Đình Trọng và Duy Mạnh sang Singapore; HLV Park Hang-seo hoàn thành cách ly y tế

Hiến Tùng (Tổng hợp từ VnExpress/Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bộ đôi trung vệ của Hà Nội sẽ bay sang Singapore sáng 8/3 để tiến hành kiểm tra chấn thương đứt dây chằng; Sau nửa tháng cách ly và được khám sức khỏe thường xuyên, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại công việc từ ngày 8/3 để chuẩn bị các kế hoạch cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới đây.
Đình Trọng và Duy Mạnh sang Singapore; HLV Park Hang-seo hoàn thành cách ly y tế ảnh 1

Duy Mạnh cho biết việc cầu thủ chấn thương là bình thường nên không bị sốc.

"10h sáng 8/3 hai trung vệ của chúng tôi sẽ bay sang Singapore. Đi cùng họ là bác sĩ của CLB. Đình Trọng được kiểm tra lại vết mổ, Duy Mạnh thì kiểm tra để chuẩn bị mổ", lãnh đạo CLB Hà Nội chia sẻ sau trận thắng Nam Định  4-2 trong trận ra quân V-League 2020 ngày 7/3.

Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước trong trận tranh Siêu Cup quốc gia với TP HCM. Bác sĩ Tan Jee Lim sẽ khám và quyết định lịch mổ cho trung vệ này. Dự kiến Duy Mạnh sẽ ở lại Singapore một tuần để phẫu thuật, và mất ít nhất sáu tháng mới có thể trở lại với sân cỏ.

"CLB Hà Nội luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Duy Mạnh điều trị chấn thương. Thời gian qua ngoài việc sắp xếp bác sĩ hỗ trợ, chúng tôi cũng động viên tinh thần để cậu ấy không cảm thấy cô đơn. Đội muốn dành tặng chiến thắng trước Nam Định cho cậu ấy", trợ lý HLV Công Tuấn nói.

Bác sĩ Tan Jee Lim chính là người mổ dây chằng chéo cho Đình Trọng vào tháng 6/2019. Do gấp gáp trở lại thi đấu, chỉ 4 tháng sau khi mổ, để giúp U22 Việt Nam giành HC vàng SEA Games, chân của trung vệ này có vấn đề. Đình Trọng cho biết anh luôn cảm thấy "không thật chân" và khi đá hay tập luyện với cường độ cao đều cảm thấy đau. Hà Nội không muốn mạo hiểm nên chưa sử dụng Đình Trọng, đồng thời quyết định để anh sang Singapore tái khám.

HLV Park Hang-seo hoàn thành cách ly 

HLV Park Hang-seo đã được đại diện cơ quan y tế nơi cư trú (phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội kiểm tra sức khỏe trong ngày cách ly cuối cùng theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Như vậy, từ ngày 8/3, ông Park Hang-seo chính thức trở lại với guồng quay công việc mà trước tiên đó là đến sân Thống Nhất để dự khán trận đấu giữa Sài Gòn FC và SLNA trong khuôn khổ vòng 1 V.League 2020.

Trước đó đợt Tết Nguyên đán 2020, ông Park đã về Hàn Quốc nghỉ phép và đến ngày 23/2, ông đã trở lại Việt Nam. Khi đáp chuyến bay đến sân bay Nội Bài, ông Park trải qua 2 tuần cách ly. HLV Park Hang-seo cùng vợ và các trợ lý người Hàn Quốc đã được cơ quan y tế phường Phú Đô áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà nhằm phòng ngừa dịch bệnh.
HLV Park Hang Seo hết thời gian cách ly từ hôm nay.
HLV Park Hang-seo hết thời gian cách ly từ hôm nay.

Trong thời gian cách ly, HLV Park Hang-seo cùng vợ và các trợ lý người Hàn Quốc thường xuyên được theo dõi, kiểm tra sức khỏe, đồng thời nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và hợp tác, tuân thủ sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế nơi cư trú.

Trong thông báo gửi HLV Park Hang-seo và vợ ông là bà Choe Sang-a, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Phú Đô nêu rõ tình trạng sức khỏe của cả hai người đều bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, ốm và chính thức hoàn thành cách ly tại nhà.
Messi đưa Barca trở lại đỉnh bảng

Một tuần sau trận thua Real, Barca không sụp đổ theo hiệu ứng domino như CĐV đối địch mong đợi. Trái lại, đội bóng xứ Catalonia cho thấy phần nào sự mạnh mẽ và quyết tâm thắng trở lại. 

Trong hiệp một, Barca làm chủ gần như mọi diễn biến trên sân. Nếu Martin Braithwaite xử lý tinh tế hơn trong một số tình huống xâm nhập vòng cấm, hoặc Messi ở vào tư thế dứt điểm tốt hơn trong pha đối mặt thủ môn Alex Remiro, tỷ số có thể đã được mở cho Barca.
Với Sociedad, hiệu quả phòng ngự thực sự là thành công lớn nhất trong quãng thời gian này. Trong khi Barca liên tục dồn ép, đội khách có đủ may mắn để giải nguy. Thủ môn Remiro cứu được ít nhất hai bàn từ cự ly gần.

Khi khán giả nhà bắt đầu nghĩ đến kết quả hòa, VAR bất ngờ đem lại món quà lớn cho Barca. Qua hệ thống video, trọng tài bắt lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của một cầu thủ Sociedad. Messi khai thác triệt để cơ hội sút 11m để ghi bàn quyết định.

Đây là bàn thứ 19 của Messi từ đầu mùa La Liga. Anh vẫn dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới khi hơn sáu bàn so với Karim Benzema.

Bàn của Messi đủ để Barca có ba điểm.
Bàn của Messi đủ để Barca có ba điểm.
Chiến thắng trước Sociedad không lớn, nhưng đủ để Barca lấy lại vị trí dẫn đầu với 58 điểm. Real rơi xuống thứ hai khi đang ít hơn hai điểm. Để tái chiếm những gì vừa mất, Real cần thắng trên sân của Betis tối 8/3.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.