một ngày. Ngày hôm sau dùng một ly nước ấm hòa lẫn với nước muối trong bình và uống.

Lưu ý, nếu với những người mới bắt đầu, chỉ nên dùng 1/4 - 1/2 muỗng cà phê muối. Nên tham vấn bác sĩ trước khi bạn thực hiện việc uống nước muối./.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?