Đìu hiu thị trường đồ chơi trẻ em ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Khác với vẻ nhộn nhịp các năm trước, thị trường đồ chơi trẻ em dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay ế ẩm, đìu hiu, các chủ cửa hàng ngồi dài đợi khách trên các tuyến đường.
Dạo quanh các tuyến đường chuyên bán đồ chơi trẻ em tại TP.Vinh như Đinh Công Tráng, Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ, khu vực chợ Vinh, các siêu thị... dễ dàng nhận ra cảnh vắng vẻ, đìu hiu dù ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay đã tới.
Các cửa hàng đồ chơi trẻ em tại TP.Vinh vắng hoa khách trong dịp Quốc tế thiếu nhi. Ảnh: Nguyên Châu
Các cửa hàng đồ chơi trẻ em tại TP.Vinh vắng hoe khách trong dịp Quốc tế Thiếu nhi. Ảnh: Nguyên Châu

Chị Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại phường Lê Mao, TP.Vinh thở dài: "Chưa có năm nào lượng khách đến mua hàng đìu hiu như năm nay. Thường các năm trước, từ ngày 25/5 đã có khách đến rục rịch chọn quà cho các cháu còn năm nay thì vắng hẳn, trong ngày 31/5 chỉ có 3 khách ghé cửa hàng thôi, tổng thu chưa nổi 200.000 đồng...".

Không chỉ cửa hàng chị Thu mà đó còn là tình trạng của đa số các chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em thời điểm này. Hầu hết các cửa hàng đều vắng bóng khách, thậm chí có quán đã tạm đóng cửa trước tình hình kinh doanh ảm đạm.
Lượng người mua mặt hàng này giảm mạnh so với các năm trước. Ảnh: Nguyên Châu
Lượng người mua mặt hàng này giảm mạnh so với các năm trước. Ảnh: Nguyên Châu

Chị Bùi Thị Hồng, chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em tại phường Bến Thủy thở dài: "Việc thị trường ế ẩm thực ra không nằm ngoài dự đoán của tôi vì thực tế mặt hàng này đã giảm hẳn người mua trong thời gian qua rồi. Do đoán được thị trường nên tôi không nhập hàng mới về, chỉ mong bán được hết số lượng hàng cũ là vui rồi, thời điểm này càng nhập mới càng thua lỗ thôi, vì khách mua ít mà chi phí vận chuyển trong dịp dịch này lại tăng...".

Theo các chủ cửa hàng chia sẻ thì nguyên nhân chính dẫn tới tình hình kinh doanh mặt hàng này ế ẩm là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, người dân ngại ra đường thời điểm này, bên cạnh đó, mặt hàng này hiện đang chịu sự cạnh tranh gắt gao của các kênh bán hàng online với giá thành rẻ hơn so đi mua trực tiếp.
Các mặt hàng đồ chơi trẻ em tuy đa dạng nhưng chưa có sự đột phá, mới mẻ trong kiểu dáng, mẫu mã. Ảnh: Nguyên Châu
Các mặt hàng đồ chơi trẻ em tuy đa dạng nhưng chưa có sự đột phá, mới mẻ trong kiểu dáng, mẫu mã. Ảnh: Nguyên Châu

Ngoài ra, thu nhập của người dân cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm đồ chơi trẻ em thời điểm này thấp hơn so với các năm, nhất là những mặt hàng đắt đỏ rất ít người để ý.

Theo ghi nhận, các mặt hàng đồ chơi trẻ em năm nay không có sự đột phá, mới mẻ về hình thức, mẫu mã. Các loại đồ chơi lắp ráp, mô hình xe, nhân vật hoạt hình, xếp chữ... vẫn chiếm thị phần lớn trên thị trường. Giá thành có phần mềm hơn so với các năm trước, dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Những mặt hàng cao cấp khác có giá cao hơn nhưng không quá 2 triệu đồng".

Để tránh tình trạng ế ẩm, hiện các chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em đang triển khai đồng loạt các chương trình kích cầu mua sắm như giảm giá thành sản phẩm, mua nhiều tặng quà nhiều, miễn phí ship đến nhà cho khách hàng. Bên cạnh đó, họ cũng tăng cường quảng bá trên các trang mạng xã hội với mong muốn có thêm khách hàng, giảm thiểu thiệt hạị trong mùa dịch./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.