Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn quá nhiều thức ăn nhanh?

Một chế độ ăn với hàm lượng chất béo và đường cao, chẳng hạn như các món thức ăn nhanh, có thể ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, tương tự như trạng thái mà cơ thể đang bị viêm nhiễm.
Nghiên cứu được các nhà khoa học Đức tiến hành trên chuột. Thậm chí, khi lũ chuột được quay lại chế độ ăn uống bình thường thì hệ miễn dịch thời gian đầu vẫn phản ứng như thể còn đang bị viêm nhiễm, theo Medical Daily.
Ăn quá nhiều thực phẩm nhiều đường, chất béo, ít chất xơ có thể khiến hệ miễn dịch phản ứng như thể đang bị viêm nhiễm.
Ăn quá nhiều thực phẩm nhiều đường, chất béo, ít chất xơ có thể khiến hệ miễn dịch phản ứng như thể đang bị viêm nhiễm.
Chế độ ăn không lành mạnh với quá nhiều đường, chất béo, ít chất xơ đã khiến một lượng lớn tế bào miễn dịch xuất hiện trong máu những con chuột thí nghiệm, nhà khoa học Anette Christ, một trong những thành viên tham gia nghiên cứu tại Đại học Bonn (Đức), cho biết.
Sau thời gian quay trở lại chế độ ăn uống lành mạnh, cơ thể lũ chuột đã không còn phản ứng như thể bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, hệ miễn dịch lại nhạy cảm hơn trước chế độ ăn nhiều chất béo và đường. Điều này có nghĩa là hệ miễn dịch lại phản ứng lại khi cơ thể ăn nhiều chất béo và đường, theo Medical Daily.
Tình trạng hệ miễn dịch dễ bị kích thích có thể dẫn đến những tác hại sức khỏe không mong muốn, chẳng hạn làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường và các vấn đề về tim mạch, các nhà khoa học lưu ý.
Nhóm nghiên cứu khuyến cáo cần giáo dục cho trẻ em cách lựa chọn thực phẩm phù hợp cho sức khỏe các em, đặc biệt là giúp các em kiểm soát thói quen ăn những món nhiều chất béo và đường.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?