Đình chỉ lưu hành, thu hồi thuốc nhỏ mắt Dexacol 5ml

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngày 25/8/2015, Sở đã có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn, phòng y tế, chi nhánh Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 2 Hà Nội, chi nhánh Công ty cổ phần Dược phẩm 3/2, Công ty TNHH Dược phẩm Bình Trang về việc đình chỉ và thu hồi thuốc không đảm bảo chất lượng.
Đình chỉ và thu hồi thuốc dung dịch nhỏ mắt Dexacol 5ml, số lô: 074141,  ngày SX: 02/10/2014, HD: 02/4/2016, SĐK: VN-16492-12
Đình chỉ và thu hồi thuốc dung dịch nhỏ mắt Dexacol 5ml, số lô: 074141, ngày SX: 02/10/2014, HD: 02/4/2016, SĐK: VN-16492-12
Theo đó, đình chỉ và thu hồi thuốc viên nén phân tán Doxferxime 200 DT (Cefpodoxime Proxetil Tablets USP 200Mg), số lô: VN9143, HD: 08/02/2016, SĐK: VN-10902-10 do Công ty Elegant Drugs Pvt., Ltd (India) sản xuất, Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 2 Hà Nội nhập khẩu. Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.
Đình chỉ và thu hồi thuốc dung dịch nhỏ mắt Dexacol 5ml, số lô: 074141, ngày SX: 02/10/2014, HD: 02/4/2016, SĐK: VN-16492-12 do Công ty cổ phần Dược phẩm 3/2 sản xuất, mẫu lấy tại Công ty TNHH Dược phẩm Bình Trang (quầy 324, tầng 3, tòa nhà 24T1 - Hapulico). Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Cloramphenicol.
Sở Y tế yêu cầu Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 2 Hà Nội, Công ty cổ phần Dược phẩm 3/2, Công ty TNHH Dược phẩm Bình Trang thực hiện thu hồi, gửi báo cáo thu hồi tới tất cả các cơ sở mua thuốc, yêu cầu các cơ sở tiếp tục thông báo và thực hiện thu hồi để khẩn trương thu hồi triệt để các lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.
Các đơn vị trong ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn khẩn trương rà soát, thu hồi các lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên. Phòng Y tế các quận, huyện gửi thông báo đến các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, các nhà thuốc trên địa bàn đồng thời tiến hành kiểm tra việc đình chỉ lưu hành các thuốc không đạt tiêu chuẩn nói trên.
Thanh tra Sở Y tế được giao nhiệm vụ thường trực phối hợp cùng với các phòng chức năng của Sở Y tế và một số bộ phận liên quan để kiểm tra, giám sát việc thu hồi, báo cáo thu hồi và xử lý thuốc thu hồi.
Theo VnMedia

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.