'Điều mẹ không kể': Phim ngắn lần đầu tiên được sản xuất tại thị xã Thái Hòa gây sốt cộng đồng mạng

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi được đăng tải, bộ phim ngắn “Điều mẹ không kể” lập tức thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và theo dõi của cộng đồng mạng. Phim ngắn dài hơn 11 phút được sản xuất tại thị xã Thái Hòa - địa phương miền núi tỉnh Nghệ An gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc về tình mẫu tử, về tấm lòng bao dung của người mẹ và cách con cái đối xử với đấng sinh thành khi họ về già.
Trong ngày đầu công chiếu, phim đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ đến từ cộng đồng mạng. Con số này tiếp tục tăng trong những ngày qua.
Trong ngày đầu công chiếu, phim đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ đến từ cộng đồng mạng. Con số này tiếp tục tăng trong những ngày qua. 

Nội dung bộ phim xoay quanh mối quan hệ của Yến - một cô gái trẻ thành đạt với bộn bề công việc mưu sinh ở phố núi và mẹ chồng cô. Diễn biến của câu chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi mẹ chồng Yến quyết định dọn về ở chung cùng gia đình con trai khi cháu nội chuẩn bị bước vào lớp 1. 

Vì cuộc sống quá bận rộn, Yến cùng chồng đã không nhận ra sức khỏe của mẹ mình ngày càng yếu đi, cùng với đó là sự cô đơn của bà khi không nhận được sự sẻ chia, quan tâm từ những người con của mình. Nén chặt những nỗi buồn đó, bà vẫn dành tất cả sự bao dung, yêu thương của một người mẹ để tận tình chăm sóc, lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con của mình. Cho đến một ngày, khi bé Thỏ - con gái Yến bị thương trong lúc chơi đùa, Yến đã tức giận yêu cầu chồng đưa mẹ về quê.

Nút thắt của câu chuyện chỉ được hóa giải khi Yến làm thất lạc chiếc đồng hồ và quyết định xem lại camera của gia đình. Từ đây, cô nhận ra những hy sinh thầm lặng của mẹ chồng dù chưa một lần nhận được sự quan tâm và lời cảm ơn đến từ con cái. Kết thúc phim được tiếp nối theo chuỗi cảm xúc lắng đọng bắt nguồn từ những giọt nước mắt hối hận của người con cho đến giây phút vỡ òa khi được trở về trong vòng tay mẹ để hóa giải mọi hiểu lầm. 

Trailer phim "Điều mẹ không kể". 

Dường như “Điều mẹ không kể” sở hữu một mô típ không hề mới, vậy nhưng điều khiến người xem xúc động đó chính là lối diễn xuất chân thực của dàn diễn viên không chuyên, cốt truyện đã chạm đến những điều nhức nhối rất chung mà người ta vẫn thường bắt gặp đâu đó trong các gia đình Việt hiện nay.

Sau ngày đầu tiên đăng tải lên mạng xã hội, bộ phim đã thu hút hơn 45.000 lượt xem, gần 500 lượt chia sẻ và hơn 70.000 lượt tiếp cận. Con số này tiếp tục tăng mạnh trong nhiều ngày qua.

Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng
Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng.

Một điều đặc biệt của bộ phim đó chính là đội ngũ ê-kíp thực hiện có tuổi đời còn rất trẻ. Trong đó, người đưa ra ý tưởng sản xuất là một bác sỹ thuộc địa bàn miền núi Nghệ An: Bác sỹ Lá Văn Khôi (sinh năm 1989, Trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An (thị xã Thái Hòa). Theo chia sẻ của anh, trong quá trình công tác tại bệnh viện, bản thân anh đã chứng kiến nhiều câu chuyện xúc động về tình mẫu tử. Có những kỷ niệm vui nhưng cũng nhiều lắm những câu chuyện buồn khiến anh day dứt.

Vì vậy, trước lễ Vu Lan năm nay, anh cùng người bạn Nguyễn Quang Hào (sinh năm 1995) đã lên ý tưởng xây dựng một bộ phim ngắn với hy vọng có thể gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc về tình mẫu tử.

Chính bác sỹ Lá Văn Khôi và những người bạn của mình cũng không ngờ tác phẩm trên lại nhận được sự quan tâm của nhiều người xem đến thế. Đó là thành quả để anh cùng những người bạn của mình có thêm động lực để tiếp tục sản xuất các bộ phim ngắn ý nghĩa tiếp theo trong thời gian tới. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.