Điều "kỳ diệu" khi bạn uống 1 cốc nước ép mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm mà còn là một vị thuốc quý cho sức khỏe, “thần dược” của sắc đẹp. Nếu bạn thường xuyên uống nước ép mướp đắng sẽ rất tốt cho cơ thể.
Điều "kỳ diệu" khi bạn uống 1 cốc nước ép mướp đắng ảnh 1
 
Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là một siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hoạt chất có khả năng chữa trị bệnh rất tốt.
Theo Đông Y mướp đắng có tính hàn, vị đắng. Là loại thực phẩm, rau xanh dân giã rất được ưu chuộng trong việc thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể. Không những quả mà lá mướp đắng cũng là một vị thuốc rất quý đối với chúng ta.
Mướp đắng có thể dùng ở dạng tươi, ăn trực tiếp, nước ép hay dạng khô thái lát, sao vàng để bảo quản dùng dần.
Công dụng của nước ép mướp đắng:
Kiểm soát đường huyết
Nước ép mướp đắng có thể giúp bạn kiểm soát, điều hòa lượng đường trong màu nhờ hai chất momorcidin và charatin.
Ngoài ra trong hạt mướp đắng còn chứa chất Polypeptide-p – một loại insulin có tác dụng làm giả lượng đường trong máu cho người bệnh tiểu đường tuýp 1.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên những người có chỉ số đường huyết cao, bệnh nhân tiểu đường nên 3 ngày uống 1 cốc nước ép mướp đắng sẽ kiểm soát được lượng đường trong máu.
Cải thiện chứng biếng ăn
Trong nước ép mướp đắng có chứa chất kích thích tăng tiết dịch tiêu hóa, có tác dụng kích thích sự thèm ăn.
Do đó, thường xuyên uống nước ép hay ăn mướp đắng bạn sẽ có hệ tiêu hóa tốt và ăn uống ngon miệng hơn.
Điều "kỳ diệu" khi bạn uống 1 cốc nước ép mướp đắng ảnh 2
 

Bổ gan

Những người có vấn đề về gan nên uống 1 cốc nước ép mướp đắng (lượng vừa phải không nên uống quá nhiều, có thể uống ít một và chia làm nhiều lần).

Nước ép mướp đắng sẽ tăng cường sức khỏe cho gan, tăng dịch vị, cải thiện chức năng túi mật.
Hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy
Trong mướp đắng có các chất chống oxy hóa cao, lượng vitamin C lớn do đó nó có khả năng phòng tránh các bệnh ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy.
Vì mướp đắng ngăn chặn sự chuyển hóa glocose trong máu đến các tế bào. Khi không có glocose cung cấp năng lượng các tế bào sẽ tự động chết đi.
Giảm các triệu chứng bệnh vảy nến
Nước ép mướp đắng hòa với 1 muỗng nước cốt chanh sẽ uống vào sang sớm trước khi ăn sáng sẽ là loại thức uống giúp bạn ngăn chặn và đẩy lùi chứng bệnh vảy nến.
Đồng thời bạn có thể dùng lá mướp đắng giã nát đắp lên da hay dùng nước lá mướp đắng xoa lên cùng da bị bệnh sẽ giảm dần triệu chứng.
Giải độc gan
Uống 1 cộc nước ép mướp đắng vào mỗi tuần vào sáng sớm sẽ giúp chức năng gan của bạn được cải thiện đồng thời thanh lọc gan và thanh lọc cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn.
Làm sáng mắt
Các hợp chất beta-carotene (biến chất từ vitamin A) và vitamin A, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, thị giác và tăng cao độ trong sáng cho mắt nếu bạn thường xuyên dùng nước ép mướp đắng.
Lọc máu
Vitamin C và A cơ thể chống lại các gốc tự do tấn công tế bào và gây bệnh. Mỗi tuần 1 cuốc nước ép mướp đắng là bạn không được bỏ qua nhé!
Làm đẹp da
Bạn có thể uống kết hợp uống và bôi nước ép mướp đắng lên da để có làn da mịn màng, trắng sáng, trị mụn trứng cá, bệnh vảy nến, eczema,…
Ngoài ra, nước ép mướp đắng cũng có tác dụng giúp bạn điều hòa huyết áp, phòng tránh các bệnh về tim mạch,…
 Theo SKĐS

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.